หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การถ่ายรูป 360 องศาขึ้น Facebook ทั้งระบบ Android และ iOS แค่ดูก็เข้าใจ

เนื้อหาโดย Blogman

หลังจากที่ Facebook ได้เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถโพสรูป 360 องศาได้แล้ว ก็เริ่มมีหลายคนที่สนใจอยากลองโพสต์รูปเจ๋งๆ ที่ดูได้รอบทิศทางดูบ้าง วันนี้เรามีวิธีใช้กล้องมือถือเพื่อถ่ายแบบ 360 องศา แล้วโพสต์ลง Facebook ของเราได้เองแบบง่ายๆ มาลองดูกัน


ระบบ Android

ระบบการถ่ายจาก Android ถ้าไม่มีโหมด 360 องศา หรือไม่ใช่มือถือรุ่นใหม่ ก็ให้ลง app ที่ชื่อว่า Surround Shot หลังจากนั้นเมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว มันจะไปอยู่ที่ด้านล่างซ้ายในกล้องตามวีดีโอ ต่อไปเราก็ทำการกดถ่ายภาพ โดยให้เลือกตำแหน่งของจุดสีฟ้าให้อยู่ตรงกลางของวงกลมสีขาวแล้วก็ให้ถ่ายไปเรื่อยจนครบ 360 องศา และจนกว่าแถบสีฟ้าจะขึ้นเต็มลูกโลก หลังจากนั้นภาพที่ได้จะอยู่ในแกลเลอรี่ สังเกตที่ลูกโลก (ไม่มีลูกโลกไม่ได้เด็ดขาด) ถ้ามีลูกโลกจะเป็นภาพแบบ 360 องศา แล้วก็นำรูปอัพลง Facebook ได้เลย

 

ระบบ iOS

ก็ยังต้องมีความแตกต่างกันอีกน่ะครับระหว่าง Android กับ iOS โดยระบบการถ่ายจาก iOS จะไม่มีโหมด 360 องศา ให้ลง app ที่ชื่อว่า Google Street View หลังจากนั้นเปิดแอพขึ้นมา กดเลือกเครื่องหมายบวกด้านล่างขวา เพื่อทำการถ่าย จากนั้นยืนให้วงกลมสีส้ม อยู่ในกรอบของวงกลมสีขาว รอซักพักจะมีเสียงชัตเตอร์ถ่ายรูป ก็ถือว่าเสร็จไป 1 มุม แล้วก็ให้ถ่ายไปเรื่อยจนครบ 360 องศา (แต่จะให้เจ๋งควรทำให้ครบทุกจุด) เมื่อเสร็จแล้ว กดเครื่องหมายถูก จากนั้นเปิดไปที่แอพ Facebook แล้วเลือกแชร์ภาพ จะเห็นว่าภาพของเราจะมีโลโก้รูป 360 องศาอยู่ ถ้ามีโลโก้นี้แปลว่ารูปที่จะอัพสามารถทำเป็น 360 องศาได้เลย

เนื้อหาโดย: stjames
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=uCI9AdStQDQ
https://www.youtube.com/watch?v=uR_J7wESobo
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Plooto, stjames
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้เกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลาง
ตั้งกระทู้ใหม่