หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง!!! จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นผิดกฎหมายนะ ปรับสูงสุด ไม่เกิน 5 พันบาท

โพสท์โดย Faithbook

ถ้าคุณคิดว่า “ถนนเป็นของส่วนรวมใครจะทำอะไรก็ได้”   ถ้าคิดแบบนี้ก็ขอบอกเลยว่าเป็นการเข้าใจแบบผิด ๆ เลยครับ ถนนแม้เป็นของส่วนรวมแต่ต้องใช้ร่วมกันเพื่อประโยชน์สาธารณะและไม่เป็นการกระทบกระเทือนสิทธิของบุคคลอื่น ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการอยู่ร่วมกันในสังคมส่วนรวมอย่างสงบสุข ตามกฎหมาย ป. อาญา มาตรา 397 ได้กล่าวว่า

” ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท” เทียบเคียงฎีกา 1908/2518 จำเลยจอดรถขวางกั้นไม่ให้โจทก์ถอยรถออกไปจากซอยที่เกิดเหตุ เป็นเพียงขัดขวางไม่ให้โจทก์นำรถออกไปได้เท่านั้น

ส่วนตัวโจทก์มีอิสระที่จะออกไปจากซอยได้ การกระทำของจำเลยยังไม่เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 แต่เป็นการรังแกข่มเหงทำให้โจทก์ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ

แม้ซอยนั้นจะอยู่ในที่ดินของผู้มีชื่อซึ่งแบ่งให้ผู้อื่นเช่าปลูกบ้าน แต่ประชาชนก็ชอบที่จะเข้าออกไปติดต่อกับผู้ที่อยู่ในซอยนั้นได้ ถือได้ว่าจำเลยได้กระทำในที่สาธารณสถาน จึงมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397

สรุปการจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น(ประตูทางเข้าออก)เป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5 พันบาทครับ

สำหรับเรื่องราวในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรเพื่อนๆ สามารถติดตามกันได้ที่ เว็บนายธันวา กันได้เลยครับมีประโยชน์แน่นอนครับ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: jarasporn, ผมเล็กนะครับ, bgs, zerotype, igolf, เสียสติ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆นกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราช
ตั้งกระทู้ใหม่