หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อควรระวังความปลอดภัย สำหรับผู้ใช้ชีวิตในประเทศไทย

โพสท์โดย Faithbook

ข้อควรระวังความปลอดภัย สำหรับผู้ใช้ชีวิตในประเทศไทย

1. ข้ามทางม้าลาย ดูรถเสมอ : ห้ามเชื่อสัญญาณไฟ เพราะต่อให้ไฟเขียวคนเดิน ไฟแดงสำหรับรถ ท่านก็สามารถเจอชนได้ถ้าไม่ระวัง

2. ขึ้นสะพานลอย : อย่าจับราวบันไดยกเว้นว่าคนก่อนหน้าเราจับไปแล้ว หมอแมวไม่เคยจับเลยโดยเฉพาะวันฝนตก หรือก่อนจะจับก็เอาหลังมือตบไปทีสองทีก่อน

3. เดินฟุตบาทระวังรถ : ฟุตบาทเมืองไทย ถ้ารถไม่ติดคือทางจักรยานยนต์ย้อนศร ถ้ารถติดคือทางจักรยานยนต์แบบตามทาง ผู้เดินเท้าโปรดจำให้มั่น

4. อย่าสัมผัสโลหะโดยไม่จำเป็น : ตู้โทรศัพท์ เสาไฟ เสาโทรศัพท์ ป้ายรถเมล์ ป้ายไฟโฆษณา หรือโลหะทุกชนิดที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นโดยเฉพาะรอบทุ่งนา ไฟอาจจะดูดตายได้

5. ถ้าฝนตก ให้อยู่ห่างจากเสาไฟ : ไฟรั่วมีได้ทุกที่

6. เข้ารถต้องล็อคทันที : โดยเฉพาะผู้หญิง ถ้าไม่อยากโดนจี้

7. อย่าใส่ทอง / อย่าถ่ายรูป แบบเดินคนเดียว : ถ้าไม่อยากโดนจี้

8. อย่ามองหน้าใคร และอย่าหลบตาใคร : เพราะบางกรณีถือเป็นการท้าทาย ... ซึ่งจริงๆส่วนใหญ่ไม่ใช่หรอก ส่วนใหญ่คือข้อ 7 แต่เป็นข้ออ้างของพวกปล้นทรัพย์ ซึ่งถ้าเราตาย อีกฝ่ายจะบอกว่าเราไปหาเรื่องเค้าก่อน

9. นั่งรถคาดSafty Belt เสมอ ไม่ว่าจะนั่งที่จุดไหน เพราะว่าคุณไม่รู้หรอกว่าจะมีใครเมาแล้วขับมาชนคุณหรือไม่ (อุบัติเหตุแบบนี้เจอมากในไทยมากกว่าประเทศอื่น ดังนั้นควรระวังกว่าปกติ)

10. แต่ต้องพร้อมถอดSafty Belt วิ่งออกนอกรถเสมอ : โดยเฉพาะเวลามีรถคอนเทนเนอร์วิ่งข้างๆแบบไม่มีสลักนิรภัย

11. เวลาขับรถ ควรขับตามความเร็วที่กฎหมายกำหนด แม้มันจะช้า เพราะว่าคุณไม่รู้หรอกว่าเมื่อไหร่คุณจะเจอ คนขับย้อนศรมาแบบไม่เปิดไฟ คนขับปาดหน้า ลูกเสือกระโดดออกมาจากหลังต้นไม้ หรือรถเครนล้มลงมา

12. และอย่าขับช้าไป เพราะอาจจะเจอชนท้าย ไฟสูง

13. ขับรถต้องใจเย็น หนักนิดเบาหน่อยปล่อยผ่านไป เพราะเราไม่รู้ว่าใครบ้างที่มีปืน

14. ติดกล้องหน้า(และหลังรถ) เพราะเป็นที่รู้กันดีนานมาแล้วว่าประเทศไทยไม่มีพยานเท็จและไม่มีแพะ

15. ถ้ามีเหตุยิงกันตามท้องถนน : ให้ล็อครถ เปิดไฟฉุกเฉิน และหมอบลงต่ำๆ หรือถ้าอยู่นอกรถ ให้หาที่กำบังและหมอบลงต่ำๆ ส่วนมากความแม่นยำของพวกนี้ต่ำ มักยิงโดนทุกอย่างยกเว้นคนที่มันอยากยิง .... หมอแมวเคยเจอแถวพาต้า แม่มดวลกันระยะ2เมตรยิงสวนกันบนรถเมล์แต่ไม่โดนกันเลย ไม่รู้ปืนห่วยหรือว่าฝีมือแย่

16. ช่วงเทศกาลทุกอย่าง ควรอาศัยในอาคารชั้นล่าง เพราะวันดีคืนดีอาจมีกระสุนตกลงมาจากฟ้า

17. ทุกครั้งที่ยืนใกล้ถนน ให้ระวังคนผลัก"เสมอ" มีทั้งที่ชนโดยไม่ตั้งใจ และผลักให้รถชนแบบตั้งใจ

18. ทุกครั้งที่ยืนเดินหรือนั่งกินอาหารอยู่ข้างถนน ให้ระวังรถพุ่งขึ้นมาชน ให้มองต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้า หรือตู้โทรศัพท์ที่จะลดแรงปะทะได้ มองหาร้านค้าที่จะกระโดดหลบเข้าไปได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมา ป้ายบอกทาง ป้ายโฆษณา เสาไฟกล้องดำ.... น่าจะลดแรงปะทะไม่ได้ โปรดหลีกเลี่ยง

19. ทำประกัน : ทุกสิ่งเกิดได้จริงๆ และหลายครั้งหาคนรับผิดชอบไม่ได้ ... บางครั้งหาได้ แต่ฝั่งนั้นไม่มีไม่หนีไม่จ่าย

20. บอกคนในครอบครัวไว้ด้วย ว่าหากตายไปกระทันหัน เอกสารประกัน/สมุดบัญชีเก็บไว้ที่ใด

ด้วยความรักและห่วงใย ในชีวิตที่ทุกคนต้องดูแลตนเอง

ที่มา:ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว
https://www.facebook.com/HmxMaew/posts/960172187410968
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, zerotype, ShadowMan, youngboys
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?สาวกระโดดลงจากรถ แล้วเสียชีวิต หลังทะเลาะกับแฟนหนุ่มส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อนเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย50 ท่ายาก ลีลารักบนเตียง เพิ่มความแปลกใหม่ เร้าใจ มีท่าอะไรบ้าง7 จุดเร้าอารมณ์ผู้หญิงวิธี Move On จากคนรักเก่า
ตั้งกระทู้ใหม่