หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งมหัศจรรย์ของจีน “ถ้ำน้ำแข็งหมื่นปี”

โพสท์โดย Faithbook

 

สิ่งมหัศจรรย์ของจีน “ถ้ำน้ำแข็งหมื่นปี”

ทางตะวันออกของหมู่บ้านหมาตี้โกว ภูเขาหลูหยา มณฑลซานซีของจีน ที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,300 เมตร มีถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดของจีนตั้งอยู่ ชาวบ้านที่นี่เรียกถ้ำแห่งนี้ว่า “ถ้ำน้ำแข็งหมื่นปี”

ถ้ำน้ำแข็งหมื่นปีมีความลึกกว่า 100 เมตร ทั้งปีมีอุณหภูมิระตั้งแต่ -4 ถึง 10 องศาเซลเซียส น้ำแข็งจึงไม่เคยละลาย ทำให้มีบรรยากาศต่างจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง ยามที่ภายนอกถ้ำมีดอกไม้บานสะพรั่ง นกร้องขับขาน ในถ้ำแห่งนี้ก็ยังคงเป็นฤดูหนาว

น้ำแข็งในถ้ำมีรูปแบบที่หลากหลาย เช่น รูปเสา รูปองุ่น รูปหน่อไม้ เป็นต้น แม้ว่ามีนักวิทยาศาสตร์มากมายเคยมาสำรวจสาเหตุของการเกิดถ้ำน้ำแข็งนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถไขความลับได้

สิ่งที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่งก็คือ ห่างออกไปในระยะทางเพียงไม่กี่ร้อยเมตรจากถ้ำน้ำแข็ง ยังมีเหมืองธรรมชาติที่ถ่านหินในนั้นสามารถเผาไหม้ได้เอง เนื่องจากมีอุณหภูมิสูงกว่า 300 องศาเซลเซียส เหมือนกับเตาธรรมชาติขนาดใหญ่

ซึ่งการที่มี “ถ้ำน้ำแข็ง” และ “เตาธรรมชาติขนาดใหญ่” อยู่ใกล้กันขนาดนี้นับว่าหาได้ยากจริงๆ

 

(ขอบคุณข่าวจาก China Face)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: คืองี้แก, newwin, makhamdong, Life for Life
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเลี้ยงมา 7 ปีเพิ่งรู้ว่ามันเป็น " ตัวเมีย "แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยโควิด-19 อีกแล้ว!!!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มกระบี่ เปิด "ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ปูพรมค้น 71 เป้าหมายผู้ค้ายา
ตั้งกระทู้ใหม่