หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‎ต้นทุนคนเราไม่เท่ากันจริง ๆ‬ น้ำตาซึม–เมื่อได้อ่านเรื่องราวของน้องคนนี้

โพสท์โดย กิตตินันท์

••[ ‪#‎ต้นทุนคนเราไม่เท่ากันจริงๆ‬ น้ำตาซึม–เมื่อได้อ่านเรื่องราวของน้องคนนี้ T_T ]•• (21'พ.ค.59)

@อุไรวรรณ ลาภเสถียร_[‪#‎ได้พูดว่า‬]: วันนี้มีเรื่องที่อยากจะเล่าสู่กันฟัง เด็กคนที่อยู่ในภาพนี้เป็นเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 6-7 ขวบและมียายคนหนึ่งอายุประมาณ 70-80 ปีน่าจะได้ 2 คนยายหลานนี้จะปั่นจักรยานพ่วงเพื่อเก็บขวดอย่างนี้ทุกวัน เมื่อก่อนเป็นเด็กผู้ชายอายุน่าจะประมาณ 9-10 ขวบ เป็นคนปั่นให้ยายนั่ง แต่ตอนนี้น้องผู้ชายคนนั้นไปบวชภาคฤดูร้อน เลยให้น้องสาวมาเก็บขวดกับยายแทน เราก็ไม่รู้หรอกนะว่ายายหลานคู่นี้ปั่นมาจากที่ไหน แล้วไปถึงที่ไหนแต่รู้เพียงว่ามาทุกวัน บางวันแดดร้อนมาก ๆ ขนาดเราอยู่ในร่มยังรู้สึกเลยว่ามันร้อนมาก แต่ยายกับน้องเขาปั่นกลางแดดแรง ๆ ทุกวัน ยายเคยแวะมาขอกินน้ำที่ร้านป้าเราเพราะป้าเราขายข้าวแกง ป้าเราเลยถามยายว่าทำไมยายไม่เอาร่มมากางล่ะมันร้อนนะ ยายมีร่มไหมเอาหรือป่าวเพราะที่ร้านมีร่มเยอะ แต่ยายก็ตอบกลับมาว่าไม่เอาหรอกลูก หลานยายที่ปั่นจักรยานร้อนแล้วจะให้ยายนั่งกางร่มได้ไง ร้อนก็ต้องร้อนด้วยกัน ป้าเราเลยถามว่าแล้วพ่อแม่เด็กล่ะ ยายก็บอกว่าอย่าไปถามถึงเลยลูก นั่นคงจะหมายความว่าเอาน้อง 2 คนนี้มาทิ้งไว้ให้ยายเลี้ยง และวันนี้ที่เราถ่ายรูปนี้อยู่ดี ๆ ฝนก็ตกยายกับหลานเปียกแฉะกันทั้งคู่เลยเพราะไม่มีร่ม เราก็ไม่รู้หรอกนะว่าน้อง 2 คนนี้ได้เรียนหรือป่าว เพราะเราจะมาช่วยป้าที่ร้านเฉพาะตอนปิดเทอมกับวันเสาร์เท่านั้น แต่ทุกครั้งที่มาก็จะเจอทุกวัน ยายหลานคู่นี้ปั่นเก็บขวดที่ถนนสายปทุม-สามโคก ใครเจอก็ซื้อขนม น้ำมาฝากน้องกับยายบ้างนะ ถ้ามีผู้ใหญ่ใจดีเห็นโพสนี้หนูอยากให้ช่วยเหลือยายกับหลาน ๆ หน่อย เพราะยายคงลำบากมากจริง ๆ ขอวอนผู้ใหญ่ใจดีนะค่ะ ถ้าเห็นโพสกรุณาช่วยเหลือยายกับหลาน ๆ ด้วยนะค่ะ 🙏🏻🙏🏻😔😔

ที่มา: https://goo.gl/ddfLMT @อุไรวรรณ ลาภเสถียร
*************************
ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@อุไรวรรณ ลาภเสถียร

Jeab Suptar

เราเจอน้องเค้ากับยายแล้วจ้า ชีวิตเป็นแบบนั้นจริงๆ น้องเรียนที่รร วัดสะแก ปิดเทอมก็มาหาของเก่าไปขาย เลยเอาข้าวสารอาหารแห้งไข่ไก่ ยาสีฟันสบู่ยาสระผม เสื้อผ้า และพัดลมใหม่ๆให้ไป พร้อมเงินสด เห็นน้องเค้าปั่นไปมาหลายครั้งงผ่านหน้าบ้าน มีโอกาสเลยเรียกให้มาหา สอบถาม น้องพูดจาดีน่ารัก ทุกคำมีจ๊ะๆๆ สอนน้องไปว่าดีแล้ว ขยันแบบนี้ไม่อายทำกิน ตั้งใจเรียนนะ มีความรู้ไว้ อาชีพสุจริตชน ไม่มีทางอดตาย ที่ให้ของน้องไปมากมายไม่ใช่เพราะสงสาร แต่คือรางวัลคนเก่ง ชื่นชมในสิ่งที่เค้าเป็น ใครเห็นน้องก็ร่วมแบ่งปันได้กันจ้า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: youngboys, zerotype, tevaraj, ginger bread, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ช่างแนะวิธีง่ายๆ แก้ไขด้วยตัวเอง..สำหรับใครที่โดนมิจฉาชีพควบคุมมือถือ"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณสาวพยาบาลวิชาชีพเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะจากไป แต่ต่อลมหายใจได้ 5 ชีวิตกระเทยไม่เคยทำให้ผิดหวัง..เมื่อหนุ่มรถพัง เธอก็ยังมาช่วยเราบวชอย่างเงียบสงบ และไม่เบียดเบียนใคร..จัดแบบง่ายๆ แต่ว่าได้บุญล้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่