หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดราม่าบังเกิด! ทางจักรยานถูกใช้ขายของ เทศกิจจตุจักร จ่อปรับสูงสุด 2 พัน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Exoexo
ดราม่าบังเกิด! ทางจักรยานถูกใช้ขายของ เทศกิจจตุจักร จ่อปรับสูงสุด 2 พัน

ผู้ค้าแห่ตั้งร้านค้าบนทางจักรยาน ย่านถนนกำแพงเพชร 3 เทศกิจจตุจักร เผย เตรียมส่ง จนท.ลงพื้นที่ ห้ามผู้ค้าใช้เลนจักรยานขายของ หากพบฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุด 2 พันบาท ด้านตำรวจบางซื่อ จ่อแก้ไขกฎหมายห้ามจอดทับเลนตลอดเส้นทาง…

ดราม่าบังเกิด! ทางจักรยานถูกใช้ขายของ เทศกิจจตุจักร จ่อปรับสูงสุด 2 พัน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 59 มีรายงานว่าผู้ใช้งานสังคมออนไลน์กำลังพากันแชร์ภาพจากสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ปรากฎภาพร้านค้าตั้งขายของภายในเลนจักรยาน โดยผู้โพสต์ระบุว่า “ถ้าทำแล้วผิดวัตถุประสงค์จะทำหาอะไรครับ งบประมาณมากมายทำเสร็จให้ขายของกันหน้าตาเฉย เทศกิจไม่เห็นเหรอครับหรืออะไรบังตาครับ”

จากการตรวจสอบพบว่าภาพที่ปรากฎคือเลนจักรยานบนถนนกำแพงเพชร 3 ติดรั้วตลาดนัดจตุจักร ซึ่งผู้โพสต์ได้ทำการอัพโหลดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (30 เม.ย.) ทำให้เกิดเสียงวิพากษณ์วิจารณ์จำนวนมาก และถูกแชร์ต่อกันออกไปกว่า 2 พันครั้ง

สายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง นายสุริยา ศรีวโรบล หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร ได้รับการเปิดเผยว่า ทางจักรยานดังกล่าวเพิ่งสร้างเมื่อประมาณกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเชื่อมจากถนนกำแพงเพชร 3 ไปจนถึงสวนรถไฟ และขณะนี้โครงการยังดำเนินไม่แล้วเสร็จ แต่ภาพที่ถูกโพสต์ร้องเรียนทางเทศกิจจตุจักรไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นในวันเสาร์ (7 พ.ค.) นี้ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 20.00 น. เพื่อชี้แจงและห้ามผู้ค้าตั้งร้านค้าหรือสิ่งกีดขวางบนทางจักรยาน พร้อมทั้งเตรียมติตป้ายประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน หากพบว่าผู้ค้าฝ่าฝืนจะบังคับใช้ พรบ.รักษาความสะอาด จับปรับผู้ค้าในข้อหาฝ่าฝืนขาย-จำหน่ายสินค้าบนผิวจราจร มีโทษปรับ 200 – 2,000 บาท ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจเจ้าหน้าที่

นายสุริยา กล่าวต่อว่าทางจักรยานดังกล่าว เดิมที สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) จะจัดทำขึ้นบนทางเท้า แต่กลุ่มผู้ค้าที่ได้รับการผ่อนผันบริเวณดังกล่าวจำนวน 106 ราย ได้ยื่นหนังสือถึงผู้บริหาร กทม. เพราะได้รับกระทบโดยตรง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ผ่อนผัน ต่อมา สจส.จึงจัดทำช่องทางจักรยานบนถนนโดยมีเครื่องกั้นห้ามรถยนต์เข้าจอด แต่ขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จดี จึงมีบางจุดที่รถยนต์จอดทับช่องทางอยู่ หากโครงการเสร็จสมบูรณ์ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องรถยนต์จอดกีดขวางในช่องทางจักรยาน

ดราม่าบังเกิด! ทางจักรยานถูกใช้ขายของ เทศกิจจตุจักร จ่อปรับสูงสุด 2 พัน
ดราม่าบังเกิด! ทางจักรยานถูกใช้ขายของ เทศกิจจตุจักร จ่อปรับสูงสุด 2 พัน

นอกจากนี้ นายสุริยา กล่าวปิดท้ายว่า สจส.มีโครงการทำเลนจักรยานในพื้นที่จตุจักรเพิ่มเติม โดยจะเริ่มจากบนถนนพหลโยธิน ช่วงตลาดนัดจตุจักร ผ่านสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ยาวไปถึงห้าแยกลาดพร้าว จากนั้นวนขึ้นสะพานเข้าสู่ถนนลาดพร้าว แต่ทางจักรยานบนถนนลาดพร้าวจะถูกจัดทำขึ้นบนทางเท้า ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายเทศกิจจตุจักร ได้แจ้งผู้ค้า 36 รายที่อยู่ในเส้นทางแล้ว หากโครงการเริ่มดำเนินการ ทางร้านค้าต่างๆ จะต้องยุติการขายในทันที

ขณะที่ พ.ต.ท.มารุต สุดหนองบัว สว.จร. สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ถนนกำแพงเพชร 3 ปัจจุบันยังบังคับใช้ข้อห้ามจอดรถ ตามวันคู่-วันคี่ แต่หากมีรถยนต์จอดกีดขวางทางจักรยาน ยังไม่สามารถดำเนินการจับปรับได้ เนื่องจากยังไม่มีกฎหมายรองรับเรื่องห้ามจอดทับทางจักรยานบนถนนสายดังกล่าว ซึ่งหลังจากโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จตลอดสาย จะต้องมีการแก้ไขกฎหมายโดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴หนุ่มซื้อกบมาปล่อย..แถมเปย์เงินค่ารักษาอีก 2 หมื่นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่