หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำส้มคั้นอีกแล้ว!! แชร์ว่อนพ่อค้าแอบกรอกน้ำส้มใต้รถเข็น จี้ตรวจสอบด่วน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Exoexo

น้ำส้มคั้นอีกแล้ว!! แชร์ว่อนพ่อค้าแอบกรอกน้ำส้มใต้รถเข็น จี้ตรวจสอบด่วน

หลังจากที่ตำรวจสภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี บุกจับคากะละมังเวียดนามแสบลอบผลิตน้ำส้มคั้นปลอม หลังโลกออนไลน์แชร์ภาพกระบวนการผลิตว่อน ตำรวจสืบเบาะแสจนจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะนั่งผสมน้ำส้มอยู่ในบ้านเช่า พบใช้น้ำประปาผสมสีและหัวเชื้อน้ำส้ม เติมขัณฑสกรเพิ่มความหวาน นำออกเร่ขายราคาถูก ระบุมีความผิดหลายข้อหามีโทษติดคุกถึง 10 ปี ปรับเงินอีกเป็นแสน แนะซื้อเฉพาะที่ผู้ค้าคั้นสดๆ ใส่ขวดให้เห็นกับตาเท่านั้นถึงจะวางใจได้

ล่าสุดมีการแชร์กันว่อนเน็ต เป็นภาพพ่อค้าน้ำส้มคั้นกำลังแอบเติมน้ำส้มใต้รถเข็น โดยเฟซบุ๊คเพจ ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก ระบุว่า “พอเจอข่าว มีการปลอมน้ำส้มคั้นขาย เลยทำให้เป็นช่างสังเกต คนใกล้ตัว เจอเข้าอย่างจังตรงเกษตร ทำทีคั้นสดๆให้เห็น แต่มีการแอบกรอกน้ำส้มในขวดอีกขวดใส่ขวด ใช้น้ำส้มแท้หรือเปล่าเราไม่สามารถรู้ได้ ตอนแรกว่าจะไม่โพสต์ มันเป็นการทำลายอาชีพ แต่เป็นห่วงสุขภาพผู้บริโภคมากกว่าคะ

วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกแผงทุกๆรถเข็นกันหน่อยคะ เรียกความเชื่อมั่นกลับมา จัดการอบรมพ่อค้าแม่ขายกันบ้าง ให้คำนึงถึงสุขภาพลูกค้า อย่าฟันแต่กำไร ต้องขออภัยท่านที่ขายน้ำส้มคั้นที่ถูกต้อง ถูกหลักอนามัยด้วยนะคะ ไม่ได้หวังทำลายอาชีพพ่อค้าแม่ค้าน้ำสั้มคั้นสดๆนะคะ

ส่วนเมื่อวานนี้ (24 พ.ค. 59)ด้านเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กรมการปกครองลง ตรวจพื้นที่ย่านเยาวราชจับชาวต่างดาวหลังไ­ด้รับเรื่องร้องเรียนว่า ชาวต่างด้าวเร่ขายนำผลไม้คั้นปลอมบรรจุขวด เช่น น้ำส้ม น้ำทับทิม ขายให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ ชาวต่างชาติ
เบื้องต้นเจ้าสามารถยึดรถเข็มผลไม้ได้จำนว­น6คัน ผู้ต้องหาชาวต่างด้าวจำนวน7คน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะส่งผู้ต้องหาให้ตำรวจ­นครบาลในพื้นที่สอบปากคำดำเนินคดี กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง การกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ดังนี้
1.คนต่างด้าวไม่ทำงานตามประเภทหรือลักษณะง­านและกับนายจ้าง ณ ท้องที่หรือสถานที่และเงื่อนไขตามที่ได้รั­บอนุญาต ตามมาตรา 26 ประกอบมาตรา 52 แห่งพ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2551
2.ห้ามมิให้ผู้ใดซื้อ ขาย แจกจ่าย หรือเรี่ยไรในทางเดินรถหรืออกไปกลางทางโดย­ไม่มีเหตุอันสมควรหรือเป็นการกีด ขวางการจราจร ตามมาตรา 110 ประกอบมาตรา 148 แห่งพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522
3.จำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ­่นอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดท้อง ถิ่น ตามมาตรา 43 ประกอบมาตรา 78 แห่งพ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535
ด้านผู้เชี่ยวชาญเตือนผู้บริโภคสังเกตสีขอ­งน้ำผลไม้ก่อนรับประทาน ซึ่งหากเป็นน้ำส้มจริงจะมีตะกอนและกลิ่นส้­ม ขณะที่น้ำทับทิมจะมีสีชมพูจางๆ หากมีสีม่วงเข้มแสดงว่ามีการปนเปื้อนของสี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Tabebuia, Punthorn, นางเบิร์ด, zerotype, AdamS JaideE, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่