หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิธีบวงสรวงภาพยนตร์ นาฏศิลป์ ๒ ภพ

เนื้อหาโดย Postjung News

            ค่ายภาพยนตร์น้องใหม่ “บริษัท ไฟแรงมีเดีย จำกัด” ทำพิธีบวงสรวงภาพยนตร์ แนวย้อยยุค “นาฏศิลป์ ๒ ภพ”  ได้ดารารุ่นใหญ่ระดับอินเตอร์อย่าง “สมบัติ เมทะนี” เข้ามารับบทบาทใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการ ด้วยพล็อตเรื่องเกี่ยวกับนาฏศิลป์ในยุคสมัยของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระปิยะมหาราช รัชกาลที่ ๕) มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในยุค นักล่าอาณานิคมเข้ามารุกรานประเทศไทย จนต้องมีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมเพื่อให้นักอารยะธรรมทั้งหลายได้เห็นถึงอัตลักษณ์ความเป็นสยามประเทศ ยังครองความยิ่งใหญ่ในแถบสุวรรณภูมิมายาวนาน

        เรื่องย่อ “นาฏศิลป์ ๒ ภพ” พูดถึงเรื่องราวของ วัยรุ่นหนุ่มสาว ๕  คนที่เป็นเพื่อนกัน และ ชื่นชมการเต้นคัฟเวอร์ศิลปินเกาหลี เพื่อสร้างเทรนด์ให้กับกลุ่มของตัวเองในการเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมี องจันทร์-เกศริน-ปาล์ม-นนท์-และพีซ  ทั้งหมดพยายามสร้างกลุ่มขึ้นมาเพื่อฝึกท่าเต้นในสไตล์เกาลี แต่นำมาใส่ลีลาของตัวเอง สิ่งหนึ่งที่ พวกทำก็คือการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “Siam Time Machine” ซึ่ง App นี้สามารถเปลี่ยนฉากหลังให้กลายเป็นฉากย้อนยุคสู่รัชกาลที่ ๕ ได้ ทำให้พวกเขาสนุกขึ้นมาก โดยเฉพาะอิงจันทร์ เธอมีความสามารถในด้านนาฏศิลป์ตามสายเลือดอยู่แล้ว เพราะ "ย่าอุ่น" ในอดีตคือนางรำจากนาฏศิลป์ ทำให้สืบสายเลือดมา

            “ย่าอุ่น” ไม่สบายอิงจันทร์ไม่สามารถเข้าไปร่วมซ้อมเต้นกับเพื่อนๆ ได้เพราะต้องดูแลย่าอุ่น ทำให้เพื่อนๆทั้งหมดต้องมาขลุกที่บ้านองจันทร์เพื่อฝึกซ้อมเต้น แล้วเหตุการณ์ทำให้พวกเขาเข้าไปในห้องเก็บของที่รวบรวมเอาหัวโขนมากมาย เมื่อพวกเขาอยากรู้อยากเห็นลองสวมใส่และถ่ายรูปเพื่อเข้าในใน Appที่พวกเขามีอยู่ แต่แล้วมีแสงประหลายเรืองรองไปทั้งห้อง จนพวกเขาต้องหลับตา พอลืมตากลับเห็นพวกเขาทั้งหมด อยู่ในลานบ้านเจ้าพระยาธรรมรักษ์ ซึ่งกำลังหาคนมาแสดงโขนหน้าพระที่นั่งเพื่อให้ทูตานุทูตพวกนักล่าอาณานิคมได้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ของไทย และเพื่อไม่ให้เสียหน้าคู่แข่งอย่างเจ้าพระยาเดชดำรง เมื่อทางข้าทาสบริวารนำเอาทั้ง ๕ หนุ่มสาวกลุ่มนี้ขึ้นมา จึงถูกจับให้ไปซ้อมโขนเพื่อการแสดงต่อไป

