หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

2โจรใจชั่ว..ฆ่าชิงทรัพย์พระธุดงค์ มีหน้ามาบอกว่าถ้าพ้นโทษจะบวชให้ 15 วัน!!!

โพสท์โดย คุณภาคย์

ข่าวร้ายที่ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ต่างเศร้าสะเทือนใจ หลังมีผู้มาพบร่างของพระสงฆ์มรณะภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ในสภาพถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ นอนคว่ำหน้าอยู่กลางป่าละเมาะ ข้างถนนสาย 344 สามแยกบ้านบึง ในช่วงวันสงกรานต์ 2559 ที่ผ่านมา

และต่อมาได้รับการยืนยันจากคนในพื้นที่ว่าพระที่ถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหดรูปนี้ คือพระอนุรุทธ์ ยามพูน หรือ “พระอาจารย์สมหวัง” อายุ 40 ปี พระธุดงค์ใจบุญที่ชาวบ้านรู้จักและเคารพนับถือในความเมตตา ...เพราะท่านมักนำของที่ได้จากการบิณฑบาตมาให้กับชาวบ้านที่ยากจนอยู่เสมอ


ข้าวของเครื่องใช้ ของพระอาจารย์สมหวัง จตุปัจจัยที่ถูกรื้อค้นกระจัดกระจายในที่เกิดเหตุ ห่างออกไปยังพบไม้เท้าและเคสโทรศัพท์มือถือตกอยู่ ทำให้ตำรวจพุ่งเป้าไปที่ประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์
2 วัน ในการลงพื้นที่แกะรอยหาเบาะแสฆาตกรใจบาป ชุดสืบสวนได้ข้อมูลว่าคนร้าย คือนายดาม อำไพ อายุ 26 ปี จึงเข้าจับกุมที่บ้านพัก ก่อนรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ได้ร่วมกับนายเกรียงไกร สุขสวัสดิ์ ลงมือฆ่าพระอาจารย์สมหวัง เพราะบันดาลโทสะ หลังขอเงิน 100 บาท เพื่อเติมน้ำมันรถมอเตอร์ไซด์ แต่ถูกปฏิเสธ และถูกตำหนิว่า "ทำไมไม่หางานทำ มือเท้าก็ดี" ทำให้โมโห ลงมือทำร้ายท่านจนสิ้นใจ ก่อนค้นเอาเงินสด 1,200 บาท พร้อมพระเครื่อง 5 องค์ไปขาย นำเงินมาแบ่งกันซื้อเหล้าและยาบ้ามาเสพ

คนร้ายยังให้การว่า บริเวณจุดที่พระมรณภาพ เป็นที่ทิ้งขยะ คนร้ายอีกคนที่มาจากกำแพงเพชรนี่ จะไปเก็บขยะเพื่อไปหาเศษกองขยะแล้วเอาไปขาย เห็นพระองค์นี้นั่งอยู่ที่นี่ประมาณ1เดือนแล้ว จนมาถึงวันเกิดเหตุ (วันที่ 11 เมษายน 2559) ตอนเช้านั่งกินเหล้ากับผู้ต้องหาที่หนึ่ง พอกินเหล้าเมา ก็วางแผนกันว่าไปหาพระดีกว่า คงจะไปขอเงินหรืออะไร ถ้าได้โอกาสก็จะทำอะไรสักอย่าง ก็เข้าไปหาพระเจอพระนั่งอยู่ ขอตังค์แล้วพระไม่ให้ ก็เลยโมโหว่าพระพูดไม่เพราะ ก็เลยกระโดดเตะพระ ผู้ต้องหาที่สองเห็นสู้กันกลัวเพื่อนจะเสียเปรียบก็เลยเอาไม้ท่านั่นแหละตี ตีหัวพระล้มลงแล้วก็รื้อเอาของไป


ตลอดการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านต่างรุมสาปแช่ง 2 ฆาตกร ให้ชดใช้กรรมในขุมนรกขั้นสูงสุด และจู่ๆ ชายคนหนึ่งได้ปรี่เข้ามาประชาทัณฑ์ฆาตกรใจบาปรายนี้ ด้วยความโกรธแค้น
บาปกรรมตามทัน 2 ฆาตกรอย่างทันตาเห็น เพราะแม้ทั้ง 2 ฆาตกร จะกล่าวขอขมา และขออโหสิกรรมต่อดวงวิญญาณของพระสมหวัง เพราะสำนึกในความผิด โดยสาบานว่าจะบวชล้างบาปอุทิศส่วนกุศลให้ 15 วันหลังพ้นโทษ .. แต่นั่น ก็ไม่ทำให้สังคมยอมให้อภัยกับการกระทำที่โหดร้าย ไม่เว้นแม้แต่กับพระในผ้าเหลือง ซึ่งบทลงโทษทางกฏหมายคือต้องรับโทษสูงสุดประหารชีวิต จากข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายและลักทรัพย์หรือรับของโจร ตามความผิดที่ก่อขึ้น..

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ซาอิ, nongfu, บ่าวสันขวาน, พูดไปก็เท่านั้น, zerotype, โยนี หมีระบม, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Plooto, Thorsten, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ด วงในบอกมาAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้านทท.ต่างชาติ ถือปืนฉีดน้ำยิงกระจายรวมคำทำนาย "สงครามโลกครั้งที่ 3"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอร์ชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องไม่มีใครมาเลยเหงามากสุดยอดไอเดีย? ถนนใช้ฟลูออเรสเซนต์ตีเส้น เมื่อในยามค่ำคืน จะได้เห็นวิสัยทัศน์ถนนดีกว่าเดิม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
(พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ) สามจังหวัดชายแดนใต้ต่อไปอีก 3 เดือน"พึงระวังยุทธสงคราม" คำทำนายเวลาการมาของนางมโหธรเทวี สงกรานต์2567หม่อมราชวงศ์วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ร่วมเปิดงาน องค์กรเครือข่ายองค์กรเครือข่ายศิลปินนานาชาติ International Folk Artists Network Organization SongkranFestival 2024กล้องวงจรปิดในรถยนต์ เผยให้เห็นคนขับซั่มกันในรถ
ตั้งกระทู้ใหม่