หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

Share แชร์บอร์ด อาหาร โพสท์โดย Exoexo

เป็นคุณแม่คนหนึ่งที่ทำงานตั้งแต่จันทร์ถึงเสาร์ แม้เป็นธุรกิจส่วนตัว แต่ก็ทำงานกันเต็มเวลาค่ะ ถึงอย่างนั้น หน้าที่แม่ครัวแม่บ้านก็ขาดไม่ได้เหมือนกัน ยิ่งมุกเป็นคนชอบทำอาหารและลูกสองคนก็ทานอาหารง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงมีกำลังใจในการจัดหาจัดทำอาหารหลากหลายให้กับลูกสองคน สามี รวมไปถึงคุณตาคุณยายที่อยู่บ้านใกล้ๆ กันด้วย ความใส่ใจกับเรื่องอาหารของสมาชิกในบ้านจึงมีมากพอสมควร ที่ผ่านมามีเพื่อนหลายคนที่เห็นอาหารเย็นของที่บ้านแล้วก็อยากรู้ว่ามื้อเช้าบ้านนี้ล่ะ จะจัดเต็มเหมือนมื้อเย็นไหม วันนี้เลยมาเฉลยค่ะ ว่าเปล่าเลย มื้อเช้าที่บ้านดิฉันนั้นง่ายแสนง่ายจริงๆ

อันนี้หน้าตาอาหารเย็นค่ะ มากบ้างน้อยบ้าง แล้วแต่ความขยันหรือขี้เกียจและจำนวนสมาชิกในวันนั้นๆ

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

วันนี้รวบรวมความกล้ามาแชร์รูปอาหารเช้าของที่บ้าน เรียกได้ว่าเป็นมื้อเช้าแสนสะดวกในการหาซื้อ การจัดทำ และการทาน เงื่อนไขง่ายๆ ของมุกคือ

1. ต้องเป็นของที่หาซื้อได้แถวๆ ละแวกบ้านอาจจะแวะซื้อระหว่างก่อนมาออฟฟิส หรือแวะซื้อหลังกลับจากรับลูกหรือเล่นกีฬาเสร็จ อยู่ในพื้นที่แถบพุทธมณฑลสาย 2-5 ทั้งจากตลาดนัด ตลาดสด หรือ 7-11

2. จัดเตรียมตอนเช้าภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที เหลือเวลาให้แม่ครัวคนนี้ได้อาบน้ำแต่งหน้าแต่งตัวพร้อมออกจากบ้านได้ไม่อายใคร

3. อร่อยค่ะ เน้นเลย ต้องอร่อยเพราะถ้าไม่อร่อยเราจะกินทำไมคะ จริงไหม

สมาชิที่บ้านมีกันอยู่แค่ 4 คนค่ะ คือพ่อ แม่ ลูกสาว 11 ขวบและลูกชาย 9 ขวบ ดังนั้นแม่ครัวอย่างมุกจึงมีอิสระเต็มที่กับการบรรเจิดสารพัดไอเดียสำหรับอาหารทุกมื้อเพราะไม่มีเงื่อนไขว่ามีผู้ใหญ่ที่ต้องทานเป็นข้าวสวยหรือข้าวต้มในมื้อเช้า เด็กๆ ที่บ้านมุกเป็นเด็กโตแล้ว อาหารที่แม่จัดให้จึงดูคล้ายอาหารที่ผู้ใหญ่กินกัน เนื่องจากตอนเช้ามีช่วงเวลาจำกัด มุกจึงพยายามเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ ไม่ให้ซ้ำ แต่เน้นว่าให้ทานง่าย ทานคล่อง เน้นแป้งและโปรตีนเยอะหน่อย กินคู่กับนม น้ำเต้าหู้ หรือน้ำผลไม้แค่นี้ก็อิ่มและพร้อมสำหรับการไปโรงเรียนแล้วค่ะ

