หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนฮุบห้องนิรภัยเก็บทองคำของอังกฤษในกรุงลอนดอน เสร็จเฮียสีจนได้

โพสท์โดย Faithbook

ปอกเปลือก ทรราช

-----------

เปลี่ยนบรรยากาศมาดูข่าวเศรษฐกิจกันบ้างนะครับ วันที่ 17 พ.ค.59 RT news พาดหัวข่าวว่า "ธนาคารจีนซื้อห้องนิรภัยเก็บทองคำได้ถึง 9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในกรุงลอนดอน" (Chinese bank to buy $90bn gold vault in London)

รายงานข่่าวบอกว่า ธนาคาร ICBC Standard Bank ของรัฐบาลจีนได้ตกลงที่จะซื้อธุรกิจสำหรับเก็บรักษาโลหะมีค่าจำนวนมหาศาลจากบริษัท Barclays (ของอังกฤษ) คาดว่าข้อตกลงนี้จะทำให้จีนสามารถเข้าถึงตลาดค้าทองคำในกรุงลอนดอน

ห้องนิรภัยดังกล่าวเป็นหนึ่งในสถานที่เก็บทองคำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป อยู่ในสถานที่ที่เป็นความลับภายในกรุงลอนดอน ซึ่งสามารถจุทองคำ เงิน ทองคำขาว และ palladium ได้ถึง 2,000 ตัน เปิดทำการในปี 2012 โดยบริษัท Barclays ซึ่งปัจจุบันนี้ได้ออกจากธุรกิจดังกล่าวเนื่องจากกำลังอยู่ในการปรับโครงสร้าง

[ถ้าธุรกิจไหนของสหรัฐหรือยุโรปกำลังจะเจ๊ง จีนก็จะเข้าไปช้อนซื้อเอาไว้ ไม่ใช่ความผิดของจีน ถ้าของไม่ขายถึงจีนอยากจะซื้อยังไงก็ซื้อไม่ได้อยู่ดี ระบบทุนนิยมก็ดีแบบนี้แหละ - ผู้แปล]

ณ ราคาปัจจุบันนี้ (ประมาณ $1,300 ต่อออนซ์) ห้องคลังนิรภัยเก็บทองคำแห่งนี้สามารถเก็บทองคำได้ถึง 9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ($90 billion หรือประมาณ 3.19 ล้านล้านบาท)

ธนาคาร ICBC ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมูลค่าของสินทรัพย์ที่ครอบครอง (The world's biggest bank by assets) จะกลายเป็นผู้ให้เช่าชาวจีนรายแรกที่เป็นเจ้าของห้องนิรภัยในกรุงลอนดอน ธนาคารดังกล่าวตั้งใจที่จะขยายบทบาทของตนเองในธุรกิจทองคำออกไปอีก และจะมีอิทธิพลในการค้าขาย กำหนดราคา และเก็บรักษาโลหะมีค่ามากขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ICBC ได้กลายเป็นสมาชิกของระบบเคลียริ่งโลหะมีค่าในกรุงลอนดอนซึ่งเป็นสถานที่ค้าขายทองคำ

Mark Buncombe หัวหน้าฝ่ายคอมโมดิตี้ของธนาคาร ICBC Standard Bank กล่าวว่า "การเข้าซื้อกิจการ (ของอังกฤษ) ในครั้งนี้ทำให้พวกเราสามารถดำเนินการด้านยุทธศาสตร์ของพวกเราได้ดียิ่งขึ้น เพื่อจะกลายเป็นธนาคารจีนที่ใหญ่ที่สุดในตลาดโลหะมีค่า" อ้างโดยสำนักข่าว BBC (กระบอกเสียงของรัฐบาลอังกฤษ)

รายงานข่าวบอกว่าคาดว่าข้อตกลงนี้จะเสร็จสิ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในด้านการเงิน

จีนเป็นประเทศที่บริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลจาก Wells Fargo (สถาบันด้านการเงินของสหรัฐ) บอกว่า ขณะนี้ประเทศจีนมีการใช้จ่ายทองคำหมุนเวียนอยู่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์จากเหมืองทองทั่วโลกในแต่ละปี ในปี 2010 จีนนำเข้าโลหะสีเหลือง (ทองคำ) มากกว่า 700 เปอร์เซ็นต์ ได้มีการซื้อขายทองคำในกรุงลอนดอนมานานกว่า 300 ปีแล้ว มีการทำธุรกรรมซื้อขายทองคำแท่งภายในตลาดลอนดอนประมาณ 5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในปี 2015

เว็บไซต์ International Business Times และ The Guardian ของอังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า ธนาคาร ICBC ของจีนมีแผนจะซื้อห้องนิรภัยเก็บทองคำของธนาคาร Deutsche Bank (ของเยอรมัน) ในกรุงลอนดอนซึ่งสามารถเก็บทองคำได้ถึง 1,500 ตันด้วย

ป.ล. ยังมีข่าวอื่นๆเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวด้านธุรกิจและข่าวด้านเศรษฐกิจจากฝั่งจีนและทองคำที่น่าสนใจอีกสองข่าว ติดตามในโพสต์ต่อไปนะครับ

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: igolf, youngboys, zerotype, Tabebuia, มาราธอน, ความภักดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดอินเดียประสบปัญหาสุนัขจรจัดมีเยอะมากๆ จนเริ่มคุกคามสัตว์ป่าได้แล้วแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักอำเภอเดียวในประเทศไทย ที่ชื่อเหมือนจังหวัด ?สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง""เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คำว่า O.K.👌หมายความว่าอะไร ?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
(คลิป) พาส่อง Nissan Skyline Brian O'Conner (Version) คันแรกคันเดียว ในไทย งาน GRAND PRIX TOFUYAเปิดเผยสาเหตุนศ.สาวม.ดัง แทงแฟนหนุ่มรุ่นน้องเจ็บย่านคลองหลวง (มีคลิป)สลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหัก
ตั้งกระทู้ใหม่