หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดตื้นตัน!! สองสาวรวมพลัง ช่วยชีวิตสุนัขกว่าพันตัว ให้รอดจากเทศกาลกินเนื้อสุนัข ในประเทศจีน จนได้ฉายา “เทพธิดาแห่งหยูหลิน”

โพสท์โดย ไข่แมว

เป็นเรื่องที่ถกเถียงในสังคมทั่วโลกมาอย่างยาวนาน สำหรับวัฒนธรรมการรับประทานสุนัขของเมืองหยูหลิน ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน ถึงแม้ว่าจะมีการเรียกร้องให้มีการยกเลิกเทศกาลรับประทานสุนัขจากหลายๆฝ่าย แต่ก็ยังไม่ได้เป็นผลอะไร เทศกาลดังกล่าวยังจัดเป็นปกติ

แม้เรื่องราวเหล่านี้จะทำให้เหล่าผู้รักสุนัขสะเทือนไม่น้อย แต่อีกมุมหนึ่งก็ยังได้เห็นเหล่าผู้คนที่รับไม่ได้กับเทศกาลรับประทานสุนัข พากันเข้าไปช่วยเหลือสุนัขเหล่านั้นออกมา จนกลายเป็นที่น่าประทับใจสำหรับผู้พบเห็น

นี่คือเรื่องราวของ “เทพธิดาแห่งหยูหลิน” ผู้ช่วยชีวิตน้องหมานับพัน ไม่ให้กลายเป็นอาหารเย็นของผู้อื่น เทพธิดาแห่งหยูหลิน เป็นฉายาของหญิงสาวชาวอังกฤษสองคน “เจส เฮนเดอร์สัน” (ซ้าย) และ “เฮเลน รีด” (ขวา) ทั้งสองทำงานให้กับมูลนิธิ Animal Wellness and Hope Foundation จากรัฐแคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยมูลนิธิดังกล่าว ได้จ่ายเงินเพื่อซื้อสุนัขนับพันตัวรวมถึงจ่ายเงินเพื่อปิดโรงงานค้าสุนัขอีก 6 แห่ง เป็นเงินหลายล้านบาท ในก่อนช่วงเทศกาลรับประทานสุนัขเพียงหนึ่งวันเท่านั้น ซึ่งเริ่มต้นวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสุนัขเหล่านี้จะถูกส่งไปยังสถานที่ปลอดภัย

เฮนเดอร์สัน สาววัย 24 ปี ซึ่งทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในฮ่องกงกล่าว่า “สุนัขของฉันเพิ่งตายไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ฉันจึงตัดสินใจมาที่นี่ในทันที พอฉันบอกแม่ เธอบอกฉันแค่ว่า ‘อย่าโดนจับนะ’ ฉันแค่ต้องการช่วยสุนัขให้มากที่สุด”

ส่วนเฮเลน สาววัย 33 ปี บินตรงมาจากอังกฤษกับสามี “เบน มัลลินส์” มายังจีนเป็นครั้งแรก เพื่อช่วยเหลือเหล่าสุนัข “ก่อนหน้าจะมาที่นี่ ฉันเปลี่ยนใจนับสิบครั้ง แต่สุดท้ายฉันก็ตัดสินใจมา พวกเราไม่ได้เป็นฮีโร่ พวกเรามาที่นี่เพื่อเหล่าสุนัข ฉันหวังว่าสุนัขที่เราช่วย จะได้พบบ้านที่แท้จริงของตัวเองซักที พวกเขาสมควรมีบ้านและได้รับการปฏิบัติอย่างดีจากผู้คน”

ทุกๆ ปีในเทศกาลรับประทานสุนัข จะมีสุนัข 10,000 ตัว และแมวอีก 4000 ตัวถูกฆ่าเพื่อนำไปรับประทาน ซึ่งสุนัขส่วนมากจะมาจากโรงเพาะโดยเฉพาะ แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกขโมยมา ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดร้ายของเทศกาลนี้อยู่เสมอๆ

ที่มา : www.doo-deedee.com/24142

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไข่แมว's profile


โพสท์โดย: ไข่แมว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Tikker, Chawap, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, ซุปเปอร์ ใจมด, ginger bread, MAC Mask, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนจังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานจังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย(คลิป) 8 รถซิ่งที่ชาว FC อยากให้ไบรอัน โอคอนเนอร์ ขับมาใน Fast 11 มากที่สุด ก่อนปิดตำนาน Fast & Furious(คลิป) TOFUYA GIRLS รวมสาวๆ พริตตี้สุดน่ารักเซ็กซี่ งาน GT GRAND-PRIX TOFUYA เมืองทองธานี(คลิป) GT Grand Prix Tofuya พาตะลุย Tofuya Meet งานรวมพลรถแต่ง JDM รถดังจากหนังและการ์ตูนดัง
ตั้งกระทู้ใหม่