หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย แหนมคุง

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

คลิปจาก Youtube : คุณ konnahuk

"วอลเล่ย์บอล" ถือว่าเป็นกีฬาที่นิยมมากๆ ในปัจจุบัน ซึ่งประเทศไทยนั้น ในอดีตวงการวอลเล่ย์บอลอาจไม่ค่อยโดงดังมากนัก เพราะยังไม่มีผลงานที่ดีเท่าที่ควร จะมีสนใจเฉพาะกลุ่มคนรักวอลเล่ย์เฉพาะกลุ่มเท่านั้น จนกระทั่งการคว้าแชมป์เอเชียสมัยแรก ปี 2009 ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ด้วยการล้มยักษ์ใหญ่อย่างจีนไป 3-1 เซต คว้าแชมป์เอเชียสมัยแรกและประวัติศาสตร์แรก

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

หลังจากนั้น วงการวอลเล่ย์บอลในประเทศไทยจึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีแฟนคลับมากขึ้น และเริ่มมีแบรนด์ดังๆ สนับสนุนมากขึ้น เช่น แกรนด์สปอร์ต(สนับสนุนชุดกีฬาทีมชาติ) ช้าง(โลโก้บนเสื้อปี 2010-2015) เอส EST(โลโก้บนเสื้อปัจจุบัน) และการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนมากมาย เนื่องจากทีมชาติไทยสร้างผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ 

ไทย : เวียดนาม เจอกันล่าสุด...

คลิปจาก Youtube : คุณ ChionisX

หลายคนบอก "ทีมเวียดนาม" อนาคตจะแซงทีมชาติไทย จริงเหรอ ??? ต้องบอกก่อนเลยว่า วงการวอลเล่ย์บอลของไทยนั้น ดีดตัวออกห่างเพื่อนบ้านในย่านอาเซียนไปไกลมากๆ เรียกได้ว่าตีคู่ในระดับแนวหน้าของเอเชียและระดับโลกแล้ว ทำไมถึงคิดว่าเวียดนามอนาคตจะแซงเรา??? คิดว่า วงการวอลเล่ย์บอลจะหยุดพัฒนาแค่นี้เหรอ??? 

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

ปัจจุบันนั้น มีตัวแปรหลายอย่างมากที่ทำให้มั่นใจได้ว่า วงการวอลเล่ย์บอลไทยนั้น จะพัฒนาไปไกลกว่านี้ นั้นคือ...การได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน อย่างคัดโอลิมปิกส์ที่ญี่ปุ่นเสร็จ กลับมาได้รับเงินอัดฉีดจาก Truemove ประเทศไทย 1 ล้านบาท ผู้สนับสนุนโลโก้บนเสื้อปัจจุบันอย่าง Est ไม่น้อยหน้าอัดไป 10 ล้านบาท ประธานบริษัทวันแชมป์เปียนชิพ(มวย) บริจาคให้อีก 1 ล้านบาท ยังไม่รวมเงินอัดฉีดแต่ละปีที่ทางสมาคมให้อีกนะ 

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

คลิปจาก Youtube : AVC Asian Women's Volleyball

การจัดลีกอาชีพก็เช่นกัน ซึ่งปี 2015 การกีฬาแห่งประเทศไทยได้อนุมัติให้ วอลเล่ย์บอล เป็นลีกอาชีพแบบเต็มตัวแล้ว (ก่อนหน้านั้นยังจัดแข่งขันแบบยังไม่เปิดกว้าง) เริ่มมีการซื้อนักตบต่างชาติมากขึ้น ซึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ที่เงินหนาอย่าง "Bangkok Glass-VC" ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของลีกไปแล้ว ทั้งการเปิดตัวใหม่ ก็สามารถคว้าแชมป์ได้สมัยแรก อีกทั้งยังคว้าแชมป์ซูปเปอร์ลีกได้อีก เท่านั้นยังไม่พอ สามารถคว้าแชมป์ สโมสรชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนามได้ ด้วยการเอาชนะแชมป์เก่าของรายการอย่าง "Hisamitsu Springs" แชมป์ขาโหดหลายสมัยจากประเทศญี่ปุ่นไปได้ 3-2 เซต ได้สิทธ์ไปแข่งสโมสรชิงแชมป์โลกทันที 

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

จากการสัมภาษณ์โค้ชไทยที่ไปรับหน้าที่คุมนักกีฬาที่เวียดนามนั้น ประเทศเวียดนามวงการวอลเล่ย์บอลถือว่ายังตามไทยอยู่มากๆ เพราะพื้นฐานประชากรหัดเด็กเล่นวอลเล่ย์ตอนอายุ 10-12 ปีขึ้นไป รายการแข่งขันต่างๆ ก็ไม่ค่อยมี จะมีแค่ 2-3 รายการเท่านั้น แตกต่างจากไทยที่มีการจัดแข่งขันหลายรายการมากๆ ทั้งระดับยุวชน เยาวชน และรายการระดับประเทศ พื้นฐานการปลูกฝังและการกีฬาและวิทยาศาสตร์ยังใช้ไม่มากเท่าไทย จะสังเกตุว่า...นักกีฬาเวียดนามตัวสูงๆ เยอะแยะ แต่ทำไมแข่งกับไทยทีไรถึงแพ้ไทยตลอด แม้กระทั้งชุดเยาวชนและชุด B ของไทยยังสู้ได้แบบแพ้บ้าง ชนะบ้าง เพราะเทคนิคเขายังเป็นรองเรา

