หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงไทยทำเสียชื่อในอเมริกา ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมแล้วก็สลับเอาของปลอมไปคืน รวยเป็นล้านดอลลาร์ใน 1 ปี

แปลโดย ทิมมี่ ทิมมี่

สื่อนิวยอร์คเดลีนิวส์ ลงข่าวการจับกุมหญิงไทยที่ชื่อ Praepitcha Smatsorabudh วัย 40 ปี ที่อาศัยในรัฐเวอร์จิเนียได้สำเร็จ หลังจากติดตามสอบสวนเรื่องมานาน จนชัดเจนว่า เธอทำการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม เช่น ซีลีน กุชชี่ เบอบารี เฟนดิ จากร้านที่มีใบเสร็จของจริง จากนั้นนำไปขอคืนโดยอ้างเหตุผลต่างๆ แต่ของที่นำไปคืนนั้นเป็นงานก๊อปปี้ที่ซื้อมาจากที่อื่น ส่วนของจริงนั้น เธอนำไปขายลง eBay กับ instagram ซึ่งทำเงินให้เธอมากมายกว่า 1 ล้านดอลลาร์ในช่วง 1 ปี

การสอบสวนเริ่มขึ้นเมื่อปี 2014 - 2015 พบพิรุธมากมาย และเมื่อพิจารณาจากใบเสร็จซื้อของทุกสัปดาห์ของเธอ และการตระเวนนำของไปขอคืนในร้านเคาร์เตอร์แบรนด์ไฮเอนทั้ง 12 รัฐ ยิ่งชัดเจนว่า ไม่ปกติ สอดคล้องกับคำร้องที่ทางลูกค้าและร้านค้าส่งมาที่ตำรวจเพื่อขอให้ตรวจสอบ หนึ่งในจดหมายระบุว่า "นี่เป็นงานก๊อปปี้ขั้นเทพจริงๆ "The best fake bag I’ve ever seen! Can you send me more ... from this factory. They make bag IMPaCABLE!!!!" (sic),”

โดยตำรวจรู้ว่า เธอสั่งของจากประเทศจีนมาสลับกับของจริง ซึ่งแต่ละใบที่ขายไปนั้นจะบวกกำไรกว่า 2000 ดอลลาร์

Smatsorabudh เกิดในไทยและต้องถูกดำเนินคดีในอเมริกา คาดว่าอาจจะถูกจับคุกถึง 20 ปีในข้อหาฉ้อโกง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: โยนี หมีระบม, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Dexter Suttipong, Plooto, Punthorn, ginger bread, กอลล์, leedokwak
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่