หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตรกินทุเรียนให้ น้ำหนักลด ...อร่อยด้วย ผอมได้ ขับถ่ายดี มีอยู่จริง

โพสท์โดย Faithbook

สูตรกินทุเรียนให้น้ำหนักลด ...อร่อยด้วย ผอมได้ ขับถ่ายดี มีอยู่จริง


ทุเรียนเริ่มออกมาแล้ว อีกไม่นานก็จะเข้าสู่หน้าทุเรียนกันอย่างจริงจังสักที และเชื่อว่าทุเรียนน่าจะเป็นหนึ่งในผลไม้โปรดของใครหลายๆคน เพราะความหวาน หอม อร่อย มันยากเหลือเกินที่จะห้ามใจไหว แต่ปัญหาหลักก็คือ ทุเรียนเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง น้ำตาลสูง หากกินมากเกินไปจะทำให้อ้วนได้ ด้วยเหตุนี้ สาวๆจึงไม่กล้าที่จะบริโภคผลไม้ชนิดนี้กันสักเท่าไร

แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถ “เลือกทานทุเรียนไม่ให้อ้วน” ได้ เพราะมีเคล็ดลับบางอย่างที่เหมาะสมอย่างมากกับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร ควบคุมน้ำหนัก แต่ก็อยากทานทุเรียนของโปรดอยู่ดี เคล็ดลับที่ว่ามีดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ทานแต่เช้า

อาจมีคนเคยได้ยินว่า "ถ้าหากทานทุเรียนช่วง ตี 5 จะช่วยลดน้ำหนักได้" ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.ได้ให้ข้อมูลมาว่าเป็นเรื่องจริง การทานทุเรียนตอนตื่นนอนเช้าๆ หน่อยสักประมาณตี 5 ถึง 7 โมงเช้า เป็นเวลาที่ธาตุของเราเริ่มทำงาน ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ โดยปริมาณที่แนะนำไม่ควรเกิน 2-3 พู อย่าทานมากไปกว่านั้นนะคะเพราะจะทำให้อ้วนแน่ๆ

อีกหนึ่งเหตุผล คือ การที่เราทานทุเรียนแต่เช้าพลังงานจากทุเรียนก็ถูกนำไปใช้หมดได้เลยระหว่างวัน ไม่ต้องเก็บเป็นไขมันสะสม ดังนั้น ช่วงเวลานี้จึงทานแล้วไม่อ้วนมากเท่ากับการทานในช่วงเวลาเย็นหรือดึกๆ

2. ตามด้วยน้ำอุ่น

หลังจากทานทุเรียนไปแล้วควรดื่มน้ำอุ่นๆ ตามลงไปด้วย และควรงดอาหารเช้าของวันนั้นไปเลย เพราะคุณได้รับพลังงานจากทุเรียนเพียงพออยู่แล้ว การทานทุเรียนเข้าไปจะทำให้ร่างกายได้รับเส้นใยและความร้อนในสารกำมะถัน ซึ่งจะไปชะล้างพยาธิและสิ่งสกปรกต่างๆในลำไส้ออกไปได้ และการทานผลไม้ที่มีเส้นใยสูงตั้งแต่เช้าก็จะมีช่วยในการขับถ่ายได้ดี ดังนั้น การทานทุเรียนอย่างถูกวิธีและปริมาณเหมาะสมจึงเป็นการดีท็อกซี่ดีอย่างหนึ่ง

3. เลือกทุเรียนห่ามเล็กน้อย

สำหรับคนที่มีปัญหาน้ำตาลในเลือกสูงไม่ควรที่จะทานทุเรียนที่สุกงอม เพราะทุเรียนห่ามจะมีน้ำตาลน้อยกว่า แต่ถ้าเลือกไม่ได้ก็สามารถทานทุเรียนสุกได้โดยลดปริมาณการทานลง

4. หลีกเลี่ยงทุเรียนน้ำกะทิ

จริงอยู่ว่าของหวานจานนี้มันอร่อยยั่วลิ้น แต่การทานทั้งทุเรียน ข้าวเหนียว และกะทิในเวลาเดียวกันจะทำให้ได้รับพลังงานในปริมาณมาก และอาจทำให้เกิดอาการร้อนในได้ด้วย หากคิดจะลดความอ้วนให้หยุดความคิดนี้ไปซะ แต่ถ้าไม่คิดมากก็ทานไปเถอะ ของอร่อยทานนิดๆหน่อยๆกำลังดี

พอจะได้ไอเดียการทานทุเรียนกันไปบ้างแล้วใช่ไหมค่ะ สำหรับใครที่อยู่ในช่วงของการควบคุมน้ำหนักก็ต้องทานทุเรียนแต่พอดี เลือกทานให้ถูกประเภท และเลือกทานให้ถูกช่วงเวลา เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถมีความสุขทั้งสองด้านไปด้วยในเวลาเดียวกัน ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

อ่านจบแล้วคงต้องขอตัวไปซื้อทุเรียนไว้กินพรุ่งนี้เช้าก่อนดีกว่า…


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Tabebuia, igolf, wishs, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึง
ตั้งกระทู้ใหม่