หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‘น้องพลอยป.3’ เผยนาทีระทึก!! รอดตายไฟไหม้ ใช้เชือกผูกเงื่อนตามเนตรนารีที่เรียนมา โรยตัวหอพักร.ร.

โพสท์โดย Exoexo

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิงชั้นประถม ของโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เมื่อกลางดึกวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการดับไฟกว่า 2 ชม. มีเด็กนักเรียนถูกไฟคลอกเสียชีวิตถึง 17 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีกหลายราย ต่อมานางสุวาภรณ์ จิตต์พลีชีพ นายกกิ่งกาชาดเวียงป่าเป้า พร้อมคณะได้เข้าช่วยเหลือครอบครัวเด็กๆ ที่บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมพูดคุยสอบถามให้กำลังใจ ก่อนจะเปิดเผยว่า จากการร่วมตรวจสอบสภาพศพเด็กนักเรียนหญิงแล้วรู้สึกสังเวชใจมาก บางคนก็ตายในสภาพกอดหมอนข้าง บางคนก็กอดกันกันร่างไหม้เกรียม แสดงว่าทุกคนหมดสติเพราะควันไฟ ในขณะที่เด็กบางคนที่พอจะรู้สึกตัวและช่วยตัวเองได้ ก็ช่วยกันใช้ผ้าพันคอลูกเสือบ้าง เชือกที่ใช้เรียนลูกเสือ ผูกมัดกันแล้วโรยตัวลงมาจากชั้นสอง เนื่องจากไฟลุกไหม้ทั้งข้างล่าง บันไดและห้องโถง จนเด็กๆ ไม่สามารถวิ่งฝ่าเปลวความร้อนออกมาได้

ด้านเด็กหญิงพลอย (นามสมมติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชาวอาข่าชั้น ป.3 ที่รอกตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ กล่าวว่า ได้เสี่ยงโหนตัวจากชั้น 2 โดยใช้เชือกผูกเงื่อนตามที่เรียนมาจากเนตรนารี ก่อนที่จะกระโดดลงมาชั้นล่าง รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ได้รับบาดเจ็บที่ท่อนแขนและมือทั้ง2 ข้าง แพทย์ตรวจรักษาพบว่า ถูกไฟไหม้บางส่วนแต่ไม่บาดเจ็บมากนัก และรู้สึกเสียใจที่เพื่อนๆ ต้องมาเสียชีวิตลง.

สาเหตุสำคัญที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า หลอดไฟเพดานของชั้น 1 เกิดละลายและเปลวไฟหยดไปลงบนกองผ้าที่มีคนบริจาค ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ทำให้เกิดไฟลุกลามอย่างหนัก และอีกสาเหตุคือการเสียบปลั๊กกาต้มน้ำทิ้งไว้ จนเป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร

ซึ่งในวันนี้ (24 พ.ค.59) มล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น ด้าน พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผยรู้สึกเสียใจมากกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมสั่งให้เร่งตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ และกำชับให้สถานศึกษาทุกแห่งทบทวนระบบดูแลความปลอดภัย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: kimkim, ผมเล็กนะครับ, AdamS JaideE, zerotype, ginger bread, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่