หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอนช่วยหนุ่มชีวิตรันทด ถูกแม่แท้ๆทิ้งตั้งแต่อายุ1เดือน สมัครงานที่ไหนไม่มีคนรับเพราะไม่มีบัตรประชาชน

โพสท์โดย แมวโย่ว์

เกิดเรื่องรันทดขึ้นเมื่อสมาชิกเฟซบุค "กู้ภัยเตาปูน หนึ่งสี่‎" ได้โพสท์ภาพพร้อมข้อความบรรยายชีวิตของเด็กหนุ่มที่ถูกแม่ทิ้งไว้ให้แม่ค้าผลไม้เลี้ยงดูตั้งแต่อายุ1เดือน แต่ไม่มีบัตรประชาชน ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ วอนช่วยเหลือ

โดย "กู้ภัยเตาปูน หนึ่งสี่‎" ได้โพสท์บรรยายว่า

รันทด! หนุ่มถูกแม่นักร้องคาเฟ่ไข่ทิ้งให้แม่ค้าผลไม้เลี้ยง ครวญโตแล้วไร้บัตรปชช.-หางานทำไม่ได้
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน นางประนอม ไพรอนันต์ อายุ 67 ปี แม่ค้าทุเรียน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 48/3 หมู่ที่ 8 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ชลบุรี อาชีพขายผลไม้ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับเลี้ยงลูกของนักร้องสาวคาเฟ่ในพื้นที่ ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ชลบุรี ตั้งแต่อายุ 1 เดือน จนกระทั่งอายุ 20 ปี ชื่อนายแบงค์ โดยให้เงินค่าเลี้ยงดูไว้เพียง 300 บาท หลังจากนั้นได้หายหน้าหายตาไปเลย ไปตามหาตามคาเฟ่ในพื้นที่ อ.บางปะกงก็ไม่พบ จึงต้องเลี้ยงดูมาจนถึงปัจจุบันนี้ โชคดีที่ทางครู อาจารย์ โรงเรียนบวรวิทยายน 3 ได้อนุโลมให้ได้รับการศึกษา
จนกระทั่งจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ปัญหาที่เกิดตามมาคือ นายแบงค์ไม่มีบัตรประชาชน จึงไม่สามารถสมัครงานตามห้างร้านหรือบริษัทได้ จึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับบัตรประชาชน จะได้ทำงานช่วยเหลือตนเองได้บ้าง ปัจจุบันได้มาช่วยขายผลไม้ไปวันๆ อนาคตไม่มี
นายแบงค์กล่าวว่า ตนอยากได้บัตรประชาชนเพราะจะได้ไปสมัครงานหรือหางานทำช่วยเหลือแม่ที่เลี้ยงดูมา ส่วนแม่จริงนั้นอยากให้มาหาบ้าง เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบหน้าแม่จริงของตัวเองเลย

ที่มา: facebook: กู้ภัยเตาปูน หนึ่งสี่‎ https://www.facebook.com/profile.php?id=100012084492087&fref=nf
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: Betatia, ผมเล็กนะครับ, arsenal, แฮร์รี่ บอทเทิล, willbe, TorH, amee18, Lovethailand, นางเบิร์ด, Keroppi, ทูลหัวของบ่าววววว, เพ้ยเพ้ย, zerotype, The Adventures of Ti, ชายมิกซ์, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, namwanpan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินนกอันตรายที่สุดในโลกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! นกอันตรายที่สุดในโลกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"การตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่