หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค แนะแบงก์ไม่ควรเก็บค่าธรรมเนียมเปลี่ยนบัตร ATM แบบชิป

โพสท์โดย Faithbook


ผู้บริโภคแนะธนาคารไม่ควรเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มแบบเดิมเป็นแบบชิป เหตุจ่ายรายปีแล้ว



จากกรณีที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตจากแถบแม่เหล็กเป็นแบบชิป โดยตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 บัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งในประเทศจะเป็นบัตรแบบชิป ส่วนบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตแบบเดิม ยังคงใช้งานได้ตามปกติจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 นั้น

นางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า ในการเปลี่ยนแปลงระบบของบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตมาใช้เป็นบัตรแบบชิปนั้น เป็นการเปลี่ยนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายระบบของบัตรนั้น บางธนาคารอาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้บริโภคหรืออาจไม่เรียกเก็บก็ได้ ซึ่งเป็นเรื่องของการแข่งขันกันระหว่างธนาคาร

“หากทำได้ ธนาคารก็ไม่ควรเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้บริโภค เพราะการเปลี่ยนถ่ายบัตรจากระบบเก่ามาระบบใหม่ถือเป็นการดูแลลูกค้าในระดับหนึ่ง ซึ่งผู้บริโภคก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรรายปีอยู่แล้ว” นางนฤมลกล่าว

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: youngboys, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูกเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดกยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
ตั้งกระทู้ใหม่