หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประสบการณ์นักเรียนไทยฝึกงานในฝรั่งเศส

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย Fa Lala Fangkaow
ประสบการณ์นักเรียนไทยฝึกงานในฝรั่งเศส

หลายๆ คน เคยนึกฝันที่อยากจะไปประเทศฝรั่งเศสสักครั้งในชีวิต ด้วยความดังในเรื่องของแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ อาหาร แหล่งช๊อปปิ๊ง หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เช่น พิพิธภัณฑ์ลูฟ, ไร่องุ่นทางตอนใต้ของเมือง Bordeaux, น้ำทะเลใสสะอาดที่เมือง Nice เป็นต้น

 

ประสบการณ์นักเรียนไทยฝึกงานในฝรั่งเศส

ฉัน เป็นนักเรียนไทยคนหนึ่งที่เคยนึกฝันที่อยากจะไปฝรั่งเศสสักครั้ง แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่แพงแสนแพงในการเดินทางรวมถึงค่าที่พัก ก็ทำให้ฉันท้อจนอยากจะล้มเลิกความตั้งใจนี้ไปเสีย แต่แล้ววันหนึ่งสถาบันที่ฉันศึกษาอยู่ ได้กำหนดช่วงเวลาที่ฉันต้องไปฝึกงานในต่างประเทศ แน่นอน…ประเทศฝรั่งเศสก็ผุดเข้ามาในหัวของฉันทันที ฉันใช้เวลาในการหาข้อมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับเอเย่นต์ที่ทำโครงการ ฝึกงานในประเทศฝรั่งเศส และฉันก็พบว่า IEO STUDY ABROAD เป็นบริษัทหนึ่งที่เปิดรับนักศึกษาไปฝึกงานในต่างประเทศ ที่นี่มีหลายประทศให้ฉันเลือก ไม่ว่าจะเป็นประเทศอเมริกา ประเทศออสเตรเลีย ประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศจีน และรวมถึงประเทศฝรั่งเศสด้วย ฉันใช้เวลาในการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท IEO อยู่สักพัก ด้วยเรื่องของค่าโครงการ และค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จ (ถูกกว่าไปเที่ยวทัวร์ 10 วันเสียอีก ^0^) จนฉันแน่ใจว่านี่จะเป็นก้าวแรกในการออกไปหาประสบการณ์ในต่างแดนครั้งแรกของ ฉัน

ฉันเลือกไปฝึกงานที่โรงแรม LE SAINT PAUL HOTEL มันเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บนเขา ซึ่งดูเงียบสงบ วันแรกที่ฉันไปถึงทางนายจ้างให้ฉันไปพักผ่อนแล้ววันรุ่งขึ้นค่อยเริ่มทำงาน อ้อลืมบอกไปว่า…ฉันเลือกทำตำแหน่ง Food and Beverage แต่ในหนึ่งเดือนแรกฉันต้องทำงานแบบ rotation หรือเรียกว่างานหมุนเวียน ที่นี่มีที่พักให้ฟรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก และจะได้รับค่าตอบแทนทุกๆสิ้นเดือน ฉันใช้เวลาปรับตัวอยู่ไม่นาน ก็เริ่มหัดพูดภาษาฝรั่งเศสกับแขกผู้มาเยือนที่โรงแรมแห่งนี้ และในทุกๆอาทิตย์จะมีเจ้าหน้าที่จาก IEO ส่งอีเมลมาถามความคืบหน้าจากเราว่าเราเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทำให้ฉันไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ในวันหยุดที่ทางโรงแรมจัดให้ ฉันก็เดินทางไปเที่ยวทะเล ต้องบอกเลยว่าสุขสุดๆ เพื่อนร่วมงานที่เปิดใจรับเรา และนายจ้างที่คอยให้คำปรึกษาเวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือ ระยะเวลาเพียง 3 เดือนมันผ่านไปเร็วมาก เมื่อถึงวันสิ้นสุดงาน นายจ้างก็มีแอบทำขนมเซอร์ไพรส์ฉัน แถมเขายังบอกว่าไม่เคยทำแบบนี้ให้เด็กคนไหน เขาบอกฉันเป็นเด็กฝึกงานที่ดีมาก ทั้งขยันและอดทน รู้จักเคารพและปรับตัวได้ไว จึงไม่แปลกที่คนที่โรงแรมแห่งนี้จะแสดงความเป็นมิตรและใจดีกับฉัน หลังจากกล่าวคำอำลาในวันนั้น ฉันก็บินกลับประเทศไทย เพื่อทำเรื่องรายงานผล เกี่ยวกับการฝึกงานในต่างประเทศให้กับทางสถาบันทราบ

ประสบการณ์นักเรียนไทยฝึกงานในฝรั่งเศส

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fa Lala Fangkaow's profile


โพสท์โดย: Fa Lala Fangkaow
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: โอ๊ย, อาล์ฟเตอร์, Punthorn, วันละห้าฟ้าเหลือง, zerotype, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รัสเซียเชื่อ "ยูเครนใช้คริปโต จ้างคนมือปืนมากราดยิง ในมอสโก"กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่