หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวังกันนะ อย่ากินซุปก้อนเกินวันละ 1 ก้อน เพราะมีโซเดียมสูง อันตรายต่อร่างกาย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Jessada Denduangboripant อ.เจษฎา ได้เตือนมาครับ ดังนี้

"ซุปก้อน ไม่ควรกินเกินวันละ 1 ก้อนครับ"

จากที่แชร์เตือนภัยกันเรื่องซุปก้อน มีโซเดียมสูง อันตรายต่อร่างกาย อันนี้จริงครับ นานๆทีนะ

อ.ย.ของอเมริกา (US FDA) บอกว่า ปริมาณโซเดียมที่ร่างกายควรได้รับไม่เกินในแต่ละวัน คือ 2,300 มิลลิกรัม .. ซึ่งถ้าน้อยกว่านั้นก็ยิ่งดี

ส่วนซุปก้อน 1 ก้อนนั้น ที่ข้างกล่องไม่ได้เขียนไว้ชัดเจนว่ามีปริมาณโซเดียมเท่าไหร่ แต่จากในเน็ต มีรายงานไว้ตั้งแต่ 1760 มิลลิกรัม ไปจนถึง 2600 ม.ก. โดยมาจากเกลือ ผงชูรส และสารไดโซเดียม -5 ไอโนชิเนต (I) กับไดโซเดียม -5 กัวไนเลด (G) ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพของผงชูรส

นั่นแปลว่า ถ้านิยมใช้ซุปก้อนปรุงอาหารก็ไม่ควรเกินวันละ 1 ก้อน หรือถ้าให้ดีก็ไม่ควรกินทุกวัน อาจจะวันเว้นวันเป็นอย่างมาก

ปล. แต่น่าตกใจว่า สูตรอาหารที่ให้มากับกล่องซุปก้อนนั้น ให้ใส่ถึง 3 ก้อน แถมซุปผงอีก 1 ช้อนชา สำหรับเกี๊ยวกุ้ง 40 ตัว อย่างนี้ผมว่าโซเดียมมากเกินไปนะครับ ไม่ดีๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, willbe, Tabebuia, sariya, zerotype, Exoexo, กึนซอกอปป้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 เหตุผลเด็ดๆ ทำไม "ไม่ควร" ดื่มเหล้าในวันที่อากาศร้อนหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีคิดได้ไง ไอเดียกระฉูดเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นกอันตรายที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่