หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์กระหนำโลกโซเซียล หลัง ฮือฮา! มักรีผล ที่แท้แค่ไฟเบอร์กลาส

โพสท์โดย คุณภาคย์

หลังจากที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล กรณีพบ "ต้นมักรีผล" ต้นไม้ในวรรณคดีของป่าหิมพานต์ในพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จนกลายเป็นกระแส ที่ทำให้หลายคนเชื่อว่า มีอยู่จริง 

     จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่สวนป่าหิมพานต์ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีเนื้อที่ราว 700 ไร่ มีการปลูกต้นไม้ในวรรณคดีหลายชนิด โดยเฉพาะ"กินรีผล" ที่ทางเจ้าของได้จ้างช่างให้มาทำการปั้น“ต้นมักรีผล”โดยใช้ไฟเบอร์กลาส ปั้นทั้งลำต้น กิ่ง ใบ รวมทั้งผล โดยมีค่าจ้างทำราว 350,000 บาท และทำมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 เมื่อก่อนมีรูปปั้นกินรีผลอยู่จำนวน 52 ตัว แต่ปัจจุบันถูกขโมยไป ทั้งจากนักท่องเที่ยว และจากชาวบ้าน ที่เข้าใจผิดว่าเป็นผลไม้จริงๆ บางรายเมื่อขโมยลงมาแล้ว เมื่อรู้ว่าเป็นของปลอม ก็เอาไปโยนทิ้งในป่า ซึ่งทางผู้ดูแลสวนเคยไปเจอหลายครั้ง จึงทำให้ปัจจุบัน เหลือรูปปั้นกินรีผล เพียงแค่ 20 ตัวเท่านั้น 

     นายบัญชา มหาแสน เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสวนป่าหิมพานต์ กล่าวว่า เจ้าของที่ดินเป็นคนชอบเรื่องวรรณคดี จึงมีการตั้งชื่อว่า สวนป่าหิมพานต์ ยืนยันว่า ไม่มีต้นกินรีผลจริง มีแต่สิ่งที่ปั้นขึ้นมาเท่านั้นส่วนที่มีการเอาไปแชร์ในโลกโซเชียล ไม่ทราบเหตุผลว่า ทำไปเพื่ออะไร จึงขอเตือนอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจกลายเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ 

     ขณะที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเข้าตรวจสอบการเข้าทำประโยชน์ ในพื้นที่สวนป่าหิมพานต์ทั้งหมด เนื่องจากที่ดินแปลงดังกล่าว ไม่มีเอกสารสิทธิจากกรมที่ดิน แต่ได้รับการยืนยันจากเจ้าของที่ดินแล้วว่า มีการขออนุญาตเข้าทำประโยชน์จากกรมป่าไม้เรียบร้อยแล้ว โดยได้เข้ามาดำเนินการ ทั้งปลูกป่าและทำสวน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2539

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: igolf, zerotype, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, โอ๊ย, Darius
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียวนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่