หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หายสงสัยสักที “ก้อนดำๆบนสายชาร์จโน๊ตบุ๊ค” มีประโยชน์ซึ่งสำคัญมากถึงขนาดนี้

โพสท์โดย กิตตินันท์

ระบบคอมพิวเตอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีความจำเป็นในโลกยุคปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ใช้คอมพิวเตอร์ไปซะหมด ดังนั้นการมีข้อมูลเกี่ยวกับระบบซอฟแวร์ถือเป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้ เราเคยสังเกตไหมว่าเวลาที่เราไปชาร์ตแบตเตอรี่โน๊คบุ๊ค บริเวณสายชาร์ตแบตจะมีก้อนดำๆ ดูแล้วอาจเกะกะ แต่มันเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของโน๊ตบุ๊คเลยนะ

ก้อนดำๆ ที่อยู่บนสายขาร์จโน็ตบุ๊ค มีชื่อเรียกว่า เฟอร์ไรท์บีด (Ferrite Bead) มีไว้เพื่อตัดคลื่นรบกวนที่วิ่งเมาในสาย โดยใช้สนามแม่เหล็กจัดการกับกระแสที่เกิดจากคลื่นวิทยุวิ่งผ่านสายไฟนั่นเอง หากเราไม่มีเจ้าเฟอร์ไรท์บีดตัวนี้ ก็ไม่สามารถใช้งานโน๊ตบุ๊คได้เลยนะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
104 VOTES (4/5 จาก 26 คน)
VOTED: ซาอิ, แม่หมูอุ๊, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Carrrot, บ่าวสันขวาน, วันละห้าฟ้าเหลือง, โยเกิร์ตคึกคัก, youngboys, J Rambo, Ahom, Dexter Suttipong, นางเบิร์ด, willbe, Tabebuia, igolf, chuanb, Auntie Ann, ดินสอพอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่