เอาล่ะคะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า เมนูพร้อมพิกัดและวิธีในการจัดซื้อจัดทำค่า

1 ขนมปังหน้าหมู
อาหารเช้ากึ่งของว่างที่ถูกใจเด็กๆ มาก คนละ 2-3 ชิ้นกับนมหรือน้ำผลไม้ก็อิ่มแล้วค่ะ ใช้เวลาทานไม่มากเพราะกินง่าย ยิ่งกินตอนร้อนๆ กรอบๆ จิ้มกับน้ำจิ้มไก่เปรี้ยวๆ หวานๆ ปนเผ็ดเล็กๆ ทำให้ทานได้เร็วเชียวค่ะ

วิธีทำ
ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์จาก 7-11 กับหมูบดที่บ้าน(หรือผสมกุ้งสับลงไปด้วยก็จะอร่อยมาก) เอามาปรุงรสด้วย ซีอิ้ว ซอสปรุงรส(หรือแม็กกี้ก็ได้) พริกไทยป่นนิดหน่อย น้ำตาลและผักชีสับละเอียด คลุกๆ แล้วทาบนขนมปังตอนเย็น พอเช้ามาเอาลงทอดในน้ำมันไฟปานกลาง ตักขึ้นพักเพื่อให้กรอบ เทน้ำจิ้มไก่แม่ประนอม พอดีเด็กที่บ้านเริ่มทานเผ็ดได้นิดหน่อยค่ะเลยชอบมากกว่าน้ำจิ้มบ๊วย

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

2 สลัดโรลปูอัด
แค่เอาออกจากตู้เย็นทิ้งไว้ให้หายเย็นก็ทานได้เลย ถ้าแป้งห่อแข็งใช้น้ำเปล่าลูบๆ หน่อย แป้งจะกลับมานิ่มเหมือนเดิมค่ะ เป็นมื้อเช้าเบาๆ แต่ถ้าเด็กคนไหนไม่ชอบทานผักก็อาจจะยากหน่อย บังเอิญแสบที่บ้านกินผักกินหญ้าเป็นอาหารตั้งแต่เด็ก เมนูเกี่ยวกับผักๆ เลยกลายเป็นเมนูสบายๆ สำหรับพวกเขาไป

พิกัด: ร้านสลัดโรล/ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ตลาดนัด Market หัวมุมถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตัดกับถนนศาลาธรรมสพน์ ร้านนี้มีน้ำสลัดสามแบบคือ แบบญี่ปุ่น(ตามภาพ ออกเค็มๆ หวานๆ) แบบครีมสลัดทั่วไป และแบบครีมซีฟู้ด มีไส้ปูอัด/ทูน่า/ไข่กุ้ง

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

3 โจ๊กหมูใส่ไข่และผงโรยข้าว
เป็นอีกเมนูที่หาซื้อและจัดเตรียมง่ายสุดๆ เช้ามาอุ่นโจ๊ก ตักใส่ชาม ตอกไข่ลวกลงไป ใส่ขิงซอยนิดหน่อยและตบท้ายด้วยผงโรงข้าว ทำไม่เกินห้านาที ทานอิ่มก็ไม่เกินห้านาทีเช่นกัน

พิกัด: ร้านโจ๊กตรงข้ามม.มหิดล ร้านแรกที่อยู่ระหว่างร้านตำมั่วศาลายาและร้านถ่ายรูปร้านแรก ส่วนผงโรยข้าวก็ซื้อตามห้างทั่วไปค่ะ แต่ของมุกถนัดซื้อที่ Foodland ใน The Brio สายสี่

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

4 พิซซ่าจิ๋ว
นี่ก็เป็นอีกเมนูที่เด็กที่บ้านชอบ เพราะร้านที่ซื้อเขาเป็นโฮมเมดที่ทำเบเกอรี่ทุกอย่างออกมาขนาดแบบสองสามคำกัดเกลี้ยง ตั้งเสริฟบนโต๊ะทำให้เด็กรู้สึกไม่มีภาระเยอะ แถมเมื่ออบออกมาร้อนๆ ยังทั้งกรอบทั้งนุ่มรสชาติไม่ฝรั่งจนเกินไปอีกต่างหาก

