หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนสั่งแบน iPhone 6 / 6 Plus ฐานละเมิดดีไซน์สมาร์ทโฟนจีน Baili 100C (ล่าสุด Apple ยื่นอุทรณ์แล้ว)

ช่วงนี้ Apple โดนจีนเล่นหนักจริงๆ หลังจากก่อนหน้านี้อยู่ดีๆ ก็โดนปิดบริการ iTunes Movies และ iBook Store แล้วยังมีเรื่องชื่อ iPhone ที่พ่ายแพ้เครื่องหมายการค้าอีก (blognone 1,2) ล่าสุดนี้กลับเจอข้อหาหนักกว่าเดิม เมื่อศาลคุ้มครองสิทธิทางปัญญาสั่งห้าม Apple จำหน่ายiPhone 6, iPhone 6 Plus ในประเทศจีน เพราะไปละเมิดงานออกแบบหรือก็อปดีไซน์ขจองสมาร์ทโฟนจีนยี่ห้อ Baili 100C

จีนสั่งแบน iPhone 6 / 6 Plus ฐานละเมิดดีไซน์สมาร์ทโฟนจีน Baili 100C (ล่าสุด Apple ยื่นอุทรณ์แล้ว)

สำนักงานทรัพสินย์ทางปัญญาปรุงปักกิ่งบอกว่าการออกแบบ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นลอกเลียนแบบสมาร์ทโฟนของบริษัท Baili รุ่น 100C ที่ผลิตในเสิ่นเจิ้น และมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ตอนนี้ Apple ก็ได้ทำการยื่นอุทรณ์และศาลทรัพย์สินทางปัญญากรุงปักกิ่งก็กำลังพิจารณาเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นในช่วงนี้ทั้ง iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus และ iPhone SE ยังสามารถวางจำหน่ายในประเทศจีนได้ตามปกติ จนกว่าศาลจะมีคำตัดสินออกมา

หลายคนอาจจะบอกว่าหน้าตาของ iPhone 6 และ Baili 100C มันไม่เห็นจะคล้ายกันขนาดนั้นซะหน่อย ฟ้องได้ยังไง.. ขอให้ลองย้อนกลับไปดูคดีที่ Apple เคยยื่นฟ้อง Samsung ในช่วงปี 2011-2012 ครับ ที่บอกว่า Galaxy SII เลียนแบบดีไซน์ของ iPhone และขอให้หยุดการจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

จีนสั่งแบน iPhone 6 / 6 Plus ฐานละเมิดดีไซน์สมาร์ทโฟนจีน Baili 100C (ล่าสุด Apple ยื่นอุทรณ์แล้ว)

หน้าตาของ Galaxy SII เหมือน iPhone มากน้อยแค่ไหนอันนี้ไปตัดสินกันเอาเอง เพราะในช่วงนั้น Apple ฟ้องการออกแบบด้วยสิทธิบัตรที่มีรายละเอียดว่า "rectangle with rounded corners" คือตัวเครื่องมีรูปทรงเหลี่ยมและมีขอบโค้งมนก็ถือว่าก็อปแล้ว

source : 9to5mac , blognone

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่