หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่างฮา! คอสเพลย์ต้นทุนต่ำฝีมือหนุ่มจิตรกรรม มทร.ศรีวิชัยสงขลา เว็บฝรั่งยังร่วมแชร์

โพสท์โดย กิตตินันท์
หนุ่มนักศึกษาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.สงขลา หยิบสิ่งของรอบตัวมาแต่งคอสเพลย์ตัวละคร “บั๊คกี้” จากภาพยนตร์ชื่อดัง เรียกเสียงฮาจากโลกโซเชียล มีคนมาร่วมแชร์จำนวนมาก รวมทั้งเว็บไซต์รวมมุกตลกของต่างประเทศ

วันนี้ (4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮาของผู้ใช้เฟซบุ๊กโดยเฉพาะสมาชิกในหน้าแฟนเพจ “LOWCOST COSPLAY” เมื่อหน้าเว็บไซต์รวมมุกตลกของต่างประเทศ www.9gag.com ได้แชร์ภาพคอสเพลย์ต้นทุนต่ำผลงานของ “โอ๊ต พู่กันราฟาเอล” ที่แต่งตัวเลียนแบบตัวละคร “บั๊คกี้” ในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง “กัปตันอเมริกา” โดยใช้พัดลม และวัสดุที่หาได้ใกล้ตัวเป็นอุปกรณ์ประกอบฉาก โดยโพสต์นี้ของเขามีคนมาแชร์มากถึงเกือบ 5 พันคน ขณะที่เว็บไซต์ต่างประเทศได้แชร์รูปภาพไป และตั้งชื่อให้ว่า “Summer Soldier”

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของผลงานคอสเพลย์ต้นทุนต่ำสุดฮานี้ คือ นายสิรวิชญ์ จารุเจริญกมล หรือ “โอ๊ต” นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาวิชาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.สงขลา โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า โลว์คอสคอสเพลย์ คือ การคอสเพลย์แบบต้นทุนต่ำโดยเอาสิ่งของรอบๆ ตัว สิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันมาคอสเพลย์โดยไม่ต้องลงทุนซื้อชุดแพงๆ

“ผมคิดว่ามันสนุกดี เหมือนที่เคยเล่นบทบาทสมมติในวัยเด็ก ในวัยเด็กผมมีความฝันที่อยากจะเป็นคนโน้น คนนี้ อยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่ อยากเป็นตัวละครต่างๆ พอตอนนี้เริ่มมีโอกาสก็เลยเริ่มที่จะมาแต่งคอสเพลย์ครับ”

 
นายสิรวิชญ์ บอกว่า หลังจากทำคอสเพลย์ตัวละครต่างๆ มาระยะหนึ่งรู้สึกได้รับความสุข ความสนุก และมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น เสียงสะท้อนมีทั้งดี และไม่ดี บ้างก็ชม บ้างก็ด่า สลับกันไป แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีคนยอมรับ และชื่นชม

“คอสเพลย์ที่ได้รับความนิยมมากก็คือ แสดงเป็นเซฮุน นักร้องเกาหลีวง EXO และบัคกี้ ตัวละครในเรื่อง Captain America Civil War ครับผม สองตัวนี้ได้รับการตอบรับที่ดีสุดแล้วครับ”

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า วงการคอสเพลย์ทุกวันนี้เป็นที่ยอมรับในสังคมแล้ว หลายๆ คนเริ่มกล้าที่จะคอสเพลย์ในสิ่งที่ตัวเองชอบ หลายๆ คนก็เริ่มที่จะกล้าแสดงออก นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: iamsprite, Punthorn, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, นางเบิร์ด, บอม ปลานิล, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่