หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟังแล้วคุณจะเข้าใจเขามากขึ้น “ป้าต้อย” ซุปตาร์เมืองนนท์ พ่อแม่เกลียดชัง

ฟังแล้วคุณจะเข้าใจเขามากขึ้น “ป้าต้อย” ซุปตาร์เมืองนนท์ พ่อแม่เกลียดชัง

ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะปฏิบัติตัวได้ คงเป็นสำนวนที่ยังคงใช้ได้ในทุกยุคทุกสมัย แต่ไม่ว่าจะเกิดมาเป็นอะไร การทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและคนรอบข้าง ถือว่าเป็นการสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เช่นเดียวกับชีวิตของ “ป้าต้อย” เป็นสาวประเภทสอง อายุ 56 ปี เป็นคนดังของเมืองนนท์ ยึดอาชีพขายขนมไส้มานานกว่า 35 ปีแล้ว ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวใส่ชุดราตรีเดินขายขนม

ฟังแล้วคุณจะเข้าใจเขามากขึ้น “ป้าต้อย” ซุปตาร์เมืองนนท์ พ่อแม่เกลียดชัง
 
ชีวิตป้าต้อยถือว่าน่าสงสารมาก เธอเกิดมาเป็นคนที่สติไม่ค่อยสมประกอบ แถมพ่อแม่ของตัวเองยังเกลียดชัง ป้าต้อยจึงใช้ชีวิตอยู่กับยายตาบอดตามลำพังมาตั้งแต่เล็กๆ เมื่อป้าต้อยโตจนเริ่มทำงานได้ ป้าต้อยก็เป็น เสาหลักในการหารายได้เลี้ยงดูยายไม่ว่าจะทำงานเก็บขยะ รับจ้างเก็บศพหมาที่โดนรถชนไปทิ้ง รวมทั้งขายขนมใส่ไส้ ดังนั้นในชีวิตของเธอ เธอจึงรักยายมากที่สุด เพราะยายมอบความรัก ความอบอุ่นให้กับเธอ
 
ป้าต้อยเป็นคนที่ขยันทำมาหากินไม่เคยมีวันหยุด ไม่ว่าฝนจะตก อากาศจะร้อนขนาดไหน ป้าต้อยก็ไม่สนใจ เธอจะตั้งหน้าตั้งตาขายขนมท่าเดียว ยกเว้นแต่ว่าวันไหนที่คนทำขนมใส่ไส้หยุด หรือเธอต้องไปร่วมงานบุญสำคัญๆ เธอถึงจะยอมหยุด
 
ฟังแล้วคุณจะเข้าใจเขามากขึ้น “ป้าต้อย” ซุปตาร์เมืองนนท์ พ่อแม่เกลียดชัง
ฟังแล้วคุณจะเข้าใจเขามากขึ้น “ป้าต้อย” ซุปตาร์เมืองนนท์ พ่อแม่เกลียดชัง

และนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างดีๆที่ให้ทุกคนมองเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต คนเราไม่ว่าจะเกิดมาอยู่ในสภาพ ไม่ควรท้อแท้ในชีวิต แต่ควรหาวิธีที่จะสร้างความสุขให้เกิดกับตัวเอง มองโลกในแง่ เพื่อการก้าวต่อไปข้างหน้า

ที่มา: คนรัก ป้าต้อย ซุปตาร์เมืองนนท์ https://www.facebook.com/Suptarmuangnon/
ที่มา: http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=5881
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
302 VOTES (4.2/5 จาก 72 คน)
VOTED: paktronghie, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, mon, Ployza, Liuqiang, เต้ย ณ โพสต์จัง, in dream, CARE AND FAIR, Betatia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ฝนตกที่ดาวพลูโต, kit, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, mamaprince, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, iLay, ginger bread, beerzazap, amzabzaa, kimkim, oishi Green, Pinksweet, เฒ่าลามก, BlackVanilla, anther9925, พูดไปก็เท่านั้น, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Auntie Ann, ทีเรียนเกรียนสุดๆ, Daebak, youngboys, นางเบิร์ด, บอม ปลานิล, The Peachband, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา
ตั้งกระทู้ใหม่