หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพราะชีวิตเราต้องยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นเสมอๆ

โพสท์โดย Police Thinkgood

เพราะชีวิตเราต้องยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นเสมอๆ

เราเลยต้องเจอกับความกังวลอย่างนึงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือ ความกังวลที่คนอื่นจะมองเราผิดไปจากความเป็นจริง ความกังวลที่จะถูกใครวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางที่ไม่ดี ยิ่งเราเป็นผู้นำ เป็นคนที่โดดเด่น มีเสน่ห์ดึงดูดมากขึ้นเท่าไหร่ เป็นธรรมดาที่จะมีคนวิพากษ์วิจารณ์ พูดไปในทางที่ไม่ถูกต้องมากขึ้นเท่านั้น และถ้าเราเก็บเอามาใส่ใจมากจนเกินไป เราจะเสียคุณค่าในตัวเองทีละนิดๆ จนทำให้เราขาดความเชื่อมั่นที่จะทำอะไรหรือเดินหน้าต่อไปได้

วิธีแก้ปัญหาคือ

เราจะต้องเข้าใจว่าเวลาที่คนอื่นมองเราไม่ถูกต้องนั้น คนที่เขามองไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ตัวเราที่แท้จริง ผมเน้นย้ำคำว่า " แท้จริง " คนที่มองไม่ถูกต้องคืออีก "คนหนึ่ง" ซึ่งไม่ใช่ตัวเราที่ "แท้จริง" เป็นตัวเราอีกคนที่สวมบทบาท หัวโขน หรือทำอะไรต่างๆ อยู่

ฉะนั้นเมื่อเราถูกใครวิพากษ์วิจารณ์หรือมองผิดไป เราต้องเรียนรู้การแยกตัวเราที่ "แท้จริง" ออกจากอีก "คนหนึ่ง" ขอให้เราเอาตัวเรา "ที่แท้จริง" เป็นหลัก

ขอให้ยึดถือคุณค่าในตัวเอง(self esteem) ให้มากๆ แล้วเดินหน้าต่อไป ก้าวเดินต่อไป ด้วยความเชื่อมั่น อย่างมั่นใจ เสียงนก เสียงกา เสียงมาร สนได้แต่อย่าเอามายึดถือจนเกินไป ตราบใดที่เรายังอยู่ในสังคมของคนหมู่มากเราไม่มีทางหลีกพ้นที่จะเจอเรื่องพวกนี้ แต่เราสามารถที่จะเรียนรู้วิธีที่จะรับมือกับมันได้ครับ

ถ้าวันนี้เราเจอเรื่องพวกนี้มาทำให้กังวล ขอให้ขอบคุณมัน ขอบคุณที่ทำให้เราได้ฝึกแก้ปัญหาตั้งแต่ตอนนี้ เพราะในอนาคตหากต้องเจอเรื่องที่หนักหนาสาหัสกว่านี้ เราก็พร้อมที่จะเผชิญกับมันได้อย่างสบายใจอย่างไม่ต้องกังวล

เป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนนะครับ

police thinkgood 

https://www.facebook.com/mark.rattanapratheep

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Police Thinkgood's profile


โพสท์โดย: Police Thinkgood
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, ดินสอพอง, พริ้มพลอย, ไข่ต้มยางมะตูม, Tabebuia, Police Thinkgood
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr""เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนแม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊า
ตั้งกระทู้ใหม่