หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยิ่งลักษณ์ดีใจและประทับใจที่อองซาน ซูจี มาเยือนไทย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Yingluck Shinawatra

ดีใจที่ได้ทราบข่าวการมาเยือนประเทศไทยของท่านอองซาน ซูจี ซึ่งหลังจากที่ พรรค National League for Democracy (NLD) ชนะการเลือกตั้ง และตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 54 ปี เธอได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมา และรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งการมาในครั้งนี้ ก็ได้ไปเยี่ยมเยียนชาวเมียนมาที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งภาพที่ชาวเมียนมาต้อนรับท่านอองซาน ซูจี ท่ามกลางสายฝนถือเป็นภาพแห่งความผูกพันระหว่างผู้นำทางอุดมการณ์ที่ยึดโยงกับประชาชนซึ่งแม้จะอยู่นอกประเทศ ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นผลพวงจากการยืนหยัดต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ของท่านโดยเฉพาะการพัฒนาเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยมาตลอดระยะเวลากว่าครึ่งศตวรรษ น่าประทับใจมากค่ะ

ในภาพรวม ประเทศไทยของเราพึ่งพาแรงงานจากต่างประเทศจำนวนนับล้านคนค่ะและแรงงานเมียนมาถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งสองประเทศ สมัยที่ดิฉันเป็นรัฐบาลได้มีการส่งเสริมให้ไปจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว เพื่อให้แรงงานเหล่านั้นไม่ต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ และสามารถมีสิทธิได้รับการคุ้มครองตามหลักกฎหมายสากล

อย่างไรก็ดี ดิฉันเชื่อว่านับจากนี้ ประชาชนของประเทศเมียนมา น่าจะได้รับการดูแลจากทางรัฐบาลมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสิทธิเสรีภาพ ซึ่งเป็นพื้นฐานของการปกครองระบอบประชาธิปไตยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: zerotype, ด๊วกกระซวกดาก, แย้มศรี, เมี๊ยวไรเดอร์, unlucky
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่