หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประวัติ “พ่อท่านพรหม” พระที่ “ยิงไม่เข้า ยิงไม่ออก” ท่านใช้วิชาอะไร

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


ประวัติ “พ่อท่านพรหม” พระที่ “ยิงไม่เข้า ยิงไม่ออก” ท่านใช้วิชาอะไร

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้จัก “พ่อท่านพรหม” วัดพลานุภาพ แต่ถ้าบอกว่าเป็นพระที่เป็นแบบฉบับของคำว่า “ยิงไม่เข้า ยิงไม่ออก” หลายคนคงร้อง อ๋อ!!! ขึ้นมาทันที

“พ่อท่านพรหม” เกิดเดือนสิงหาคม พ.ศ.2461 ตรงกับวันเสาร์ เดือน 9 ปีมะเมีย โยมบิดาชื่อ นายสีแก้ว ราชบุตร โยมมารดาชื่อ นางคำแก้ง ราชบุตร
อุปสมบทครั้งที่ 1 : เมื่อ พ.ศ.2481 ณ วัดห้วยเงาะ จังหวัดปัตตานี
อุปสมบทครั้งที่ 2 : เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2530 ณ วัดพลานุภาพ
(ทันทีที่อุปสมบทเสร็จ ก็ได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่ป่าช้าของวัดห้วยเงาะเป็นระยะเวลา 5 ปีกว่า ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดพลานุภาพจวบจนกระทั่งปีปัจจุบัน)

ประวัติของ พ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ เท่าที่ได้ทราบมาจากการที่เล่าให้ฟังบ้างคนใกล้ชิดสนิทท่านเล่าให้ฟังบ้าง ทำให้พอทราบได้ว่าท่านเป็นผู้คงแก่เรียน ชอบที่จะศึกษาวิชาความรู้ในศาสตร์หลายแขนง เป็นผู้รอบรู้และแตกฉานในวิชาอาคมต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ท่านยังมีความรู้ทางด้านสมุนไพรโบราณมาตั้งแต่เด็ก ๆ ท่านเล่าว่า ท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากบิดาของท่าน ช่วงระยะเวลาหนึ่งของชีวิต ท่านได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอย่างเต็มกำลังมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการพัฒนาท้องถิ่น การสนองกิจการตามนโยบายของรัฐ หรือแม้กระทั้งการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากให้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น จนทำให้ท่านเป็นที่รักและเคารพของชาวไทยพุทธและอิสลามเป็นจำนวนมาก

ในที่สุดท่านจึงได้รับเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน “บ้านลาแล – เมาะยี” ตำบลกาบัง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ท่านได้ทำหน้าที่นี้อยู่ประมาณ 18 ปี จึงรู้สึกเบื่อหน่ายชีวิตทางโลก ท่านว่าชีวิตของท่านได้ทำคุณประโยชน์ให้กับทางโลกมาแล้วมากมายหลายด้าน จึงตั้งจิตด้วยศรัทธาอันแน่วแน่ เข้ารับการอุปสมบทเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2530 ณ พัทธสีมาวัดพลานุภาพ หลังจากนั้นจึงได้ไปจำพรรษาอยู่ในป่าช้าของวัดห้วยเงาะ เพื่อปลีกวิเวก ปฏิบัติธรรมบำเพ็ญบารมี เป็นระยะเวลาถึง 5 ปีเศษ จนกระทั่งวันที่ 7 กรกฎาคม 2536 ท่านจึงได้ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดพลานุภาพ (หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดทุ่งพลา) จวบจนกระทั่งปัจจุบัน

