หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน็ตน้ำตาคลอ!! "สามเณรยอดกตัญญู" ร่ำไห้เมื่อออกบิณฑบาตโปรดมารดาที่ป่วยโรคอัมพฤกษ์

โพสท์โดย กิตตินันท์

28 เมษายน 2559 ชาวเน็ตน้ำตาคลอไปตามๆดัน เมื่อมีการแชร์ภาพเรื่องราวสุดซึ้งของเณรรูปหนึ่ง ซึ่งมีความกตัญญู ออกบิณฑบาตดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์



เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดสุราษฎร์ สามเณรรูปนี้มีชื่อว่า สามเณรพัฒพงศ์ ได้เข้าบวชเณรภาคฤดูร้อนเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ที่วัดเขาถ้ำ (สุวรรณคูหา) จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อต้องการศึกษาทางพระธรรมวินัย และตั้งใจจะไม่สึก ต่อมาพระอาจารย์สมพร ได้นำสามเณรออกบิณฑบาตโปรดมารดา ซึ่งมารดาชื่อนางสาวคลี่ เพชรรัตน์ได้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ จากการสอบถามนางสาวคลี่เล่าให้ฟังว่า “ตนได้แต่งงานกับนายกิตติ แซ่ลิ่ม ซึ่งนายกิตติมีลูกติดเป็นชาย 2 คน นั่นคือพี่ชายของสามเณรพัฒพงศ์ขณะนี้ติดทหารเกณฑ์ แม้ทั้งสองจะไม่ใช่ลูกแท้ๆ ที่ตนก็รักเหมือนลูกตัวเอง ส่วนสามีเมื่อตนป่วยหนักก็บอกว่าจะไปจังหวัดพังงา แล้วก็ขาดการติดต่อไปเลย ”
 
 
 
 

ด้านสามเณรพัฒพงศ์เมื่อมานั่งดูมารดาก็นั่งร้องไห้ พร้อมทั้งถามไถ่อาการ และการรักษา สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็น ล่าสุดทางจังหวัดได้ประสานความช่วยเหลือ ขอรถเข็นและติดตามอาการป่วยของผู้เป็นแม่อย่างต่อเนื่อง นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆในสังคม ที่ควรยกย่อง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, CARE AND FAIR, Spoke, mon, MAC Mask, MoreFuture, youngboys, นางเบิร์ด, Sleeping Handsome, The Adventures of Ti, ไม้, packman, บ่าวสันขวาน, กอกระดุม, ดินสอพอง, ginger bread, บอม ปลานิล, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, โยนี หมีระบม, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต3 จิตวิทยาที่คุณควรรู้ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลี้ยงมา 7 ปีเพิ่งรู้ว่ามันเป็น " ตัวเมีย "นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มกระบี่ เปิด "ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ปูพรมค้น 71 เป้าหมายผู้ค้ายา
ตั้งกระทู้ใหม่