หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มีนิทานจะเล่าให้ฟัง ^^

โพสท์โดย เอลิน

นานมาแล้ว สมัยที่โลกมีพระจันทร์ 2 ดวง มีดวงจันทร์ดวงหนึ่งเป็นผู้หญิง ดวงจันทร์ดวงหนึ่งเป็นผู้ชาย และดวงจันทร์สองดวงนี้ต่างก็รักกันมาก ดวงจันทร์ทั้งสองดวงนี้ ไม่เคยแยกห่างจากกัน ทุกคืนที่มองไปบนฟ้า จะเห็นดวงจันทร์ทั้งคู่เคียงข้างกันเสมอ

แต่แล้ววันหนึ่ง ดวงจันทร์ผู้หญิงได้ไปพบดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ผู้หญิงเกิดหลงไหลในแสงเจิดจ้าของดวงอาทิตย์ จึงเลื่อนตัวตามดวงอาทิตย์ไปทีละน้อย ทีละน้อย และก็แยกมาจากอีกดวงนึงในที่สุด

เมื่อค่ำคืนมาถึง จึงมีดวงจันทร์ผุ้ชายเหลืออยู่ดวงเดียว ดวงจันทร์ผู้ชายก็ได้แต่ตามหาดวงจันทร์ผู้หญิงไปทั่งทุกหนทุกแห่ง คืนแล้วคืนเล่าวันเวลาผ่านไป

แต่ดวงจันทร์ผู้ชายไม่สามารถหาดวงจันทร์ผู้หญิงพบ ด้วยความคิดถึงและ อยากพบดวงจันทร์ผู้หญิงให้เร็วที่สุด ทำให้ดวงจันทร์ผู้ชายคิดว่า

“หากเราได้แต่ตามหาแบบนี้คงไม่สามรถได้พบกันอีกแน่ ๆ”

จึงตัดสินใจระเบิดตัวเองเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไปทั่วทั้งจักรวาล เพื่อให้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้น ออกตามหาดวงจันทร์อีกดวงหนึ่งนั้น

เมื่อเวลาผ่านไป…

ทำให้ดวงจันทร์ผู้หญิงได้เห้นถึงความจริงว่า แม้ดวงอาทิตย์ จะส่องแสงเจิดจ้า สวยงามปานใด แต่ดวงอาทิตย์ก็มิได้ส่องแสงเจิดจ้า แต่เพียงเธอเท่านั้น
ยังส่องแสงสว่างไปยังดาวดวงอื่นๆอีกมากมาย…

..ดวงจันทร์ผู้หญิงจึงหวนกลับมาหาดวงจันทร์ผู้ชายอีกครั้ง แต่หาเท่าไหร่ก็หาดวงจันทร์ผู้ชายไม่พบ ต่อมาจึงได้รู้ว่า ดวงจันทร์ผู้ชายยอมระเบิดตัวเอง เพียงเพื่อตามหาตน จนกระจัดกระจายเป็นเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ทำให้ดวงจันทร์ผู้หญิงรู้ว่าไม่มีวันที่จะได้เจอกับดวงจันทร์ผู้ชายอีกต่อไป จึงโศกเศร้า และเสียใจ

แต่ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ของดวงจันทร์ผู้ชาย ที่มีต่อดวงจันทร์ผู้หญิง ทุกคืนจึงพยายามเปล่งประกายแสง ที่ยังเหลือเพียงน้อยนิดของตน ส่งให้ถึงดวงจันทร์ผู้หญิง เกิดเป็นแสงพร่างพรายเต็มฟ้า เคียงข้างดวงจันทร์ จนเกิดเป็นดวงดาวและดวงจันทร์ให้เราเห็นทุกวันนี้

หากเรามองขึ้นไปบนท้องฟ้ายามค่ำคืน วันไหนที่จันทร์สวยสด วันนั้นคุณจะไม่เห็นดวงดาวดวงเล็กดวงน้อยส่องแสง หรือ วันใดที่คุณเห็นกลุ่มดาวเปล่งประกายบนฟากฟ้า วันนั้น คุณก็จะไม่พบดวงจันทร์

 

รูปจากเพจ Lovecumentary

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เอลิน's profile


โพสท์โดย: เอลิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, HellCat, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, เทย์เลอร์ สวิฟต์, มารคัส, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 25673 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้""เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อน"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่เผยวิธีกินปีโป้แบบง่ายๆ..ชีวิตสบายขึ้นเยอะเลยฝาแฝด "หม่ำ จ๊กมก" โผล่เป็นตำรวจ..ใครเห็นก็ว่าใช่
ตั้งกระทู้ใหม่