หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กเทคนิคลำปาง คิดค้นอุปกรณ์ช่วยเด็กติดในรถ เตรียมยื่นจดสิทธิบัตร

โพสท์โดย คุณกิน

เด็กเทคนิคลำปาง คิดค้นเครื่องต้นแบบช่วยเด็กติดในรถ เผยผู้ประกอบการให้ความสนใจ มีออเดอร์แล้วกว่า 1,000 เครื่อง เตรียมจดสิทธิบัตรต่อไป

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวสลด เด็กติดอยู่ในรถเป็นเวลานานจนเสียชีวิตมาหลายครั้งแล้วนั้น ล่าสุดวานนี้ (20 พฤษภาคม 2559) นายจีระพงษ์ แสงวณิช ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลำปาง ก็ได้เปิดตัวเครื่องต้นแบบเครื่องช่วยเด็กติดในรถ จากการคิดค้นของอาจารย์และนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำปาง โดยการทำงานของเครื่องจะเป็นรูปแบบการเตือนและแจ้งให้ทราบถึงจุดที่จอดรถ

สำหรับเครื่องดังกล่าวจะทำงานนำร่องด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว เมื่อตรวจพบสิ่งมีชีวิตภาพในรถ เครื่องจะเริ่มทำงานทันทีเมื่อระบบล็อครถด้วยรีโมทเกิดขึ้น ประมาณ 15 วินาที จากนั้นหากตรวจจับการเคลื่อนไหวในรถได้ก็จะส่งสัญญาร้องเป็นเสียงไซเรน และมีไฟกะพริบรอบตัวรถ พร้อมส่งข้อความขอความช่วยเหลือแสดงแผนที่จุดที่ตั้งของรถ ไปยังมือถือจำนวน 5 เครื่องที่ตั้งเลขหมายไว้ ขณะเดียวกันประตูรถจะเปิดออก ทำให้สามารถช่วยชีวิตเด็กที่ติดอยู่ในรถได้

นายจีระพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการให้ความสนใจและติดต่อเข้ามา โดยมียอดสั่งจองแล้วกว่า 1,000 เครื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ทางวิทยาลัยเตรียมจดสิทธิบัตรและกระจายความรู้ไปยังวิทยาลัยเทคนิคทั่วประเทศ พร้อมย้ำว่า ถึงแม้จะมียอดสั่งจองจำนวนมากในขณะนี้ แต่ทางวิทยาลัยก็ไม่สามารถที่จะผลิตออกมาได้ทัน เนื่องจากการผลิตของทางวิทยาลัยนั้นใช้นักเรียนและคณะครูเป็นผู้ผลิต ยังไม่มีการผลิตในลักษณะธุรกิจโรงงาน ซึ่งคงจะต้องมีการจดสิทธิบัตรก่อนแล้วจึงประสานงานกับผู้ร่วมลงทุนเข้ามาผลิตเครื่องดังกล่าวในเชิงธุรกิจต่อไป

สำหรับโครงการผลิตเครื่องดังกล่าว นอกจากจะช่วยแก้สถานการณ์ปัจจุบัน ยังเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนได้ฝึกฝน เพิ่มความชำนาญเพื่อนำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต ซึ่งตรงกับนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ของรัฐบาลอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4/5 จาก 30 คน)
VOTED: youngboys, Kies, นนท์คัฟ, lLuCiFeR, amzabzaa, zerotype, oishi Green, Ladypiglet, Dexter Suttipong, Tabebuia, makhamdong, Keroppi, Betatia, HellCat, * »`Mک. PØR ✖, bgs, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, John thongpoon, ConanKung
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่