หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปิดตำนานคู่รักอมตะ!! พ่ออุ๊ยปัน จากไปอย่างสงบด้วยวัย 105 ปี หลังครองรักกับ แม่อุ๊ยติ๊บ มากว่า 89 ปี ทีครองชีวิตคู่นานขนาดนี้เพราะมีเคล็ดลับ

โพสท์โดย นางเบิร์ด


ข่าวล่าสุด  พ่ออุ๊ยปัน แก้วใจมา อายุ 105 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทิ้งให้ แม่อุ๊ยติ๊บ แก้วใจมา อายุ 105 ปี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากที่ครองรักมาอย่างยาวนานกว่า 89 ปี ไว้เบื้องหลัง

งานศพพ่ออุ๊ยปัน จัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 115/3 บ้านจอมคีรี ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางบรรดาลูกหลาน ญาติสนิท และประชาชนของชาวอำเภอเชียงดาว ต่างก็เดินทางมาร่วมเคารพศพของพ่ออุ๊ยปัน

ทั้งสองได้สร้างตำนานคู่รักอมตะที่ครองรักกันมายาวนานจนถูกกล่าวขาน และกลายเป็นข่าวใหญ่โตทั่วประเทศ มีนักท่องเที่ยวหรือคู่รักจากต่างจังหวัด เดินทางมาพบเพื่อสอบถามเคล็ดลับในการครองรัก รวมถึงให้สองพ่อเฒ่ามัดมือมันเท้าให้เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการจากไปของพ่อเฒ่า นับเป็นเรื่องที่น่าเสียใจต่อทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก แต่ตำนานของท่านทั้งสองก็จะยังคงเป็นอมตะ แบบอย่างของผัวเมียที่ครองรักกันยาวผัวเดียวเมียเดียวตลอดไป

 

 ซึ่ง พ่ออุ๊ยปัน และ แม่อุ๊นติ๊บ พบรักกันเมื่อตอนอายุได้ 16 ปี เพราะอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ก่อนจะแต่งงานและครองรักกว่า 89 ปี ทั้งสองคนใช้ชีวิตอย่าเรียบง่าย กินพืชผักที่ปลูกขึ้นเอง ไม่กินอาหารรสจัด ไม่กินเค็ม ไม่ใส่ผงชูรส ปรุงสมุนไพรกินเองเพื่อบำรุงสุขภาพ ตลอดระยะเวลาการใช้ชีวิตคู่ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งเพราะต่างรู้จักให้อภัยกัน และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันนั่นเอง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: puddingzii, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Tabebuia, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391โควิด-19 อีกแล้ว!!!เผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่