หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เล่นมือถือในที่มืด มันอันตรายกว่าที่คิด ชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่งเกือบตาบอด ??

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เกิดกรณีศึกษาสำหรับคนยุคก้มหน้าติดมือถือ เล่นแม้กระทั่งเวลายามนอน ในที่มืดๆ ว่าจะทำให้ป่วยเป็นแบบเด็กสาวคนนี้ได้หรือไม่

ตาอักเสบ บวมจนเส้นเลือดในตาแตก?

ทรมานใจ😣

ทางเพจ Drama-addict ชี้แจงเรื่องนี้ว่า

คนก็หลังไมค์เข้ามาถามรัวๆเลยว่า การเล่นมือถือกลางคืนกับอาการนี้มันเชื่อมโยงกันจริงๆดิ

ก็ไม่เกี่ยวอ่ะครับ น้องเขาน่าจะฟังผิดนะ คืออาการที่น้องเขาเป็น
น่าจะเป็นอาการตาอักเสบ แล้วมีเลือดปนมากับขี้ตาได้ถ้าอักเสบเยอะ
ซึ่งสาเหตุมันเกิดได้จากหลายอย่างมาก เช่น ใส่คอนแทคเลนส์ที่ไม่สะอาด หรือใส่พวกบิ๊กอายที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือ แมลง เศษฝุ่น เศษหินปลิวเข้าตาแล้วทำให้กระจกตาเป็นแผล บลาๆ

ถ้ามีอาการปวดตา ตาแดงมาก ตามัว ก็รีบๆไปหาหมอนะครับ เพราะถ้าไม่รักษาแล้วปล่อยไว้นานๆอาจลุกลามเป็นตาติดเชื้อ ถึงขั้นตาบอดได้

ทีนี้มาว่ากันเรื่องการเล่นมือถือในที่มืดว่าจะทำให้เกิดอาการพวกนี้ได้มั้ย

ไม่ได้ว่ะ คนละเรื่องกัน ไอ้ที่เขากลัวๆว่าเล่นมือถือในที่มืดจะทำให้ตาเสีย เพราะกลัวแสงจากมือถือจะทำให้จอประสาทตาเสื่อมหรือเป็นต้อ

แต่แสงจากมือถือ มันนิดเดียว ไม่ทำให้จอประสาทตาเสื่อมหรอกครับ มันต้องรังสี UV ในแสงแดดที่เผาคนไทยอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนั่นต่างหากที่อันตรายต่อจอประสาทตา ดังนั้นออกนอกบ้านเมื่อไหร่ถ้าแดดแรงมากก็อย่าลืมใส่แว่นกันแดดที่กรองรังสี UV ได้นะ

ส่วนการเล่นมือถือในที่มืด จะมีข้อเสียคือกล้ามเนื้อตาถูกใช้งานหนักกว่าปรกติ อาจทำให้เกิดอาการสายตาสั้นเทียม หรือถ้าสายตาสั้นอยู่แล้วก็อาจจะหนักกว่าเดิมได้ ดังนั้นไม่เล่นมือถือตอนมืดๆเป็นดีนะครับ

แต่ต่อให้เล่นก็ไม่ถึงกับน้ำตาไหลเป็นสายเลือดแบบที่คนแชร์ๆกันนะ ถถถถถถถถถถถ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, The Peachband, Tabebuia, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, zerotype, iCherry, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, Ray ray, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซียนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสาร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่