หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จองที่นั่งเครื่องบินริมหน้าต่าง แต่มาเจอครอบครัวฝรั่ง ลูกสาวงอแงจะนั่งริมหน้าต่างจนถูกแม่ดุ คำสอนแม่แต่ละคำทำอึ้งเลย!! เลี้ยงลูกได้ดีจริงๆ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

เป็นเรื่องราวสุดน่าประทับใจของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ได้เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊คชื่อ “เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ” ที่ได้อ่านแล้วยิ้มตลอดทั้งเรื่อง เป็นความรู้สึกดีๆ และรู้สึกชื่นชม ครอบครัวชาวต่างชาติรายนี้ที่สอนลูกได้ดีจริงๆ

โดยเล่าว่า…

ทริปกลับบ้าน พนมเปญ-ดอนเมือง
ผมนั่งแถว F คือริมหน้าต่าง เลือกเองไว้ตั้งแต่เชคอิน เพราะคิดว่าสะดวกสบายที่สุดแน่นอน พี่ที่มาด้วยกันนั่งแถวหลังถัดไป ขณะที่นั่งรอผู้โดยสารคนอื่นทยอยขึ้นเครื่องมา มีครอบครัวอเมริกันลูกสาววัยน่ารักหัวหยิกสีทองเดินมาหยุดที่แถวเดียวกับผม พ่อนั่งอีกฝั่งของทางเดิน ลูกสาวเดินเข้ามาเบาะกลางข้างผม เธอมองหน้าผมแล้วหันไปถามแม่

เด็กน้อย : Mom ทำไมหนูไม่ได้นั่งข้างหน้าต่าง

แม่ของเด็กน้อย : เราไม่ได้จองไว้ เราจองที่นั่งตรงกลางกับริมทางเดิน เราต้องนั่งตรงตามตั๋ว

เด็กน้อย : ทำไมละ (เริ่มเบะปากเสียงสั่นเครือ) หนูต้องการที่นั่งริมหน้าต่าง หนูอยากเห็นเมฆ

ผม : (หันไปบอกแม่นาง) ผมยินดีเปลี่ยนที่นั่งได้นะ ไม่มีปัญหา

แม่ของเด็กน้อย : (ทำมือปฏิเสธ) ไม่เป็นไรคะ เธอต้องเรียนรู้

เด็กน้อย : (ทรุดนั่งที่พื้น น้ำตาไหลพรากแต่ไม่มีเสียงร้องไห้) หนูต้องนั่งริมหน้าต่างสิ เมฆรอหนูอยู่นะ

แม่ของเด็กน้อย : ไม่ได้ ขึ้นมานั่งบนเก้าอี้ดีๆอย่าทำให้แม่ต้องอายอย่างนี้ ลูกโตแล้วไม่ใช่หรือ ไม่ใช่เบบี้ที่ยังฉี่ราดแพมเพิสอยู่

เด็กน้อย : (ยอมลุกขึ้นมายั่งแต่โดยดี)

ผม : (พยายามบอกเธออีกครั้ง) ผมเปลี่ยนที่นั่งกับสามีคุณได้เลยนะ ด้วยความยินดี

แม่ของเด็กน้อย : thank you (แล้วนางก็ยิ้มให้ พร้อมกระพริบตา แล้วหันไปทำหน้าดุใส่ลูกสาวอีกที) เธอกำลังทำให้พ่ออายอยู่รู้ไหม ถ้าเธองอแงแบบนี้แล้วใครบนเครื่องสักคนที่รู้จักพ่อ เค้าจะมองว่าพ่อและแม่เป็นคนไม่ดี ไม่เก่ง ไม่เป็นที่ยอมรับ เพราะสอนให้ลูกสาวที่กำลังโตมีความรับผิดชอบไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนี้ถ้าพ่อกับแม่ต้องโดนคนตำหนิ เราก็จะไปทำงานที่เดิมไม่ได้ ต้องตกงาน ดังนั้นก็จะไม่มีเงินซื้อขนมที่ลูกชอบ เสื้อสวยๆที่ลูกอยากได้ เราก็จะไม่มีเงินเหลือพอที่จะซื้ออาหารให้ลูกหมาของเราได้ ต้องยกให้คนอื่นไปเลยนะ ลูกต้องการแบบนั้นใช่ไหม (ฟังแบบจับเอาใจความมานะ something like that!!!)

เด็กน้อย : (นางพยักหน้ากับแม่เป็นครั้งๆไป พร้อมมองหน้าแม่และคิดตามไปทีละคำถาม มีเสียงสะอื้นเป็นครั้งคราว)

แม่ของเด็กน้อย : ถ้าอย่างนั้นลูกตัดสินใจยังไง จะร้องไห้เสียงดัง จะแย่งที่นั่งคนอื่นเค้า หรือจะเป็นเด็กสาวที่โตแล้วอย่างมีความรับผิดชอบ

เด็กน้อย  : (นางสะอื้นไปตอบไป) ไม่ หนูต้องการเป็นเด็กสาวที่โตและมีความรับผิดชอบและไม่ยอมให้ยกหมาให้ใครไป

