หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข่าวดี… ไทยครองแชมป์ผู้ส่งออกข้าวอันดับหนึ่งของโลกไตรมาสแรกปี 2559

โพสท์โดย ความภักดี

รายงานข่าวบอกว่า ไทยแลนด์กลายเป็นผู้นำโลก (world leader) ในการส่งออกข้าวในไตรมาสแรกของปี 2559 โดยขายได้ถึง 2.85 ล้านเมตริกตัน (3.1 million US tons) ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 34 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาเดียวกันเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สื่อฯถิ่นรายงานโดยอ้างข้อมูลจากสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย (Thai Rice Exporters Association - TREA)

ประเทศไทยได้แซงหน้าคู่แข่งรายใหญ่ในการส่งออกข้าวอย่างมีนัยสำคัญ - อินเดียส่งออก 2.3 ล้านตัน เวียตนามส่งออก 1.4 ล้านตัน ปากีสถานส่งออก 1.3 ล้านตัน และสหรัฐส่งออก 820,000 ตันในช่วงเวลาเดียวกัน

ประเทศที่นำเข้าข้าวไทยรายใหญ่ระหว่างไตรมาสแรกนี้ได้แก่ อินโดนีเซีย (นำเข้า 317,000 กว่าตัน) Ivory Coast (นำเข้า 272,000 ตัน) Benin (นำเข้า 258,000 ตัน) (ทั้งสองประเทศนี้อยู่ในแอฟริกาตะวันตก) จีนซื้อ 260,000 ตันจากช่วงระยะเวลาเดียวกัน ข้อมูลจาก TREA

สื่อฯไทยรายงานว่าไทยทำรายได้จาการส่งออกข้าวในช่วงเวลานี้ได้ถึง 4.4 หมื่นล้านบาท ($1.26 พันล้านเหรียญ) ในขณะที่ปีที่แล้วส่งออกได้ 3.6 หมื่นล้านบาท ($1 พันล้านเหรียญ)

โพสท์โดย: ความภักดี
แหล่งที่มา: http://www.thairiceexporters.or.th/export by country 2016.html
https://www.facebook.com/fisont
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Thorsten, Tabebuia, zerotype, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดนกอันตรายที่สุดในโลกบ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพับคู่รักเกาหลีเป่าปี่ ท่ามกลางสงกรานต์ในไทยบ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!คนญี่ปุ่นเจ็บหลังเกิดเหตุกราดยิง และ ระเบิดฆ่ๅตัวตๅยในปากีสถานเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
ตั้งกระทู้ใหม่