พิกัด: ร้านเบเกอรี่โฮมเมดในตลาดเซฟอีบนถนนบรมราชชนนีขาวิ่งออกนอกเมืองช่วงก่อนถึงทางเข้าพุทธมณฑลสายสอง เจ้าของร้านเป็นผู้ชาย ทำเอง ขายเองค่ะ (โดยปกติมุกไปซื้อวันอาทิตย์ จึงไม่แน่ใจว่าวันอื่นๆ พี่เขามาขายด้วยหรือเปล่า) นอกจากพิซซ่าจิ๋วแล้ว ยังมีขนมปังไส้กรอกจิ๋ว พายต่างๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันเลย

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

5 ราดหน้าไข่ห่อ
แทนที่จะทำราดหน้าเองทั้งหมด มุกเลือกซื้อราดหน้าจากเจ้าอร่อยแถวๆ บ้าน บอกเขาว่าไม่เอาผัก เช้ามาก็อุ่นเส้นใหญ่หรือเส้นหมี่จากค่อยมาห่อไข่ ลวกคะน้าฮ่องกงเพิ่มลงไปเพราะลูกชอบคะน้านิ่มๆ จัดใส่ภาชนะให้ดูน่ากิน แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ ครบถ้วนสารอาหารทุกอย่างแถมอร่อยด้วย

พิกัด: ร้านเฮงราดหน้าเยาวราชแถบมีหลายสาขาค่ะ ทั้งในตลาด Market สาย 3 หรือหน้าตลาดพุทธก่อนเข้าพุทธมณฑลสาย 4 ฝั่งพุทธมณฑล

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

6 เกี๊ยวย่างซอสญี่ปุ่น
เป็นอีกเมนูที่หาซื้อได้ตาม 7-11 ทั่วไป (หน้าห่อเขียนว่า เกี๊ยวหมูซอสญี่ปุ่น) และทำง่ายด้วย ก่อนหน้านี้เคยลองอุ่นด้วยไมโครเวฟอย่างเดียว พบว่ามันก็อร่อยแต่ไม่หอม พอลองเอาไปย่างกลับพบว่าอร่อยขึ้นไปอีก แต่ไม่เลือกทอดแบบเกี๊ยวซ่านะคะ

วิธีทำ: ถ้าเพิ่งซื้อเมื่อวานไม่ต้องเอาเข้าช่องแข็ง แต่ถ้าจะเก็บไว้ทานหลายวันก็เข้าช่องแข็ง วันไหนจะทำก็เอาออกมาวางไว้ช่องธรรมดาให้ละลายก่อน เสร็จแล้วก็เอาเข้าเตาไมโครเวฟเพื่อให้แป้งเกี๊ยวนุ่ม แล้วตั้งกระทะเทฟลอนใส่น้ำมันเล็กน้อยรอจนกระทะร้อนเอาเกี๊ยวลงไปย่าง พลิกกลับเมื่อด้านหนึ่งเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ได้ครบทุกด้านก็ยกขึ้นเสริฟเป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

7 ข้าวเหนียวหมูฝอยหอยลายตับหวาน
อันนี้ก็หาซื้อได้ไม่ยากอีกเช่นกันเชื่อว่าตามตลาดนัดหรือตลาดสดทั่วไปก็น่าจะมี ส่วนหอยลายก็ซื้อที่ 7-11 ได้ทุกสาขา แต่พิกัดตับหวานของมุกอยู่ที่ร้านขายหมูหวานตับหวานซี่โครงหมูทอด ในตลาดนัดตรงข้ามหมู่บ้านชวนชื่น พุทธมณฑลสาย 2 มุกไปซื้อวันอาทิตย์ยังเก็บไว้ในตู้เย็นไว้ได้อีกหลายวัน