การที่เราจะชนะทีมอื่นที่รูปร่างสูงใหญ่ ต้องอาศัยเทคนิคและพละกำลังมหาศาลจริงๆ

คลิปจาก Youtube : คุณ Mr.Tuber

เนื่องจากนักกีฬาไทยรูปร่างเสียเปรียบคู่ต่อสู้ต่างประเทศมากๆ ทางสต๊าฟโค้ชและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องทำงานหนักเพื่อวางแผนการเล่นให้แก่นักกีฬา ซึ่งต้องอาศัยเทคนิค แผน และวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย จะเห็นได้ว่า ทีมไทยสไตล์การเล่นค่อนข้างรวดเร็วและจับทางยากขึ้นเรื่อยๆ ต้องเล่นบอลสูตร ตัวหลอกเยอะๆ เพื่อให้คู่แข่งจับทางยาก

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่านักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทยนั้น เป็นที่ยอมรับในสายตาต่างชาติแบบเต็มตัวแล้ว แต่ละปี จะได้รับคำชมจากเว็บวอลเล่ย์โลกอย่าง "Volleyballwood" ชื่นชมในแต่ละปี อีกทั้งล่าสุดยังได้รับเชิญไปรายการพิเศษจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ "Montreux Volley Masters 2016" เป็นรายการรับเชิญชื่อดังระดับโลก เชิญเฉพาะทีมดังๆ ที่ผลงานดีๆ ทั้งนั้น ซึ่งถ้าใครคิดไม่ออกว่ารูปแบบรายการเป็นแบบไหน ให้นึกถึงรายการ "VTV Cup" ที่ประเทศเวียดนามเชิญไปนั้นแหละ เพียงแค่รายการ Montreux Volley Masters นั้นจะโด่งดังมากกว่าเท่านั้นเอง

อีกทั้งรายการระดับโลกอย่าง World Grand Prix ที่เราสามารถเข้าไปเล่นได้ทุกๆ ปี โดยปัจจุบันปรับกฏใหม่คือ แบ่งเป็น 3 ดิวิชั่น โดยไทยจัดอยู่ในดิวิชั่นที่ 1 คือ อันดับดีที่สุด 1-12 ของโลกนั้นเอง โดยล่าสุดปี 2015 เราสามารถจบอันดับที่ 9 ได้ และปี 2016 นี้ เราได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบท้าย (6 ทีมสุดท้าย) โดยถือว่าทาง FIVB มั่นใจในศักยภาพประเทศเราสุดๆ เพราะประเทศที่จะจัดรอบสุดท้ายของ WGP ได้นั้น ต้องพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสนาม ระบบภายในสนาม ที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และโรงแรมที่พักต่างๆ ถือว่าเรามีพร้อมทุกด้านจริงๆ

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

อีกทั้งนักกีฬาไทยเลือดใหม่หลายๆ คน ก็สามารถก้าวมาแสดงฝีไม้ลายมือในระดับนานาชาติให้เห็นอีก ซึ่งเรื่องของการปรับตัวนั้นสำคัญมาก เพราะเลือดใหม่อาจจะต้องใช้เวลาขัดเกลาและเรียนรู้ประสบการณ์อีก อาจมีเปลี่ยนเข้า เปลี่ยนออกบ้าง ก็อยู่ที่การตัดสินใจของโค้ชเขาละ ที่เราเห็นได้ชัดคือ อัจฉราพร คงยศ / ทัดดาว นึกแจ้ง / พรพรรณ เกิดปราชญ์ / หัตถยา บำรุงสุข 4 คนนี้ถือว่าไว้ใจได้แน่นอนที่สุดในเวลานี้แล้ว เพราะผลงานมองเห็นได้ชัดเจน ส่วนตำแหน่งอื่นที่เหลือ ก็ต้องจับตาดูต่อไป ซึ่งมั่นใจได้ว่า รุ่นใหม่จะสามารถไปไกลได้...

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

(เราใช้ภาษาไทยไม่วิบัติแล้วนะ โดนติเรื่องนี้เยอะมาก พอดีขี้เกียจพิมพ์ เลยใช้ภาษาพูดเยอะเลย)

วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคตวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคตวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์กับอนาคต

โพสท์โดย: Mok Kuay
แหล่งที่มา: วอลเล่ย์บอลไทยแลนด์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แหนมคุง's profile


โพสท์โดย: แหนมคุง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: โอ๊ย, vho, makhamdong, ธิดาพญายม, The Little Devil, แหนมคุง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่