หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ค่อนแสนไลค์ในไม่กี่ชั่วโมง คนไทยยังชื่นชมคนทำดี โลมาอิรวดีสัตว์หายากของไทย5ตัว หลงเข้ามาในเขตหาดเลน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook

ค่อนแสนไลค์ในไม่กี่ชั่วโมง คนไทยยังชื่นชมคนทำดี โลมาอิรวดีสัตว์หายากของไทย5ตัว หลงเข้ามาในเขตหาดเลน

ค่อนแสนไลค์ในไม่กี่ชั่วโมง ผมมั่นใจว่าคนไทยยังชื่นชมคนทำดี 😊😊😊
ท่ามกลางหลายข่าวสลดของสังคมไทย มีเหตุการณ์เล็กๆ ที่สมควรบันทึกไว้ เมื่อเช้าวันที่ 5 มีโลมาอิรวดี สัตว์หายากของไทย จำนวน 5 ตัว หลงเข้ามาในเขตหาดเลน วัดกระซ้าขาว จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนเกยตื้นท่ามกลางแสงแดดแผดเผา ชาวบ้านไปพบเข้าเลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ชาวบ้านเครือข่ายอนุรักษ์อ่าวไทยตอนบน และเจ้าหน้าที่ ต่างรีบรุดไปช่วยโลมาทั้งห้า เริ่มจากลุยเลนไปให้ถึงตัวโลมา พยายามใช้ผ้าชุบน้ำโปะไว้เพื่อลดอุณหภูมิ ก่อนหาทางเคลื่อนย้ายเธอทีละตัวอย่างระมัดระวัง ด้วยการวางบนกระดานไถ (เอาไว้หาสัตว์ตามหาดเลน) ก่อนค่อยๆ ลากไปจนถึงทะเลที่อยู่ห่างออกไปไม่ใช่น้อย

ผลจากการทำงานกลางแดดจ้าเกือบ 5 ชั่วโมง โลมาทั้งหมดกลับคืนสู่ท้องทะเลในยามบ่าย แม้มีบ้างที่บาดเจ็บตามครีบ แต่เป็นแผลเล็กน้อยที่เชื่อว่าจะหายได้ในที่สุด

การช่วยโลมาจนสำเร็จครั้งนี้ ไม่ได้เกิดได้เพียงชั่ววูบ แต่หมายถึงการทำงานอย่างต่อเนื่องหลายปีของกรมทะเล กลุ่มอาสาสมัคร ตลอดจนคนรักนกรักวาฬรักโลมาที่ไปแถวนั้นเป็นประจำ ทั้งการพูดคุยกับชาวบ้าน สร้างเครือข่ายร่วมกัน เพื่อการดูแลรักษาอ่าวไทยตอนบน ทั้งวาฬบรูด้า โลมา นกทะเล และสัตว์อื่นๆ อีกมาก จนทำให้เกิดการทำงานที่ฉับไวและได้ผล

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกัน ขอบคุณแทนคนไทยทั้งหลาย แม้เธอเป็นแค่โลมา 5 ตัวในมุมมองของบางคน แต่สำหรับอีกหลายคน นี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ คือความหวังว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ในอนาคต

ขอบคุณครับ !

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: plangchompoo, Liuqiang, OMGINDI, หุ่นเชิดสังหาร, อาล์ฟเตอร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่