วิธีทำ: นึ่งข้าวเหนียวอย่างเดียวเลย แต่ให้เลือกเจ้าที่ข้าวเหนียวนุ่มๆ หน่อยจะอร่อยมาก หมูฝอยจะให้กรอบก็เอาเข้าตู้เย็นค่ะ จะกรอบนาน ส่วนตับหวานก็อุ่นบนกระทะเทฟล่อนให้แค่อุ่นๆ เพื่อให้ตับไม่แข็งไป ทานคู่กันสามอย่าง เข้ากันอย่าบอกใคร

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

8 ครัวซองค์โฮลวีท สโมคแฮมและผักสลัด
อาหารเช้าหน้าตาฝรั่งแต่จัดทำง่ายค่ะ ซื้อของสำเร็จมาทุกสิ่งแล้วแค่อุ่นๆ โยนเข้าเตาปิ้งไปก็ทานได้แล้ว เด็กที่บ้านชอบทานครัวซองค์โฮลวีทที่อุ่นกรอบจากเตาติ๊งจิ้มกับน้ำผึ้งหอมหวาน ทานคู่กับสโมคแฮมที่ย่างบนกระทะเล็กน้อยและผักการแก้วราด thousand island

พิกัด: ครัวซองค์ สโมคแฮม และผักจาก Foodland ใน The Brio หัวมุมพุทธมณฑลสาย 4 ค่ะ

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

9 กระเพาะปลา
พอลูกเริ่มโต อาหารแนวนี้ก็กลายเป็นอาหารเช้าของลูกได้ แต่ก็ต้องเลือกค่ะ บางเจ้าออกรสเผ็ดพริกไทยเกิน แต่บางเจ้าก็รสชาติพอดีทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ แถมจัดเตรียมก็ง่ายแค่แกะจากถุงอุ่นในหม้อ ตักเสริฟ ทานหมดก็ไปโรงเรียนได้เลย

พิกัด: กระเพาะปลาร้านพี่กุ๊กในตลาดพุทธถนนบรมราชชนนี ร้านนี้ขายตั้งแต่หกโมงเช้า ก่อนแปดโมงก็หมดแล้วนะคะ

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

10 หมูสะเต๊ะ
นี่ก็เป็นอีกเมนูที่พัฒนาจากของว่างมาเป็นอาหารเช้าได้เช่นกัน แถมยังถูกใจสมาชิกในบ้านอีกด้วยค่ะ ทั้งเตรียมทั้งทำไม่เกินสิบนาทีแน่นอน แค่เอาหมูสะเต๊ะและขนมปังที่ยังไม่ปิ้งเข้าเตาติ๊ง รอห้านาทีก็ออกมาจัดวางใส่จานทานได้เลย

พิกัด: หมูสะเต๊ะขนิษฐา ตลาดสดศาลายา (ตรงข้ามม.มหิดล ด้านหน้ารางรถไฟ) ขายตั้งแต่เช้ายันเย็นค่ะ จริงๆ ทานหมูสะเต๊ะเกือบทุกเจ้าในตลาดแล้ว แต่พบว่าเจ้านี้หมูนุ่มที่สุด เด็กที่บ้านชอบมาก

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

11 ขนมจีบหมู
แค่นึ่งให้ร้อน เทน้ำจิ้มและกระเทียมเจียวรอ ก็อร่อยได้แล้ว เป็นอีกเมนูง่ายๆ ที่เตรียมก็ง่าย ทานก็ง่ายค่ะ ขนมจีบเนื้อแน่นแต่ไม่แข็งด้านๆ กับน้ำจิ้ม เค็มเปรี้ยวหวานเผ็ดเล็กน้อยเหมาะสำหรับเด็กโตมากๆ

