หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพชรบูรณ์เตรียมเปิดถ้ำมหัศจรรย์ เย็นคล้ายติดแอร์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

โพสท์โดย Faithbook

นายอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมเปิดทิวเขาผาโค้ง และถ้ำมหัศจรรย์ที่มีอากาศเย็นตลอดเวลาคล้ายติดแอร์ จนได้ฉายาว่าถ้ำตู้เย็น ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ คาดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวคายร้อนกันเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 มี.ค.2559 นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะสื่อมวลชน พร้อมหน่วยงานราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปสำรวจถ้ำที่อยู่ตามทิวเขาผาโค้ง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าชุมชนเขาขาด หมู่ 12 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง เพื่อเตรียมเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศก์แห่งใหม่

 

นายปกรณ์ ตั้งใจตรงกล่าวว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นทีวเขาชาวบ้านเรียกว่าเขาผาโค้ง ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ซึ่งตลอดแนวทิวเขามีถ้ำที่อยู่ใกล้กันเป็นจำนวนมากกว่า 10 ถ้ำแต่ถ้ำที่น่าสนใจ และเตรียมเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวมีจำนวน 5 ถ้ำ คือ ถ้ำเงิน ถ้ำทอง ถ้ำนาค  ถ้ำผาโค้ง และ ถ้ำปากเสือ ซึ่งแต่ละถ้ำมีความแปลก ความมหัศจรรย์ และความสวยงามวิจิตรพิสดารของธรรมชาติ แตกต่างกันไป โดยเฉพาะถ้ำเงิน ซึ่งนับว่าเป็นถ้ำที่แปลก และมหัศจรรย์ เนื่องจากมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดเวลา จนชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่า ถ้ำติดแอร์ หรือถ้ำตู้เย็น โดยขณะที่บริเวณหน้าถ้ำมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวเกือบ 40 องศา แต่ภายในบริเวณถ้ำกลับมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 24-25 องศา

จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับความแปลก ความมหัศจรรย์ และชมความสวยงามของหินงอก หินย้อย ในช่วงฤดูร้อน เพราะมีสภาพอากาศที่เย็นสบายคล้ายอยู่ในห้างสรรพสินค้า

นายอำเภอวังโป่งกล่าวต่อว่าในขณะที่ถ้ำอื่นๆ ก็มีความแปลก ความสวยงามวิจิตรพิสดารของธรรมชาติ และมีเสน่ห์ไม่แพ้กัน อาทิ ถ้ำผาโค้ง จะมีลักษณะเป็นหน้าผาสูง โค้งมน อย่างสวยงาม ลึกเขาไปมีลักษณะคล้ายห้องโถงกว้าง มีลมพัดทำให้อากาศถ่ายเทได้ตลอดเวลา ส่วนถ้ำปากเสือ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ถ้ำเขี้ยวเสือ จะมีลักษณะเป็นหินงอก หินย้อย มีประกายระยิบระยับ อย่างสวยงาม จนมองคล้ายกับเขี้ยวเสือ ส่วนถ้ำทอง กับถ้ำนาค ก็มีความสวยงาม ความสมบูรณ์ของธรรมชาติ และมีค้างคาวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวังโป่ง กล่าวในตอนท้ายว่า ขณะนี้ทางอำเภอเตรียมผลักดันส่งเสริมเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศก์แห่งใหม่ โดยได้พัฒนาปรับปรุงเส้นทางโดยรอบการท่องเที่ยวทิวเขาผาโค้ง รวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร  เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวได้อย่างสะดวกและปลอดภัย คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

 

ที่มา: http://www.phetvariety.com/?p=15722#sthash.unSjNiZU.dpuf
เครดิตภาพ Sak Photo Phetchabun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: mamaprince, smileyjookjik, โยนี หมีระบม, youngboys, zerotype, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Plooto, Thorsten, เผลอหัวใจ, DevilMoon, Tabebuia, พริ้มพลอย, igolf, Daebak, ซาอิ, ไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่