            ด้วยจิตสำนึกของพวกเขาจดจ่ออยู่กับการแข่งขันในการเต้นสไตล์เกาหลี แต่พวกเขากลับหลุดเข้ามาในยุค ร.๕ จึงพยายามหาทางกลับสู่ปัจจุบันแต่ก็ทำไม่ได้ด้วยเพราะในสมัยนั้นไม่มีไฟฟ้า แต่เป็นครั้งแรกที่ ร.๕ จะ เปิดไฟฟ้าในวันการแข่งขันนาฏศิลป์ หน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท กลุ่มของพวกเขาใช้เวลานั้นเดินทางกลับมาสู่ยุคของพวกเขา เพื่อมาแสดงการเต้นแข่งขันเพื่อให้นักร้องชื่อดังของโลก แต่มีเชื้อสายไทยได้เห็น การแข่งขันยังไม่ทันได้แข่ง พวกเขามีโอกาสได้ศึกษาประวัติศาสตร์ที่ผิดพลาดโดยพวกเขา ด้วยความละอายใจ จึงหาทางกลับไปแก้ไขในอดีต เพื่อให้จบการแสดงเป็นที่เกรงขามของพวกนักล่าอาณานิคม เมื่อเสร็จภารกิจ พวกเขาต้องเดินทางย้อนเวลาเพื่อกลับมาแข่งขันการเต้นคัฟเวอร์สไตล์เกาหลี เพื่อกรุยทางสู่ ความสำเร็จโดยประยุกต์เอานาฏศิลป์ไทยเข้าไปผสมผสาร แต่การแข่งขันยังมีคู่แข่งที่น่ากลัวอีกทีมหนึ่ง แต่ถูกพวกเขาโกง จนกระทั่งศิลปินเจ้าของผลงาน ขอให้ทางสองทีมแข่งขันกันอีกครั้งเพื่อเค้นความสามารถจริงๆ

กลุ่มของ ๕ หนุ่มสาวไม่สร้างความผิดหวังสามารถชนะได้หรือไม่ ต้องติดตามภาพยนตร์เรื่อง “นาฏ ศิลป์ ๒ ภพ” ภาพยนตร์แนวแปลกใหม่ของวงการ

        แต่อย่าไรก็ตามภาพยนตร์เรื่อง นาฏศิลป์ ๒ ภพ ถูกจัดสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน รวมไปถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ ลำรึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระปิยะมหาราช ราชกาลที่ 5) ของปวงชนชาวไทย ที่มีต่อพสกนิกรชาวสยาม ตลอดจนเพื่อเผยแผ่ศิลปะและวัฒนะธรรมไทยอันทรงคุณค่าและเป็นมรดกของชาติมิให้ถูกลืมเลือน

สร้างโดย บริษัทไฟแรงมีเดีย จำกัด

นางธนนันทน์ แก้วพวง ประธานกรรมการบริษัท

กำกับโดย ศิริพงษ์ สมบัติอำนวยสุข

นักแสดงดังนี้ สมบัติ เมทะนี อ.วิโรจน์ อยู่สวัสดิ์(ครูเข่ง) สุทธา ทวีศรีธนโชค   เมย์ บัณชิตา ฐานวิเศษ อรณัฎฐ์ วงศ์กาฬสินธิ์ มีสแกรนด์ลำพูน โศภิษว์ฐา มัธยมจันทร์ (โขนพระราชินี) ภาวัติ จันทชาติ ถิรวิทย์ ธรรมศิลา ฐิติวราดา แก้วประสิทธิ์ อังกอร์ ธไนศวรรยางกูร วรินทร์ทิรา สุขุมเจิรญจิต ทองเอก เพ็ชรมีค่า ธัญญา ชูธัญญะ  นิติภาส วิริยคุณาภรณ์  ต้น วรวุฒิและนักแสดงอีกมากมาย

เนื้อหาโดย: Postjung News
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Postjung News's profile


โพสท์โดย: Postjung News
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, makhamdong, Keroppi, New Delight, Teangmodog, พูดไปก็เท่านั้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วหนัง การไต่เต้าใน "วงการหนังโ..ป๊" ของผู้หญิงคนหนึ่งเผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วชื่นชม!สยามรัฐอวอร์ด2567 ศิลปินดาราค่ายมหามงคลฟิล์มฯร่วมแสดงความยินดีในโอกาสจัดงานรางวัลสยามรัฐ ณ TruE Digital สุขุมวิท
ตั้งกระทู้ใหม่