หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย แหนมคุง

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

วอลเล่ย์บอลทวีปเอเชียนั้น ถ้าเทียบกับทวีปยุโรป ลีกอาชีพมักไม่ค่อยดังมากเท่าไร ในฝั่งยุโรปจะเปงที่เรื่องลือมากเกี่ยวกับลีกอาชีพ อาทิ ลีกตุรกี ลีกรัสเซีย ลีกอิตาลี ลีกสวิซฯ และลีกอาเซอร์ไบจัน เป็นต้น ลีกดังกล่าวเปงลีกอาชีพที่ดังเกือบเท่ากับสโมสรฟุตบอลเลยก้อว่าได้ เพราะจัดตั้งมาหลายปีแล้ว จะเหงได้ว่านักกีฬาแต่ละชาติ จะถูกสโมสรดังของยุโรปซื้อตัวไปเพื่อแข่งขัน และจะแข่งขันกันดุเดือดมากๆ 

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

นักกีฬาในแต่ละประเทศ เมื่อลงการแข่งขันในนามทีมชาติ แต่ละรายการของ FIVB จะมีแมวมองหรือเอเจนซี่ประจำสโมสรต่างๆ มาดูการแข่งขันด้วยในสนาม เพื่อดูทักษะ และพร้อมซื้อตัวนักกีฬาชาตินั้นๆ ไปเล่นให้สโมสร ที่เหงได้ชัดๆ คือ "นุสรา ต้อมคำ" มือเซตหัวกระทิทีมชาติไทย ไม่ว่านางไปเล่นให้สโมสรไหน ก้อพาทีมคว้าแชมป์ในลีกนั้นได้เปงว่าเล่น เช่น สโมสร Rabita-Baku ลีกอาเซอร์ไบจัน ที่คว้าตัวนุสราไปเล่นทั้ง 2 ปี และคว้าแชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกัน แถมนุสรายังได้ เซตยอดเยี่ยม+เสิร์ฟยอดเยี่ยม+ผู้เล่นทรงคุณค่า อีกด้วย (ปัจจุบัน สโมรเฟเนฯ ลีกตุรกี สนใจซื้อตัวไปร่วมทีม ซึ่งมีดาวตบแดนโสม อย่าง "คิม ยอน คุง" อยู่ด้วย)

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

ถ้าพูดถึงลีกประจำเอเชีย แน่นอน...ลีกจีน ญี่ปุ่น เกาหลี มักจะถูกจับจ้องมากที่สุด ส่วนลีกไทยเรานั้น ยังถือว่ายังไม่ปังมากนัก เพราะพึ่งถูกอนุมัติให้เปงลีกอาชีพเมื่อปี 2016 เอง ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ แต่ก่อนลีกจีน+ญี่ปุ่น ถือว่าปังมากๆ ในเอเชีย เพราะเปงยักษ์ใหญ่ของวงการวอลเล่ย์บอลเอเชีย แต่ปัจจุบันต้องกลับคำ เพราะ "เกาหลีใต้" มาแรงแบบน่าตกใจ

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

ลีกเกาหลีใต้นั้น ปัจจุบัน ถือว่าปังมากๆ เทียบเท่าลีกยุโรปมากๆ ทั้งการนำเสนอ พรีเซนสเตชั่น และการจัดสถานที่ ถือว่าได้มาตรฐานเปงอย่างมาก ทั้งกราฟิก และ การเอนเตอร์เทรนคนดู ขอบอกว่าน่าตื่นตามาก ๆ

ทั้งประเภทชายและหญิง ต่างซื้อตัวผู้เล่นต่างชาติดังๆ มาเล่นให้กับทีมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเปง Hooker ดาวตบอเมริกา และดาวตบฝั่งชาย คัดแต่ตัวตบต่างชาติตัวเด็ดๆ มาทั้งนั้น เรียกได้ว่า ปังมากๆ ที่สำคัญ นักกีฬาฝั่งชาย หล่อๆ สูงๆ ล่ำๆ ทั้งนั้น ดูเพลินไปอีกดิ ภาพนิคมชัดระดับ Full HD ภาพในการนำเสนอสวยมากๆ เหมือนดูลีกยุโรปเลย

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

นอกจากการแข่งขันแบบดุเดือดแล้ว ยังมีการเอนเตอร์เทรนนักกีฬาด้วยกิจกรรมต่างๆ แปลกๆ ด้วย 

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

ลีกญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมลีกยังถือว่าไม่ปังเท่านี้ ไม่แปลกใจเลยที่ ทีมชาติเกาหลีปัจจุบัน สามารถฆ่าทีมญี่ปุ่นได้บ่อยขึ้น
 
โพสท์โดย: Mok Kuay
แหล่งที่มา: Google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แหนมคุง's profile


โพสท์โดย: แหนมคุง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Jeab Thanasin, touchcub, Carrrot, โอ๊ย, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, แหนมคุง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567อีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองหยุดวิ่งตลอดสาย..เหตุชิ้นส่วนรางจ่ายไฟฟ้าร่วงลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่