หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพของเหล่าเจ้าตูบ กับงานประจำที่มนุษย์แบบเรายังต้องอาย !

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ด้วยความสามารถอันเป็นเลิศที่ฉายแววอยู่ในสุนัขแต่ละสายพันธุ์ ตั้งแต่สมัยโบราณมนุษย์จึงเลือกใช้ให้พวกมันเป็นหนึ่งในผู้ช่วยสำคัญ หรือจะเปรียบเสมือนอวัยวะเสริมที่ขาดหายไปของพวกเราที่ไม่มี ไม่ว่าจะเป็นประสาทในการดมกลิ่น ความสามารถในการได้ยินเสียงจากระยะไกล ไปจนถึงการไล่ล่าที่มนุษย์แบบเราไม่มีสัญชาตญาณเหล่านั้นติดตัวอยู่

ดังนั้นนอกจากสุนัขจะเป็นเพื่อนคู่ใจที่แสนซื่อสัตย์แล้ว การทำหน้าที่ของพวกมันยังยิ่งใหญ่ และต้องเสี่ยงอันตรายมากมายอย่างที่หลายคนไม่รู้ ความสามารถที่ซ่อนเร้น ถูกปลุกขึ้นมาพร้อมการฝึกฝนที่จะช่วยให้เราสามารถควบคุมมันได้ในทุกสถานการณ์ และภาพเหล่านี้คือเรื่องราวที่ช่างภาพได้พยายามถ่ายทอดภารกิจอันหลากหลาย ตั้งแต่การต้อนฝูงวัวแบบง่ายๆ ไปจนถึงการเสี่ยงชีวิตของมันเข้าไปค้นหาผู้สูญหายในซากตึกที่พังลงมา

สุนัขที่ถูกฝึกมาให้ทำหน้าที่ในการเยียวยาผู้ป่วย โดยเฉพาะในผู้สูงอายุที่ไม่คนดูแล สุนัขกลายเป็นเพื่อนแก้เหงา ที่แพทย์ต่างก็ลงความเห็นว่ามันช่วยให้กลุ่มคนเหล่านี้มีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น

การดมกลิ่นหาสิ่งผิดปกติ อย่างระเบิดในสถานที่สำคัญที่มักจะมีผู้ก่อการร้ายไม่หวังดีแอบปลอมตัวเข้ามาเพื่อหวังโจมตี

เจ้าสุนัขที่ช่วยเจ้าของมองหาสิ่งผิดปกติ และยังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในยามคับขัน

ราวกับภาพอันยิ่งใหญ่และทรงพลังอำนาจ เมื่อสุนัขตัวเดียวสามารถทำหน้าที่ต้อนฝูงแกะนับพันๆ ตัวให้กลับเข้าพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย

ผู้ช่วยที่ทำหน้าที่เป็นแขนและขาให้กับผู้พิการ

หน้าที่ช่วยเหลือภายในบ้าน พวกมันก็ถูกฝึกมาให้ทำได้เช่นกัน

สุนัขผู้มีดวงตาเฉียบคมและถูกเรียกว่าเป็น Bird Hunters

สุนัขที่ถูกฝึกมาให้ช่วยในหน่วยงามช่วยเหลือด้านภัยพิบัติ การตามหาคนที่สูญหายจากเศษซากที่ไม่มนุษย์ไม่สามารถเข้าถึงหรือมองเห็นได้

ภารกิจอันยิ่งใหญ่ แม้จะขนาดตัวที่เล็กของมันกลับเทียบไม่ได้กับพลังความกล้าในหัวใจ

ภาพนี้ถูกถ่ายเอาไว้ในขณะที่เจ้าของเรียกพวกมันให้กลับมาหา แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ และพร้อมทำหน้าที่ของมันอย่างไม่ย่อท้อ (ภาพประกอบ : nationalgeographic.com)

บางสิ่งที่ผิดปกติเกิดขึ้น พวกมันจะแสดงอาการต่อต้านให้เจ้าของได้เห็นและพร้อมสำหรับการระวังตัว

อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ทำหน้าที่เป็นสุนัขช่วยเหลือที่ดี ด้วยประสาทสัมผัสอันแม่นยำของมัน

หน้าที่ของหมาตำรวจที่ถูกฝึกฝนมาจนชำนาญ (ภาพประกอบ : boredpanda.com)

เจ้าสุนัขตัวนี้กำลังทำหน้าที่ในฐานะการดมกลิ่นเพื่อหาความผิดปกติของสารเคมี ซึ่งพวกเขาเรียกมันว่า Biosecurity dog

เหล่าสุนัขที่ถูกฝึกมาให้ทำหน้าที่เหมือน “เพื่อน” และคอยช่วยเหลือมนุษย์ มันทำหน้าที่เยียวยาความเจ็บป่วยและเป็นผู้ช่วยที่ซื่อสัตย์

สุนัทที่ทำหน้าที่ดมกลิ่นและค้นหาสิ่งผิดปกติ จัดอยู่ในกลุ่มสุนัขกู้ภัยหรือ Rescue dog

สุนัขที่เจ้าของใช้สำหรับล่านก Puffin

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: makhamdong, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊านุดทำตัวเล็กๆ เข้าประตูบ้าน"เบิ้ล-ก้อง" ท้าสาดน้ำวันสงกรานต์..บ่ย่านไมค์เปียก เพราะป้องกันอย่างดีซอฟต์พาวเวอร์สงกรานต์..บรรดาผู้โดยสารโหลดปืนฉีดน้ำ เป็นที่ระลึก
ตั้งกระทู้ใหม่