แม่ของเด็กน้อย : งั้นลูกจะต้องทำอย่างไร บอกแม่สิ

เด็กน้อย : หนูจะนั่งตรงนี้ และเป็นเด็กดี

แม่ของเด็กน้อย : (หันมาคุยกับผม) ขอบคุณมากในความใจดี แต่ฉันต้องสอนให้ลูกได้รับบทเรียน

ผม : เป็นการสอนลูกได้ดีมาก ผมชื่นชมครับ เดี๋ยวพอคนนิ่งแล้วผมจะเปลี่ยนที่นั่งให้นะครับ

แม่ของเด็กน้อย : ขอบคุณมาก (แล้วเธอหันไปบอกสามีที่นั่งถัดไปริมทางเดินอีกฝั่งนึง) มีคนไทยใจดีเค้าจะยอมเปลี่ยนที่ให้เรา แค่เค้าเห็นหน้าในวินาทีแรกที่ลงไปนั่งพื้น เค้าก็เอ่ยปากบอกเราเลยว่ายินดีมอบที่นั่งริมหน้าต่างให้เด็กคนนี้ (เธอหันมาบอกลูกน้อย) นี่ คนไทยใจดีคนนี้เค้ายินดีจะยกที่นั่งนี้ให้เธอนะ ต้องทำอย่างไร

เด็กน้อย : ต้องกล่าวขอบคุณ (นางหันมายิ้มแก้มปริ) Thank you

แม่ของเด็กน้อย : เค้าเป็นคนไทย ยูต้องทำอย่างไร

เด็กน้อย : (ยกมือขึ้นมาไหว้อย่างน่ารัก) Thank you

แม่ของเด็กน้อย : ดีมาก

จากนั้นลูกสาวก็กลายเป็นเริ่มคุยสนุกสนานหัวเราะกับแม่ ส่วนแม่ก็คุยกับผมเรื่องพนมเปญ เรื่องไทย จนเครื่องว่างจากคนเดินขึ้นเครื่อง ผมจึงลุกขึ้นเปลี่ยนที่นั่งให้ สาวตัวน้อยกล่าวขอบคุณอีกครั้ง พร้อมรอยยิ้มที่น่ารัก…

เพียงแค่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติสักครอบครัวได้ความรู้สึกดีๆนี้ไปจากคนไทย ผมคิดว่าเป็นเครื่องการันตีว่าเค้าจะบินกลับมาเที่ยวบ้านเราอีกแน่นอนครับ
ช่วยกันครับ เพื่อการท่องเที่ยวของไทย และชื่อเสียงดีๆของไทย แม้เราจะเกลียดทูตอเมริกันเพียงใดในตอนนี้ แต่คนอเมริกันส่วนใหญ่ยังน่ารักเสมอครับ ครอบครัวนี้มาไทยปีละ 1 ครั้ง เหมือนคล้ายๆว่าคุณพ่อจะทำงานหรือทำธุรกิจที่กรุงเทพฯด้วย และจะไปต่อที่ลาว กัมพูชา หรือพม่าแล้วแต่ความสะดวกแต่ละปีครับ

ปล. ทั้งหมดเป็นการแปลโดยผมเอง ไม่ได้โอ้อวดอะไร เพราะมีความสามารถเพียงพอจะสื่อสารภาษาอังกฤษได้แบบไปไหนไม่อดตายนะครับ บางคำอาจไม่เข้าใจร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็เข้าใจได้ด้วยรูปประโยคและภาษากายที่ประกอบครับ บางประโยคก็ something like that!!! ผมชื่นชมการเลี้ยงลูกของคุณแม่อเมริกันคนนี้มาก ก่อนลงเครื่อง คุณพ่ออุ้มเธอมาให้ขอบคุณผมอีกครั้งหนึ่ง น่ารักมากสาวน้อยคนนี้

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง กลับมียอดแชร์ถล่มทลาย แถมแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า ครอบครัวนี้น่าชื่นชมมากๆ สอนลูกสาวได้ดีแบบไม่มีที่ติ ใช้เหตุและผลได้อย่างดี น่าเอาเป็นแบบอย่างเสียจริงๆ


ที่มา: facebook เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ https://www.facebook.com/te.techa ,
http://www.doo-deedee.com/21287
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
320 VOTES (4.1/5 จาก 78 คน)
VOTED: oLuxo, arsenal, Zeedboys, Liuqiang, amee18, Carrrot, cutiebarbie, orton, เสียสติ, HellCat, igolf, fujita, หมูดำ, เฒ่าลามก, พี่ใหญ่ ใจดี, หุ่นเชิดสังหาร, BlackVanilla, youngboys, zerotype, Chawap, lilu, ฺ, ginger bread, ภัคพงศ์, John thongpoon, Tabebuia, Keroppi, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, Benz'cup, Plooto, พูดไปก็เท่านั้น, ป้าสวย, beerzazap, โสมม, เด็กโข่ง, Take care of, keysister, กอกระดุม, sirimaja, ไข่ต้มยางมะตูม, Mquiq, ความภักดี, Rinritar, * »`Mک. PØR ✖, โยนี หมีระบม, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีมาวางแผนการเงินกันเถอะหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่