หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์เงินเดือนเตรียมเฮ!! รัฐบาลเทเงิน 7 หมื่นล้าน ”บ้านประชารัฐ” ช่วยคนรายได้น้อย เอกชนหนุน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย
มนุษย์เงินเดือนเตรียมเฮ!! รัฐบาลเทเงิน 7 หมื่นล้าน ”บ้านประชารัฐ” ช่วยคนรายได้น้อย เอกชนหนุน
 
นาย สมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวถึงโครงการบ้านประชารัฐว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปร่วมกันกับภาคเอกชนเกือบ 100% แล้ว คาดว่าจะสามารถเข้าประชุม (ครม.) ได้ภายในสัปดาห์หน้า เบื้องต้นจะเป็นอัตราดอกเบี้ยต่ำที่จะปล่อยทั้งกลุ่มที่ต้องการซื้อบ้าน และให้กับเอกชนที่ต้องการสร้างบ้านที่เข้าโครงการดังกล่าว วงเงิน 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งช่วยประชาชนที่มีรายได้น้อยแน่นอน
 
การ ปล่อยกู้นั้นสามารถซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมบ้านใหม่ โดยไม่กำหนดวงเงินผู้กู้ว่าจะต้องมีรายได้เท่าไหร่ แต่ต้องเป็นผู้ที่มีบ้านหลังแรก ส่วนเหตุผลที่ไม่กำหนดกรอบวงเงินรายได้ เพราะว่ามีกรอบวงเงินของราคาบ้านอยู่แล้วราคา 7 แสนบาท และราคาบ้านไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ซึ่งซื้อได้ทุกคน ส่วนกลุ่มซ่อมแซมก็จะอยู่ในแพ็กเกจพร้อมกันไปเลยเช่นเดียวกัน คงต้องดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
 
ด้าน นายทองมา วิจิตรพงษ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า ผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการดำเนินโครงการบ้านประชารัฐ
 
 
 
“ภาค เอกชนทั้งหมดให้ความช่วยเหลือในส่วนของค่าโอน ค่าจดจำนอง และการออกค่านิติบุคคลให้เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมถึงช่วยสนับสนุนดอกเบี้ยให้แก่ลูกค้าในอัตรา 2% เพื่อให้ธนาคารของรัฐที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และธนาคารออมสินมีต้นทุนเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง”
 
ภาค เอกชนยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐ โดยจะรับภาระในส่วนต่างๆ ทั้งหมดคิดเป็น 4-5% และมองว่าสิ่งที่จะได้กลับมาคือโอกาสในการขายที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น จึงไม่เรียกร้องการข้อเสนอใดๆ จากรัฐ
 
โครงการ บ้านประชารัฐในส่วนที่เอกชนดำเนินการนั้น จะอยู่บนที่ดินของเอกชนเอง และมีทั้งโครงการปัจจุบันและโครงการอนาคต สำหรับที่อยู่อาศัยทั้งบ้าน ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ในส่วนของพฤกษาคาดว่า จะช่วยให้บริษัทมียอดโอนในปีนี้เพิ่มขึ้นอีก 5 พัน – 1 หมื่นยูนิต จากปีที่ผ่านมามียอดโอนกว่า 2 หมื่นยูนิต
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Xiao Zhu, เฒ่าลามก, John thongpoon, MAC Mask, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่