หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชื่นชม…สองพี่น้องไม่อยากให้แม่เหนื่อย ขาย”โรตีภูเขาไฟ”หารายได้ระหว่างเรียน แบ่งเบาภาระทางบ้าน!

โพสท์โดย Exoexo

ผ่านไปอย่าลืมแวะ! “โรตี@น่าน” บริเวณสี่แยก ธนาคาร ธ.ก.ส. ตลาดโต้รุ่ง 2 พี่น้อง ทำขาย ช่วยแบ่งเบาภาระแม่ หารายได้ระหว่างเรียน เผย เป็นโรตีสูตรใหม่ โรยหน้าด้วยผงโอวัลติน ราคาอยู่ที่ 15 บาท เปิดทุกวัน 6 โมงเย็นเป็นต้นไป …

ผู้สื่อข่าวรายงาน บริเวณสี่แยก ธนาคาร ธ.ก.ส. ตลาดโต้รุ่ง ซึ่งหากผู้คนผ่านไปผ่านมา จะเห็นว่าในทุกวัน จะมีเด็กวัยรุ่นผู้หญิง 2 คน มายืนขายของที่รถเข็น โดยใช้ชื่อร้านว่า โรตี@น่าน

จากการสอบถาม ทราบว่า เด็กหญิง ศุถิสรา ยะแสง อายุ 14 ปี โรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา และ นางสาว ศุภาวรรณ แก้วเทพ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาน่าน ทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน โดยได้ขายโรตีบริเวณนี้มาแล้วกว่า 4 เดือน แต่เดิม แม่ได้ขายโรตีอยู่แล้ว ทั้ง 2 อยากให้แม่ทำงานน้อยลง ประกอบกับอยากหารายได้ระหว่างเรียน ไม่อยากให้แม่เหนื่อย แบ่งเบาภาระทางบ้าน จึงได้นำวิชาชีพที่เห็นแม่ทำตั้งแต่เด็กมาทำ ในช่วงแรกขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่พอคนเริ่มเห็น เริ่มรู้จักมากขึ้น ก็สามารถสร้างรายได้วันละ 500-1,000 บาท ทุกวัน โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปจนถึงของหมด หรือเวลา 00.00 น. ก็จะเก็บของกลับบ้าน

ทั้งนี้ สิ่งที่แตกต่างจากโรตีแบบอื่นๆ คือ โรตีภูเขาไฟ วิธีทำนั้นก็ทำคล้ายกับโรตีแบบเดิม เพียงแต่ทอดแป้งโรตีให้กรอบขึ้น และหั่นเป็นสี่เหลี่ยม นำนมข้นมาราด โรยด้วยน้ำตาล และโรยหน้าด้วยผงเครื่องดื่มโอวัลติน เท่านี้ก็แปลกจากโรตีเจ้าอื่นแล้ว โดยโรตีธรรมดา ขายอยู่ที่ 5 บาท แผ่นใหญ่ 10 บาท โรตีใส่ไข่ 15 บาท แผ่นใหญ่ 25 บาท ส่วนโรตีภูเขาไฟขายอยู่ที่ 15 บาท ใส่ไข่ 25 บาท และเมนูอื่นๆ ตามป้ายราคา ซึ่งถือเป็นแนวคิดที่ดีของวัยรุ่นที่สรรหาสิ่งแปลกใหม่มาลองผิดลองถูก เมื่อสำเร็จก็ลงมือทำขาย และจะต่อยอดพัฒนาเป็นเมนูใหม่ๆ ต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: lilu, ผมเล็กนะครับ, Punthorn, Flameburn, Tabebuia, นางเบิร์ด, ท่านจอมพลขวัญใจเด็ก, Keroppi, โจรอำมหิต, zerotype, Melodies of Life
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่