หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครูสอนภาษาชื่อดัง ชื้ สำเนียงภาษาอังกฤษชมพู่เป้ะแล้ว (หลังมีคนติว่าสำเนียงบ้านๆ)

โพสท์โดย Exoexo

ยังคงมีควันหลงจากการที่ซุปตาร์สาว “ชมพู่ อารยา” ไปเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ซึ่งสาวชมพู่มีการให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ

โดยมีคนเข้ามาคอมเมนท์ว่า “ขำ ลูกครึ่งอเมริกา สำเนียงแบบบ้านๆ มาก” ต่อมามีหญิงคนหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า สำเนียงของชมพู่น่าจะดีกว่านี้

ล่าสุด (29 พ.ค.) เฟซบุ๊กอาจารย์อดัม ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ได้โพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว “เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชมพู่อารยาให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ผมก็ได้เข้าไปดูและรู้สึกว่าชมพู่พูดคล่องและชัดมาก ไม่มีอะไรผิดปกติ

แต่เหมือนเดิมต้องมีคนขี้อิจฉาไปคอมเม้นต์ว่าสำเนียงไม่ดีอย่างนี้อย่างนั้น ยิ่งร้ายไปกว่านั้นคือคนคอมเม้นต์บอกว่าเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ผมก็งงมากเลย ครูสมควรที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เรียน ไม่ใช่ยกตนข่มท่านและดูถูกคนอื่นนะครับ

ถ้าครูดูถูกคนอื่นแบบนี้ต่อไป คนไทยก็กลัวพูดภาษาอังกฤษต่อไปครับ อย่างที่เคยบอกหลายครั้งมาแล้ว คนไทยส่วนใหญ่กลัวพูดภาษาอังกฤษไม่ใช่เพราะกลัวฝรั่ง แต่กลัวโดนคนไทยด้วยกันล้อเลียนมากกว่าครับ”

งานนี้ หลายคนเข้ามาคอมเมนท์กันเพียบ บางรายที่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษเช่นกันถึงกับกุมขมับ เพราะครูควรจะสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ กล้าพูด ไม่ใช่มาตั้งแง่ว่าสำเนียงไม่ดีเช่นนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: newwin, ginger bread, อาเซีย, พูดไปก็เท่านั้น, โสมม, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!สงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงครามทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
นก สินจัย ตอบดราม่า ไม่เหมาะบท เพียงขวัญ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่