หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถึงขั้น ฮาท้องแข็ง!! เมื่อ “ฝาแฝด 6 คู่” ต้องมาเรียนหนังสือ โรงเรียนเดียวกัน!! แต่บางราย เอิ่ม… มันใช่หรอ!?

โพสท์โดย กิตตินันท์

ที่โรงเรียนเรืองวิทย์พิทยาคม ตั้งอยู่ หมู่ 1 ต.วังควง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 744 คน มีครูรวมเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 52 คน มีนายสมศักดิ์ กระต่ายทอง เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ห่างไกลอำเภอและจังหวัด

ที่โรงเรียนเรืองวิทย์พิทยาคม ตั้งอยู่ หมู่ 1 ต.วังควง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 744 คน มีครูรวมเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 52 คน มีนายสมศักดิ์ กระต่ายทอง เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ห่างไกลอำเภอและจังหวัดแต่ที่โรงเรียนแห่งนี้มีที่น่าสนใจคือมีนักเรียนที่เป็นคู่แฝดมาร่วมเรียนอยู่มากถึง 6 คู่ มีตั้งแต่ระดับ ม.1ถึง ม.4 โดยเช้าวันนี้ (13 มิ.ย.2559) ช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติครูจะให้เด็กๆมายืนด้านหน้าแถว พบว่าเด็กแฝดทั้งหมดหน้าตาเหมือนกันมาก คู่แรก ด.ช.จักรพันธ์ กับ ด.ช.จักร์พงศ์ พวงลำไย อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 คู่ที่ 2 ด.ญ.นัสยา กับ ด.ญ.นุสราแสงศักดิ์ อายุ 15 ปี ชั้น ม.3 คูที่ 3 น.ส.สุดารัตน์ กับ น.ส.จุฑารัตน์ โตกำแหง อายุ 16 ปี เรียนชั้น ม.4 คู่ที่ 4 ด.ช.ธนพล กับ ด.ช.พลพล เกิดพงศ์ อายุ 14 ปี เรียนชั้น ม.2 คู่ที่ 5 นายเทอดภูมิ กับนายภาคภูมิ โพไข่ อายุ 16 ปี เรียนชั้น ม.4 และคู่สุดท้าย ด.ญ.นนทิยา กับ ด.ญ.วาทินี พุ่มน้อย อายุ 14 ปี เรียนชั้น ม.3

จากการสอบถามเด็กๆ ทั้ง 6 คู่ ทราบว่าคนในชนบทยังถือเคล็ดโดยให้คนที่คลอดก่อนเป็นน้อง ส่วนคนที่คลอดที่หลังเป็นพี่ และยังพบว่าส่วนใหญ่ครอบครัวทางบ้านพ่อแม่แยกทางกันบ้าง บางคู่พ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด จึงต้องอยู่กับปู่ย่าตายาย แต่มีบางคู่ที่พ่อแม่อยู่ด้วยกัน และฐานะทางบ้านของเด็กค่อนข้างขัดสนทีอาชีพรับจ้างเป็นส่วนใหญ่ ส่วนหน้าตาของเด็กแฝดเหมือนกันมาก จนครูจำผิดจำถูก แต่ว่านิสัยของคู่แฝดบางคู่ก็ต่างกันมาก อย่างเช่นคู่ของนายเทอดภูมกับนายภาคภูมิ โดยนายเทอดภูมินิสัยออกแมนๆเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียน แต่นายภาคภูมินิสัยออกตุ้งติ้งเป็นนักรำของโรงเรียนในโครงการทูบีนัมเบอร์วันด้วย นายเทอดภูมิเปิดเผยว่าไม่ค่อยชอบนายภาคภูมิเพราะหยุมหยิมชอบฟ้องพ่อ ส่วนคู่ของ ด.ญ.นนทิยา กับ ด.ญ.วาทินี หน้าตาไม่เหมือนกัน ด.ญ.นนทิยา ออกแนวหวานๆน่ารัก แต่ ด.ญ.วาทินีกลับออกแนวห้าวๆคล้ายเด็กผู้ชาย

นายสมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ปกติทุกปีก็จะมีเด็กแฝดมาเรียนแต่ไม่มาก แต่ปีนี้มามากถึง 6 คู่ มีบางคู่เพิ่งเข้ามาเรียน บางคู่ย้ายมาจากโรงเรียนอื่น รวมกับที่มีอยู่แล้วจึงมาก แต่เด็กทุกคู่ก็เป็นเด็กดีตั้งใจเรียน ถึงทางครอบครัวมีปัญหาทางโรงเรียนก็คอยดูแลตลอด มีทั้งให้ทุนการศึกษา ทุนค่ารถมาโรงเรียน และเด็กแฝดส่วนใหญ่มาจากบ้านเกาะพิมูล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก ต้องถือว่าแปลกดีที่โรงเรียนเดียวมีเด็กแฝดมาเรียนมากถึง 6 คู่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
136 VOTES (4/5 จาก 34 คน)
VOTED: วอร์มอัพ, Laserr, วายุนันท์, brawut, newwin, paktronghie, mon, Punthorn, Dont sweat it, ซุปเปอร์ ใจมด, ono, ชายมิกซ์, vho, ไข่ต้มยางมะตูม, igolf, arsenal, ซาอิ, x Pu Pang, iCherry, bgs, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดฟักแล้ว...เต่ามะเฟืองรังสุดท้ายของฤดูกาลกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่