หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เกร็ดความรู้ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ “เกอิชา”

โพสท์โดย thai24h

    หลายๆคนคง รู้จักกับ 『Geisha』 ของประเทศญี่ปุ่นกันบ้างแล้ว แต่หลายคนก็ยังมีการเข้าใจผิดคิดว่าเกอิชานั้นคือโสเภณีที่คอยปรณเปรอตัณหา ผู้ชายแลกกับเงิน แต่จริงๆแล้วพวกเธอคือผู้หญิงขายศิลปะที่มีระดับหรือมีค่ามากกว่าโสเภณี อย่างมากซึ่งการที่จะได้เป็นเกอิชานั้นจะต้องได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก ตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยจะต้องฝึกคอร์สความสามารถในด้านการแสดงและการบริการที่พวกเธอจะต้อง ปฏิบัติกับลูกค้า แน่ล่ะนี่เป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานเท่านั้น ซึ่งยังมีข้อมูลอีกมากมายเกี่ยวกับพวกเธอ ที่เรายังไม่รู้ วันนี้เรา 10 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับเหล่าเกอิชามาฝากกัน!

   1. พวกเขากลายเป็นแบบอย่างของสาวญี่ปุ่น ซึ่งหลายๆคนมักจะเก็บภาพของเกอิชาไว้

   เกอิชาได้ กลายเป็นส่วนหนึ่งของภาพตกแต่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของความสวยงามอันเพียบพร้อม สาวญี่ปุ่นบางคนถึงขั้นกับเก็บภาพของเกอิชาเอาไว้เพื่อเป็นนางในอุดมคติ

2. เกอิชาได้เดินทางไปต่างประเทศในการแสดงสำหรับผู้ชมทั่วโลก

3. เกอิชามอบความบันเทิงให้กับเหล่าผู้หญิงด้วย

  อาจจะดูขัดกับความเชื่อในเรื่องของเกอิชา นอกจากที่พวกเขาสามารถสร้างความบันเทิงให้แก่หนุ่มๆได้ ลูกค้าที่เป็นผู้หญิงก็ยังดูว่าพวกเขาสง่างามอย่างมาก

4. เกอิชาได้รับการปฏิบัติเหมือนกับเป็นคนดังในญี่ปุ่น

 มันเป็น เรื่องที่ไม่ค่อยปกติเท่าไหร่สำหรับคนญี่ปุ่นที่จะมีโอกาสได้ชมเกอิชาหรือ ได้รับความบันเทิงแบบส่วนตัวจากพวกเธอ ถ้าพวกเขาไม่ใช่พวกนักการเมืองหรือผู้บริหารระดับสูง

  5. เด็กหญิงสาวที่ตัดสินใจจะเป็นเกอิชาตอนอายุน้อยๆ ต้องลาออกจากโรงเรียนมัธยมเพื่อที่สามารถจะเริ่มการฝึกอบรมของพวกเขาได้

จากนั้นพวกเขาจะกลายเป็นเด็กฝึกหัดในโรงเรียนบ้านที่เรียกว่า “Okiya”

6. ยิ่งอายุน้อยก็ต้องมีสีแดงที่มากขึ้น

  เคยสงสัยไหม? ว่าทำไมเกอิชาถึงต้องทาหน้าขาวจั๊วะขนาดนั้น ตามธรรมเนียมแล้วสีที่ใช้ในการแต่งหน้านั้นได้แก่ ดำ, ขาว, และแดง ซึ่งสีทั้งหมดนี้สร้างความคมชัดและโดดเด่นให้กับสีชุดกิโมโนของพวกเขา

7. เกอิชาจะถูกสวมใส่ชุดโดยชายที่เรียกว่า Otokoshi

  ในขณะที่เกอิชา (หรือจะเรียก Maiko หรือ Geiko ในเกียวโต) กำลังแต่งหน้า Otokoshi ก็จะคอยมีหน้าที่ในการแต่งกายให้พวกเธอ

8. เข็มกลัดของพวกเธออาจจะมีมูลค่าถึง 40,000$ (ประมาณ 1.41 ล้านบาท)

  เครื่องประดับที่เป็นเหมือนเข็มกลัด Obi จะเรียกว่า Pochhiri จะประดับด้วยอัญมณีมีค่าที่มีราคาเริ่มต้นที่ 5,000$ (ประมาณ 177,481 บาท)

9. เกอิชาไม่สามารถผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ แม้แต่ที่บ้านของตนเอง

  ด้วยความกดดันและความคาดหวังที่จะต้องเป็นตัวอย่างของมารยาทที่เหมาะสม ทำให้พวกเธอไม่สามารถผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ซักเท่าไหร่

10. ร้าน Ryotei หรือ Ochaya (คลับชาที่เปิดให้เข้าเฉพาะสมาชิกเท่านั้น) เป็นสถานที่ซึ่งจะได้พบกับพวกเธอ

  สถานที่เหล่า นี้ซึ่งแขกระดับ VIP จะทำการตกลงเรื่องสัญญาต่างๆของพวกเขา และแน่นอนว่าเป็นสถานที่ส่วนตัวอย่างมาก โดยมีเหล่าเกอิชาคอยให้ความบันเทิงหลายคนคงได้รู้อะไรมากขึ้นเกี่ยวกับ เกอิชาแล้วใช่มั้ยล่ะ? ไม่น่าเชื่อว่าพวกเธอจะมีเรื่องราวที่เป็นแบบนี้ ใครที่รู้จักเกอิชาแค่ผิวเผินก็คงกระจ่างขึ้นบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

ขอบคุณภาพและเรื่องราวจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thai24h's profile


โพสท์โดย: thai24h
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจแม่ยก, chuanb, ginger bread, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆนักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับรีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่