พิกัด: ขนมจีบร้านคุณตุ๊ก ตั้งขายตอนเช้าบนฟุตบาทฝั่งตรงข้ามม.มหิดล อยู่ติดกับร้านโจ๊กในข้อสามค่ะ ร้านนี้ก็ตั้งขายเช้าไม่เกินแปดโมงครึ่งก็หมดแล้วนะคะ ส่วนใหญ่มุกส่งลูกเสร็จก็แวบไปซื้อแล้วอุ่นกินตอนเช้า รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิมเลย เพราะเจ้าของร้านทำสดใหม่ทุกวันค่ะ

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

12 ก๋วยเตี๋ยวห่อกะหล่ำปลีเห็ดหอม
เป็นเมนูที่แค่นึ่งให้ร้อนก็ทานได้เลย แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลานึ่ง เอาออกจากตู้เย็น พรมน้ำสักหน่อย แล้วเอาเข้าเตาไมโครเวฟสองนาทีก็ออกมาทานได้เช่นกัน ของที่บ้านไม่ใส่น้ำจิ้มที่เขาให้มา แต่ใส่ซีอิ้วหวานแทนเพราะว่าชอบกลิ่นซีอิ้วหวานค่ะ รู้สึกว่าทานคู่กับไส้ผักต่างๆ แล้วอร่อยดี เมนูนี้ไม่มีเนื้อสัตว์นะคะ แต่ก็ยังได้โปรตีนจากเห็ดและเต้าหู้อยู่

พิกัด: แผงอาหารเจอี้บุญมา บนฟุตบาทหน้าตลาดพุทธ ถนนบรมราชชนนี ก่อนเข้าพุทธมณฑลสาย 4 อยู่ระหว่าง 7-11 และร้านขายขนมไทยค่ะ นอกจากก๋วยเตี๋ยวห่อเจ ก็ยังมีขนมกุ้ยช่าย ผัดหมี่เจ ก๋วยเตี๋ยวหลอดและอื่นๆ ที่ก็อร่อยเกือบทุกอย่างเลยค่ะ

12 เมนูมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์แม่ทำงานเต็มตัวกับลูกๆ วัยประถม

วนๆ ไปค่ะ เมนูสิบกว่าอย่างนี้ก็ผ่านไปได้สองสามอาทิตย์แล้วก็วนกลับมาใหม่ นอกจากเมนูเหล่านี้ บางทีในวันเสาร์ที่เข้าออฟฟิสได้ช้าหน่อย ก็มีแวบไปกินต้มเลือดหมูบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าเป็นวันอาทิตย์ส่วนใหญ่ก็จะทานกับคุณตาคุณยาย ไม่เป็นอาหารเช้าหน้าตาฝรั่งๆ ก็ทานเป็นข้าวต้มกับข้าวเต็มโต๊ะไปเลย เพราะมีเวลาเหลือเยอะ แต่มันทำไม่ได้ในวันธรรมดาที่เด็กๆ ต้องไปถึงโรงเรียนก่อน 07.40 น. ทุกวันนี้เด็กที่บ้านจะตื่นกันแต่เช้าเพื่อตีปิงปองสักครึ่งชั่วโมงก่อนจะกลับมาอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน ดังนั้นหลังออกกำลังกายเบาๆ ก็เลยมีแรงทานข้าวเช้าได้เยอะขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นแบบนี้ทุกมื้อ บางมื้อเด็กๆ ก็อยากได้อะไรง่ายๆ เช่น ซีเรียลกับนม ข้าวปั้นหรือแซนวิชของ 7-11 ซึ่งแม่ก็ไม่ได้ขัดค่ะ เอาที่เขาสบายใจเลย

หวังว่าการแชร์ในวันนี้จะพอเป็นไอเดียให้คุณพ่อคุณแม่ได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ที่มา: http://pantip.com/topic/35208745
ขอบคุณกระทู้จากคุณ ตื่นมาตาแป๋วๆ สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
สะโพกไก่เทอริยากิน้ำผึ้งใครไม่ชอบกินถั่วเขียว ฟังทางนี้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน
ตั้งกระทู้ใหม่