หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook

การทูตและการทหาร Military & Diplomat / กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากัมพูชาจะทำ Visa on Arrival ให้นักท่องเที่ยวรัสเซียเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว หลังจากช่วงสองสามปีที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวรัสเซียในกัมพูชาที่ปกติมีอยู่ปีละไม่ถึงแสนคนอยู่แล้วลดลงไปกว่า 50% ล่าสุดหลังการประชุม ASEAN-Russia Summit ที่ผ่านมามีข่าวว่าตอนนี้กัมพูชาจะเปิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวรัสเซียแล้ว ส่วนรัสเซียก็กำลังเตรียมเปิดเที่ยวบินตรงมอสโคว์-สีหนุวิลล์เช่นกัน ถือเป็นมาตรการดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซียล่าสุดของกัมพูชา

Russia proposes Moscow-Sihanoukville flight | Russia Beyond The Headlines
http://rbth.com/…/russia-proposes-moscow-sihanoukville-flig…

ปกติสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนรัสเซียคือกรีซ ตุรกีและอียิปต์ เพราะอยู่ไม่ไกลส่งผลให้ประหยัดค่าเดินทาง ส่วนทางเอเชียนอกจากจีนแล้วก็มีไทยที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆของคนรัสเซียทั้งที่อยู่ห่างไกลกันพอสมควร โดยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมคือพัทยาและภูเก็ต

 

กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

หลังการประชุม ASEAN-Russia Summit ที่ผ่านมาหนึ่งในความร่วมมือระหว่างประเทศอาเซียนต่างๆกับรัสเซียย่อมหนีไม่พ้นเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ตุรกีถูกรัสเซียคว่ำบาตร ส่วนอียิปต์กำลังเจอปัญหาก่อการร้าย คนรัสเซียย่อมต้องหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ประเทศไทยถือว่าได้เปรียบประเทศเพื่อนบ้านมากในด้านนี้แต่เราก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ ถ้ามัวแต่นิ่งเฉยอยู่จนเพื่อนบ้านพัฒนาแซงเรา สุดท้ายไทยอาจมีสภาพเหมือนกระต่ายนอนใต้ต้นไม้ให้เต่าแซงก็เป็นได้

 

กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

คนรัสเซียนิยมมาเที่ยวชายฝั่งทะเลซึ่งประเทศไทยเราก็ตอบสนองความต้องการด้านนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ผมกังวลว่าในอนาคตถ้าประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนาการท่องเที่ยวชายทะเลขึ้นมาแล้วการท่องเที่ยวของประเทศไทยย่อมได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงถ้าประเทศไทยยังไม่พัฒนาจุดขายอื่นๆนอกเหนือจากมาเที่ยวทะเลอย่างเดียว

กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

 

ที่ผ่านมาผมสังเกตว่าแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติไม่เฉพาะแต่คนรัสเซียเท่านั้นนิยมไปจะมีซ้ำๆกันเด่นๆอยู่ไม่กี่แห่ง แหล่งท่องเที่ยวที่เหลือจำนวนมากต้องอาศัยคนไทยไปเที่ยวกันเองเป็นหลัก ผมคิดว่าควรนำแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้รวมถึงที่มีโฆษณาการท่องเที่ยววิถีไทยในโรงหนังมาประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติต่อยอดจากแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเดิมๆออกไปอีก เป็นการเพิ่มจุดขายของประเทศไทยไม่ย่ำอยู่กับที่

กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เกิดการพัฒนาท้องถิ่นต่างๆอย่างทั่วถึงมากขึ้น เมื่อท้องถิ่นเกิดการพัฒนา คนไทยก็ไม่ต้องมาทำงานกระจุกกันอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯหรือเมืองใหญ่ไม่กี่แห่ง ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ล้วนอยากทำงานใกล้บ้านกันทั้งนั้นและมีคนจำนวนมากที่สนใจภาษาและประเทศรัสเซียแต่ไม่อยากจากบ้านไปทำงานที่พัทยาและภูเก็ต คนเหล่านี้ก็จะได้โอกาสมากขึ้นด้วยเช่นกันครับ

สวัสดี 27.05.2016

ที่มา: หมี CNN
การทูตและการทหาร Military & Diplomat
https://www.facebook.com/1395770040688338/photos/pcb.1713958268869512/1713958175536188/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: โอ๊ย, ไข่ต้มยางมะตูม, โสมม, Darius, makhamdong, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 256712ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴จักรพรรดินีซุนจอง (순정효황후) จักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ของราชวงศ์โชซ็อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮุนได พลิกชนะ พิงค์สไปเดอร์ รอบชิงลีกเกาหลีใต้ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
ตั้งกระทู้ใหม่