พ่อท่านพรหม ท่านเป็นพระที่มีเมตตาบารมีสูงมาก เป็นพระที่สมถะและถือสันโดษ ไม่ โลภ ไม่โกรธ ไม่หลง ใครที่เคยไปกราบท่านจะรู้สึกถึงความเป็นเนื้อนาบุญแท้ ๆ ของท่านได้ทันที ท่านมักกล่าวให้ได้ยินบ่อย ๆ ว่า “ชีวิตที่เหลือของท่าน ท่านขออุทิศให้แก่ประเทศชาติ พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์” สรรพวิชาอาคมต่าง ๆ ที่ท่านได้ร่ำเรียนมา ท่านไม่เคยหวง ใครให้ทำอะไร ท่านก็จะทำให้โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ก่อนหน้านี้ชื่อเสียงของท่านเป็นที่เคารพนับถือเฉพาะในหมู่ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดและชาวบ้านในหมู่บ้านละแวกใกล้วัดทั้งไทยพุทธและอิสลาม มาระยะหลังนี้เกียรติคุณและบารมีของท่านเริ่มโด่งดังขจรไปทั่วมากยิ่งขึ้นสืบเนื่องมาจากวัตถุมงคลที่ท่านได้แจกให้กับชาวบ้านและเหล่าทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำไปบูชาติดตัวได้ก่อเกิดประสบการณ์ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ในหลาย ๆ ด้าน เช่น ยิงไม่เข้า ยิงไม่ออก โดนขว้างระเบิดแล้วไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย แม้กระทั่งบางรายโดนฟ้าผ่าเข้าอย่างจังก็ยังมีชีวิตรอดมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนเรื่องที่โด่งดังมากที่สุด ก็คือ เรื่องที่ทหารแห่มาที่วัดกันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาขอรับวัตถุมงคลจากท่านพร้อมกับเล่าให้ฟังว่ามีเพื่อนทหารท่านหนึ่งถูกยิงหลายนัดแต่ไม่เข้าในตัวมีวัตถุมงคลของพ่อท่านพรหมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้พ่อท่านพรหมท่านยังเป็นเกจิที่มีความสุดยอดในการประกอบพิธีสะเพาะเคราะห์และเสริมต่อชะตาชีวิตที่เห็นผลกันมานักต่อนักจนเป็นที่ร่ำลือกันไปทั่ว แม้แต่พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ และพ่อท่านพล วัดนาประดู่ รวมถึงเกจิอาวุโสหลายท่านในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังกล่าวชมให้กับลูกศิษย์ลูกหาของท่านแต่ละท่านได้ยินได้ฟังบ่อย ๆ

ที่ได้กล่าวไปในข้างต้นทั้งหมดเจตนาเพียงเพื่อต้องการสร้างศรัทธาและต้องการเผยแพร่เกียรติคุณของพระที่ดี ๆ อย่างพ่อท่านพรหมเท่านั้น ครั้งหนึ่งเคยมีคนเรียนถามท่านว่า “ที่ยิงไม่เข้า ยิงไม่ออก ท่านใช้วิชาอะไร” ท่านตอบกลับมาด้วยอาการสงบไม่มีความยินดียินร้ายใด ๆ ทั้งสิ้นว่า “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร ฉันก็ทำของฉันไปอย่างนั้นแหละอย่าไปสนใจกับมันเลย” นี่เป็นคำตอบของพ่อท่านที่มีผู้ได้ยินมาจริง ๆ เพราะท่านเป็นพระที่ไม่ชอบโอ้อวด ชอบที่จะถ่อมตนอยู่เสมอ ทุกวันนี้ถ้ามีใครไปถามท่านเรื่องแบบนี้ ก็จะได้รับคำตอบกลับมาในลักษณะนี้ทุกครั้งไป

สาธุๆๆ อนุโมทนามิ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก shopat7

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: คนรักไก่ชน, zerotype, MoreFuture
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวซื้อที่นอนแกะออกแล้วมันไม่ฟู..ไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน!โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!นกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "มาวางแผนการเงินกันเถอะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
โลกหลังความตๅยเป็นอย่างไรปลายเดือนเมษายนไพ่อยากบอกอะไร?พยากรณ์โดย: อาจารย์ฮันนี่ไพ่ป๊อกจิตสื่อสัมผัสรวมทำนายดวงเมือง 242 ปี รัตนโกสินทร์3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด
ตั้งกระทู้ใหม่