หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทน.ขอนแก่น รับคำท้า สปสช. จัดโบกี้ 99 เดิน - วิ่ง - ปั่นจักรยาน

เนื้อหาโดย Absolutely PR

สปสช.รับคำท้า สธ.วิ่งโบกี้ 99 ชวนเครือข่ายผู้ป่วย-ปชช. วิ่งพร้อมกันที่ขอนแก่นจัดที่บึงแก่นนคร ทั้ง เดิน – วิ่ง – ปั่นจักรยาน ด้านเทศบาลนครขอนแก่นพร้อมรับคำท้าจัดกิจกรรมต่อเนื่อง

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) นายแพทย์ สมพร โพธินาม ประธานคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่ (อปสข.) เขต 7 ขอนแก่น กล่าวว่า ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ได้กำหนดให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มีพันธกิจหลักในการสนับสนุนให้มีระบบหลักประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทุกคนที่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย และดำเนินการให้ทุกภาคส่วนมีความเป็นเจ้าของและมีส่วนร่วมในระบบหลักประกันสุขภาพอย่างถ้วนหน้า เพื่อกระตุ้นให้สังคมได้เห็นว่าสุขภาพเป็นเรื่องของทุกคนที่ต้องเป็นเจ้าของร่วมกัน สำนักงานจึงจะจัดกิจกรรม “รวมพลังเครือข่าย วิ่งโบกี้ 99 ขบวนหลักประกันสุขภาพ” ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ณ สวนสาธารณะบึงแก่นนคร เทศบาลนครขอนแก่น

 

 

นายแพทย์ปรีดา แต้อารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 7 ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมของข่นแก่นนั้น ในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลายทั้ง เริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 14.00 – 16.30 น. จะมีการเสวนา "บทบาทของเครือข่ายต่อการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพ" ณ ห้องประชุมสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 1 หลังจากนั้นและการจัดนิทรรศการหลักประกันสุขภาพ การเดิน - วิ่งโบกี้ 99 ขบวนหลักประกันสุขภาพ การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกกลับบ้านทุกคน สนใจร่วมลงทะเบียนได้ที่ สปสช. เขต 7 ขอนแก่น โทรศัพท์ 043 365 200 ในวันและเวลาราชการ หรือลงทะเบียนผ่านหน้าเวบไซต์ สปสช. เขต 7 ขอนแก่น หรือลงทะเบียนหน้างาน ณ บึงแก่นนคร ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยสถานีต่อไปนั้น สปสช. เขต 7 ขอนแก่น จะส่งต่อคำท้าวิ่งโบกี้ 99 ให้กับ เทศบาลนครขอนแก่น

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เทศบาลนครขอนแก่นพร้อมรับคำท้าจาก สปสช. เขต 7 ขอนแก่น เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนได้มาร่วมกันสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ของเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะบึงแก่นนคร ซึ่งกำลังมีการปรับปรุงทางเดินทางวิ่งภายในตั้งแต่บริเวณทิศตะวันออกช่วงท่าน้ำสวนไหถึงท่าน้ำศาลเจ้าแม่สองนาง ด้วยแนวคิดให้ทุกคนได้ใช้พื้นที่ร่วมกัน ทั้งผู้ที่จะมาเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และ มนุษย์ล้อ และทางเทศบาลยังมีโครงการปรับปรุงสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง โดยใช้แนวคิดเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีโครงการจะปรับปรุงบริเวณถนนราชพฤกษ์ ให้มีเลนสำหรับจักรยาน การทำสะพานที่มีการติดตั้งลิฟท์แห่งแรกในภูมิภาค เป็นต้น

ทั้งนี้ กิจกรรม “วิ่งโบกี้ 99” หรือขบวนรถไฟนักวิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร จำนวน 99 คนขึ้นไป เป็นการรณรงค์การออกกำลังกายที่จุดประกายจากคุณทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ จัดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สวนลุมพินี จากกิจกรรมดังกล่าวได้ถูกส่งต่อด้วยคำท้าทายไปยังบุคคลที่เป็นที่รู้จัก ได้รับความสนใจจากสังคม ล่าสุดถูกส่งต่อมาที่ ทพ.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นขบวนที่ 15 และได้ประกาศเชิญชวนให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขจัดกิจกรรมต่อไป ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดกิจกรรม “วิ่งโบกี้ 99” พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 7 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา.

 

เนื้อหาโดย: Absolutely PR
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Absolutely PR's profile


โพสท์โดย: Absolutely PR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่