หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูข้อห้ามของ "พลาสเตอร์ยา" ที่หลายๆคนอาจใช้ผิดวิธีมาโดยตลอด!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


เชื่อว่าหลายๆคนคงได้เคยใช้ "พลาสเตอร์ยา" หรือที่บางคนเรียกว่า "พลาสเตอร์ปิดแผล" เพราะทั้งสะดวก หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง และมีสรรพคุณสามารถสมานแผลได้ดี ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อมากมายหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบดั้งเดิมและมีสีสันลวดลายฟรุ้งฟริ้งต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามการใช้พลาสเตอร์ยาก็ใช่จะมีผลดีเสมอไป หากใช้อย่างผิดวิธีก็จะทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน

ข้อห้ามของพลาสเตอร์ยา!!! 

พลาสเตอร์ยาหากนำมาใช้ผิดวิธีก็อาจทำให้แผลติดเชื้อและเกิดแผลเน่าได้ ข้อห้ามของการใช้พลาสเตอร์ยา คือ

1. ห้ามใช้ปิดบาดแผลเป็นระยะเวลานาน เพราะจะทำให้บาดแผลไม่แห้งและสมานได้ช้า นอกจากนั้น

2. ห้ามให้บาดแผลที่ติดพลาสเตอร์ยาโดนน้ำ เพราะเมื่อเกิดการเปียกชื้นก็จะทำให้แผลเน่า ยิ่งถ้าเป็นน้ำที่ไม่สะอาดก็จะติดเชื้อลุกลามบาดแผล และ

3. หากต้องการแกะพลาสเตอร์ยาออกควรใช้ความระมัดระวัง และแกะอย่างเบามือที่สุด เพราะอาจทำให้บาดแผลอักเสบเพิ่มขึ้นได้อีก

รู้อย่างนี้แล้วเวลาใช้พลาสเตอร์ในครั้งต่อไปต้องระวังให้ดีๆ และควรแบ่งปันความรู้ให้คนที่คุณรักอ่านกันอย่างทั่วถึงด้วย 

ข้อมูลจาก: http://www.todayhealth.org/
ที่มา: http://www.howlife.org/39561
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: bgs, Tabebuia, กุ้งฝอย, igolf, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ครม.เคาะปรับเงินเดือนข้าราชการใหม่ในปี 2567พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 510 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณสนใจซื้ออสังหาฯ ตากอากาศเมืองแคนดี้ ศรีลังกาไหม ราคาถูก
ตั้งกระทู้ใหม่