หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สร้างสะพานบุญหลังแล้งมาก..กระทบนั่งเรือพายไหว้พระกลางกว๊านพะเยา

โพสท์โดย คุณภาคย์
 
พุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดพะเยา ต่างร่วมกันทำพิธีบวงสรวงรวมทั้งถวายองค์ผ้าป่าไม้ไผ่ที่บริเวณท่าเรือวัดติโลกอาราม เพื่อระดมทุนเข้าทำการจัดสร้างขัวบุญ หรือ สะพานบุญ ที่ทางจังหวัดพะเยา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา จะร่วมกันจัดสร้างขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว สามารถเข้าไหว้พระทำบุญหลวงพ่อศิลากลางกว๊านพะเยาได้ รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชาที่มาถึงนี้ได้ หลังกว๊านพะเยาต้องเจอกับสภาวะแล้งจัด ส่งผลให้น้ำเกิดการตื้นเขิน กิจกรรมนั่งเรือพายไหว้พระวัดติโลกอารามต้องยุติลง กระทบกับการท่องเที่ยวและเข้าทำบุญ


จังหวัดและหน่วยงานทุกภาคส่วนได้ระดมกำลังและงบประมาณจากการบริจาค ที่จะจัดสร้างสะพานไม้ไผ่ชั่วคราว หรือที่เรียกว่าขัวบุญ ที่มีความยาว 670 เมตร เพื่อให้พุทธศาสนิกชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าทำการสักการะหลวงพ่อศิลา ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 500 ปี ที่ประดิษฐานกลางกว๊านพะเยา รวมทั้งเป็นการรองรับกิจกรรมวันวิสาขบูชานี้ด้วย
 
 
ที่มา : http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=4&idnews=8168
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, Tabebuia, โก๊ะทอง, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉"ยุน โบ มี" กำลังเดทกับโปรดิวเซอร์ดัง3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสารศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนาม
ตั้งกระทู้ใหม่