หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กุชชีเตือนร้านขายกระดาษกงเต็กในฮ่องกงไม่ให้ขายกุชชีปลอมเพื่อนำไปเผาส่งญาติ

แปลโดย Fuckyou

ผู้โพสต์คนหนึ่งบอกว่า กุชชีน่าที่จะไปเปิดสาขาในปรโลกให้สิ้นเรื่องสิ้นราว ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ว่า กุชชีน่าที่จะผลิตกระดาษกงเต็กยี่ห้อตัวเองขาย ส่วนอีกคน กล่าวเสียดสีว่า คนธรรมดา ๆ ที่ยังไม่ตายจำนวนมากไม่มีปัญญาหาซื้อกุชชีมาใช้ แม้กระทั่งตายแล้ว กุชชีก็ยังขัดขวางไม่ให้คนเหล่านั้นได้ครอบครองเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ของตนอีก

บริษัทสินค้าแบรนด์เนมกุชชีของอิตาลี ได้ส่งจดหมายเตือนไปยังร้านขายกระดาษกงเต็กในฮ่องกงหลายแห่งไม่ให้ขายกระดาษกงเต็กผลิตภัณฑ์กุชชี ทำให้ขณะนี้บางร้านยอมทำตามด้วยการเลิกขายกระดาษกงเต็กกุชชีแล้ว แต่ยังขายผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมอื่น ๆ ต่อไป รวมถึง หลุยส์ วิตตอง อิฟ แซง โลรองต์ เบอร์เบอรี และนิวบาลานซ์

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของกุชชี ไม่ได้ขู่ว่าจะเอาผิดทางกฎหมาย เพียงแต่บอกว่า บริษัทเคารพในความเชื่อทางพิธีกรรมงานศพ และเชื่อว่าเจ้าของร้านไม่มีเจตนาที่จะละเมิดลิขสิทธิ์ของกุชชี และชี้ว่า จดหมายที่ส่งให้ตามร้านค้าต่าง ๆ นั้น เป็นเพียงแค่การให้ข้อมูลและชี้แจงถึงเหตุผลที่บริษัทต้องขอให้ร้านค้าเหล่านั้น หยุดขายกระดาษกงเต็กยี่ห้อของตน

กระนั้นก็ดี การเคลื่อนไหวของกุชชีครั้งนี้ ได้ทำให้เกิดข้อวิจารณ์ และการโพสต์ข้อความล้อเลียนในสังคมโซเชียลกันอย่างอึกทึก วินเซนต์ ชาร์ลส์ ผู้โพสต์คนหนึ่งบอกว่า กุชชีน่าที่จะไปเปิดสาขาในปรโลกให้สิ้นเรื่องสิ้นราว ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ว่า กุชชีน่าที่จะผลิตกระดาษกงเต็กยี่ห้อตัวเองขาย ส่วนอีกคน กล่าวเสียดสีว่า คนธรรมดา ๆ ที่ยังไม่ตายจำนวนมากไม่มีปัญญาหาซื้อกุชชีมาใช้ แม้กระทั่งตายแล้ว กุชชีก็ยังขัดขวางไม่ให้คนเหล่านั้นได้ครอบครองเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ของตนอีก

ผู้สื่อข่าวบีบีซีอธิบายเรื่องของการเผากระดาษกงเต็กว่าเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของคนจีนที่เชื่อมโยงโลกของผู้ที่ตายแล้วเข้ากับตน พวกเขาเชื่อว่าเพื่อจะให้คนเป็นยังอยู่ดี ก็จะต้องดูแลคนตายให้ดีด้วย เป็นที่มาของการเก็บกวาดทำความสะอาดหลุมฝังศพเรื่อยๆ นำอาหารและสิ่งของต่างๆไปให้รวมไปถึงการเผาสิ่งของจำลอง มาในปัจจุบัน ลูกหลานจำนวนมากไปสรรหาข้าวของที่บรรพบุรุษของตนไม่อาจมีใช้ได้ในยามมีชีวิตอยู่เพื่อส่งไปให้พวกเขา เช่นบ้านขนาดใหญ่ รถเก๋งแพงๆ เสื้อผ้าข้าวของสินค้ามียี่ห้อ หรือแม้แต่คนรับใช้ชาวตะวันตกก็มี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: igolf, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, พูดไปก็เท่านั้น, Tabebuia, MAC Mask
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่