หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักท่องเที่ยวจีนขน ‘ปะการัง’ กลับประเทศใส่ถุงหิ้วหน้าตาเฉย – ‘แอร์พอร์ต’ เผย เจอทุกวัน

โพสท์โดย Faithbook

นักท่องเที่ยวจีนขน ‘ปะการัง’ กลับประเทศ
ใส่ถุงหิ้วหน้าตาเฉย – ‘แอร์พอร์ต’ เผย เจอทุกวัน


---------------------------------------
สำนักข่าวสิ่งแวดล้อม Greennews เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊คว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนหิ้วปะการังกลับประเทศ แต่ไม่ผ่านเครื่องสแกนที่สนามบิน ผงะ! ข้อมูลเจ้าหน้าที่ ระบุ พบเกือบทุกวัน ทั้งสด-ทั้งตาย

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสิ่งแวดล้อมพบความพยายามของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องการนำปะการังออกนอกประเทศ ผ่านทางสนามบินดอนเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณจุดตรวจสแกนสัมภาระขาออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2559

ทั้งนี้ ระหว่างที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนทยอยนำสัมภาระผ่านเครื่องเอ็กซ์เรย์ พบว่ามีถุงพลาสติกสีแดง 1 ถุง ที่ไม่ผ่านการสแกน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุข้างในพบว่าเป็นปะการังที่ยังมีความชื้นอยู่

เจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเอ็กซ์เรย์ สนามบินดอนเมือง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นประจำแทบจะทุกวัน โดยเกือบจะทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่ต้องการนำปะการังติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย ซึ่งพบทั้งปะการังสดและปะการังแห้งที่ตายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายคือไม่อนุญาตให้นำออกนอกประเทศเด็ดขาด ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบก็ต้องยึดเอาไว้ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือหากเป็นปะการังสดก็ไม่รู้ว่าจะเก็บรักษาอย่างไร

“ไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวเหล่านั้นจะรู้หรือไม่ว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพราะทุกครั้งที่ตรวจยึดได้บางคนก็โวยวายสักครู่แล้วก็เงียบ บางคนก็ไม่ได้สนใจอะไรยอมทิ้งปะการังไว้ที่จุดสแกนแล้วก็เดินไปหน้าตาเฉย”เจ้าหน้าที่รายเดียวกันนี้ ระบุ
---------------------------------------

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Rust_BeeR , FORFAME, Tabebuia, MAC Mask, Darius, Keroppi, โยนี หมีระบม, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สรุปตาราง ฟุตบอลชายชุด U23ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
ตั้งกระทู้ใหม่